“Chuyện ấy” có tác dụng lớn trong việc điều trị hội chứng tiền kinh nguyệt và giảm chứng đau bụng kinh cũng như tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa.

"Chuyện ấy" không chỉ giúp cho mối quan hệ vợ chồng thêm gắn bó, nó còn có tác dụng điều trị một số căn bệnh thông thường dưới đây:

1. Giảm nhức đầu

Trong quá trình quan hệ tình dục, endorphins (được xem là hormone giảm đau tự nhiên trong cơ thể) tiết ra có thể làm giảm cơn nhức đầu của bạn. Do đó việc đạt cực khoái sau mỗi lần “ân ái” là một phương thuốc chữa bệnh nhức đầu rất tốt.

2. Trị những cơn đau nhức cơ thể

Theo các nhà nghiên cứu thì “yêu” cũng có tác dụng giúp phụ nữ xóa bỏ được những cơn đau nhức trên cơ thể. Lí giải về vấn đề này, khi cơ thể đạt cực khoái, não sẽ tiết ra endorphin, chất này có tác dụng giống như một loại morphine giảm đau.

3. Trị chứng nấc cục

Nhà khoa học Francis M. Fesmire đã đoạt giải Nobel khi tìm ra được rằng làm “chuyện ấy” sẽ giúp chữa được chứng nấc cục. Theo tiến sĩ, để chữa khỏi chứng nấc cục thì các dây thần kinh phế vị phải được kích thích và một trong những cách “thú vị” để giải quyết vấn đề này là làm “chuyện ấy”. Đảm bảo với cách thức này dây thần kinh phế vị sẽ được kích thích một cách triệt để.

4. Giảm đau bụng kinh và tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa

Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ sau mãn kinh hoàn toàn có thể đạt cực khoái trong chuyện gối chăn. Và điều đáng ngạc nhiên là “chuyện ấy” có tác dụng lớn trong việc điều trị hội chứng tiền kinh nguyệt và giảm chứng đau bụng kinh cũng như tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa. Khi đạt cực khoái, vùng xương chậu sẽ co thắt và thúc đẩy máu lưu thông đều đặn, giảm bớt căng thẳng ở phụ nữ.

{keywords}

“Chuyện ấy” có tác dụng lớn trong việc điều trị hội chứng tiền kinh nguyệt và giảm chứng đau bụng kinh cũng như tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa (Ảnh minh họa)

5. Giảm căng thẳng và trầm cảm

Bên cạnh các endorphin và oxytocin phát ra trong thời điểm quan trọng khi “ân ái”, các nhà khoa học còn chứng minh tinh dịch của người đàn ông có chưa hóa chất giúp tâm trạng con người thêm hưng phấn, gia tăng tình cảm, kiểm soát huyết áp tốt hơn, và giảm thiếu căng thẳng cũng như giúp đánh bay chứng trầm cảm.

6. Trị chứng mất ngủ

Trong lúc “vui vẻ”, cơ thể sẽ tiết ra một loại hoocmon có tên gọi là oxytocin. Chất này giúp giảm và hạn chế tình trạng mất ngủ của con người. Chính vì thế, mỗi khi làm “chuyện ấy” xong, chúng ta thường dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

7. Giảm thiểu các cơn ốm nghén của bà bầu

Theo một nghiên cứu của các chuyên gia tâm lý học Gordon Gallup, tinh trùng vừa là nguyên nhân, vừa là loại thuốc hiệu quả nhất để đẩy lùi các triệu chứng ốm nghén ở bà mẹ mang thai. Người mẹ càng tiếp xúc nhiều với tinh dịch của người bố trong thời gian trước khi và lúc bắt đầu mang thai thì cơ thể sẽ càng dễ dàng thích nghi với sự xuất hiện của "vật thể lạ" trong thời gian đầu của thai kỳ, đồng nghĩa với việc hiện tượng ốm nghén sẽ hạn chế xảy ra.

(Theo Yourtango/ Khám phá)