Dinh dưỡng luôn được quan tâm trong quá trình nuôi con, tuy nhiên các mẹ thường quan niệm “dinh dưỡng” gắn liền cùng sự phát triển “thể chất” mà quên rằng “trí não” bé cũng cần được cung cấp các dưỡng chất vượt trội để phát triển tốt hơn ngay từ đầu.

Để có thể trở thành người đồng hành trong suốt quá trình phát triển trí não toàn diện của con yêu, mẹ hãy lắng nghe các chuyên gia dinh dưỡng và tâm lý gợi ý.

Giai đoạn vàng: 6 năm đầu đời

Tiến sỹ tâm lý Nguyễn Minh Anh cho biết: “6 năm đầu đời là giai đoạn vàng trong sự phát triển não bộ của bé. Đây là giai đoạn đánh dấu bước chuyển tiếp trong nhận thức của bé khi nhìn nhận bản thân như một cá thể độc lập. Bé sẽ tập trung khám phá và học hỏi rất nhanh về thế giới xung quanh, vì vậy mẹ đừng ngạc nhiên khi thấy bé dồn nhiều nỗ lực vào một lĩnh vực trong vài ngày, thậm chí vài tuần. Tuy nhiên, não bộ chính là trung tâm điều khiển mọi hoạt động của cơ thể, do đó mẹ cần biết rằng sự phát triển trí não toàn diện của bé không chỉ ở khía cạnh thông minh mà còn ở các khía cạnh vận động, cảm xúc và giao tiếp”

Và cách mà mẹ có thể can thiệp vào giai đoạn vàng phát triển trí não này chính là cung cấp cho con dinh dưỡng phù hợp và liên tục cho trí não, phối hợp với những tác động kích thích trí thông minh, điều này cũng đồng nghĩa với việc mang đến cho con sự khởi đầu tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

{keywords}

Nguồn: gettyimages.com

Dinh dưỡng liên tục cho trí não phát triển

Khi bé tham gia các hoạt động ngoài trời, khám phá thế giới xung quanh, là lúc bé sẽ tự tiếp thu rất nhiều kiến thức, vì vậy mẹ nên “tiếp sức” bằng nguồn dinh dưỡng liên tục cho não bộ, để bé không ngừng học hỏi và lớn khôn.

{keywords}

Nguồn: istockphoto.com

Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Hậu - Trưởng khoa dinh dưỡng bệnh viện Nhi Đồng 2, cho biết: “Nguồn dinh dưỡng liên tục cho não bộ cần phải được thực hiện ở mọi lúc mọi nơi, chứ không chỉ khi ở nhà. Nguồn dinh dưỡng này kích thích trí não bé phát triển toàn diện trên 4 khía cạnh: thông minh, vận động, giao tiếp, cảm xúc. Nguồn dinh dưỡng liên tục cho trí não còn bao gồm các dưỡng chất thiết yếu, cung cấp hàm lượng cao DHA - dưỡng chất vàng không thể thiếu cho một trí não phát triển toàn diện, cùng nhiều các vi chất dinh dưỡng giúp phát triển trí não khác”.

Khi bé đến tuổi vào mẫu giáo, ngoài việc trường học sẽ là nơi cho bé tham gia các hoạt động ngoại khóa, để nâng cao khả năng học tập và tiếp thu kiến thức của bé, mẹ hãy cùng học cùng chơi và cùng khám phá thế giới xung quanh với con, vì đó chính là sự tác động hết sức cần thiết cho trí não, khuyến khích bé không ngừng học hỏi và phát triển trí não toàn diện.

Sữa cho trí não Enfagrow A+4 3600 Brain Plus pha sẵn được đặc chế dựa trên nền tảng khoa học đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cần thiết và liên tục cho sự phát triển của não bộ theo từng độ tuổi, với công thức vượt trội cung cấp hàm lượng cao DHA và các vi chất dinh dưỡng thiết yếu cho não bộ, giúp phát triển trí não tốt hơn và liên tục mọi lúc mọi nơi, cho bé sự khởi đầu tốt đẹp. Cùng với sữa bột Enfagrow A+4 3600 Brain Plus ở nhà, nay với sữa cho trí não Enfagrow A+4 3600 Brain Plus pha sẵn cho bé khi đến trường hoặc khi ra ngoài, là lựa chọn dinh dưỡng thông minh và tiện lợi giúp tối đa hóa tiềm năng học hỏi và khôn lớn của bé yêu.

Tâm Hân

{keywords}