Một người bố kiên định, luôn yêu thương con vô điều kiện, khuyến khích con khi cần... sẽ khiến con gái trưởng thành tốt hơn.

Bố có ảnh hưởng vô cùng lớn tới cuộc sống của con gái cả theo nghĩa tích cực và tiêu cực. Cách bố chăm sóc con gái của mình sẽ giúp chúng định hình về hình mẫu lý tưởng của người đàn ông mà chúng gửi gắm cả cuộc đời mình.

Dưới đây là 7 điều mà bất kỳ cô gái nào cũng cần từ bố của mình.

Tính kiên định

Có lẽ nguyên tắc quan trọng nhất mà con gái cần học hỏi từ bố đó là tính kiên định. Trong thế giới của chúng, thời thơ ấu sẽ trải qua những lúc thăng trầm. Trẻ con cần bố mình đưa ra những lời hướng dẫn đúng đắn. Chúng cần một người bố công bằng, đôi khi nghiêm khắc nhưng lại rất tốt bụng, yêu thương và vị tha. Con gái cần một chỗ dựa vững chắc khi cô ấy cảm thấy bế tắc trong cuộc sống.

Sự kiên định của bố đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dạy con cái đặc biệt là con gái. Con gái trưởng thành từ việc dựa vào những cách ứng xử của bố mình. Khi họ còn bé, tình cảm đơn giản là những hành động như bố đẩy xích đu cho con gái, hay gối đầu tay khi đi ngủ. Nhưng khi đã trưởng thành, điều đó không chỉ dừng lại ở những hành động đơn giản, nó còn phụ thuộc chặt chẽ vào từng cử chỉ của người bố.

{keywords}

Cách bố chăm sóc con gái của mình sẽ giúp chúng định hình về hình mẫu lý tưởng của người đàn ông mà chúng gửi gắm cả cuộc đời mình. (Ảnh minh họa)


Yêu thương vô điều kiện

Con gái cần tình yêu của bố hơn bất kỳ thứ gì khác. Con gái luôn như một đứa trẻ và cần tình yêu thương của bố, như vậy chúng sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn. Chúng tự hào vì đã trưởng thành trong tình yêu thương của bố.

Người bố có thể thể hiện tình yêu của họ với con gái theo nhiều cách ví dụ nói chuyện với con gái và thể hiện bằng hành động và cử chỉ. Hãy thường xuyên nói với con gái rằng: "Bố yêu con".

Khuyến khích, động viên

Khuyến khích và ủng hộ trẻ sẽ giúp trẻ thêm tự tin ở bản thân. Trong khi con trai thường cạnh tranh với người khác thông qua sự thể hiện bản thân thì con gái thường dùng vẻ đẹp tự nhiên và đức hạnh như một vũ khí. Một người bố lý tưởng cần biết khuyến khích những phẩm chất tốt đẹp của con gái. Sự khích lệ của bố sẽ là nguồn động lực lớn giúp cô ấy có thể đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống.

{keywords}

Một ông bố luôn thẳng thắn sẽ giúp con gái kính trọng hơn. (Ảnh minh họa)

Nói sự thật

Các cô con gái cần bố kể họ nghe những sự thật trong cuộc sống.Cuộc sống sẽ nói cho con gái rất nhiều điều giả dối vì thế dạy con về những sự thật trong cuộc sống sẽ giúp chúng thành công hơn khi trưởng thành. Hãy dạy cho trẻ biết làm thế nào để có thể mạnh mẽ, tự do và độc lập.

Cùng tham gia các hoạt động thể chất

Bố có thể giúp con gái có được thể chất khỏe mạnh hơn bằng cách cùng con gái đi dạo đâu đó. Ngoài ra, bố và con gái cũng có thể giảm căng thẳng mệt mỏi bằng các hoạt động thể chất. Hãy giúp con gái bạn có một cơ thể khỏe mạnh bằng cách cùng chúng tập thể dục hàng ngày.

Luôn thẳng thắn

Những người bố cần phải đủ thẳng thắn để nhận lỗi khi mắc sai lầm, đặc biệt trước con gái của họ. Khi một ông bố có thể dũng cảm nhận lỗi trước con gái của mình sẽ giúp con gái kính trọng bố của mình hơn.

(Theo Trí Thức Trẻ)