Không chỉ hạ nhiệt cơ thể bằng uống nhiều nước, mặc trang thoải mái, môi trường sống với cây mát, một chậu nước lạnh trong phòng và cách dùng điều hòa đúng cách cũng góp phần giúp các thành viên trong nhà “thoát” sức nóng khủng khiếp của mùa hè.

Uống nhiều nước

{keywords}

Mùa hè khiến cơ thể thoát nhiệt nhanh hơn, gây tình trạng thiếu nước, mệt mỏi. Bạn hãy liên tục uống nước có pha chút muối hoặc nước chanh hay các loại nước khoáng bù nhiệt, vừa giúp giảm nhiệt lại bổ sung nhiều vitamin tốt cho cơ thể.

Đồng thời, bạn cũng nên tránh sử dụng nhiều các chất kích thích như rượu bia, cà phê… vì chúng sẽ khiến cơ thể mất nước nhiều hơn.

Trồng cây xanh xung quanh nhà

{keywords}

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trồng nhiều cây xanh trước cửa, trên tường nhà, ban công có thể giúp giảm nhiệt độ lên tới 2 độ C. Thêm vào đó, khí O2 được cây thải ra trong quá trình quang hợp còn giúp giảm ô nhiễm môi trường xung quanh. Các loại cây có tán lớn hoặc dây leo dễ chăm sóc như hoa giấy có thể là một gợi ý cho bạn.

Đặt chậu nước trước quạt hoặc trong phòng

{keywords}

Bạn đã bao giờ thử trải nghiệm chiếc điều hoà tự chế bằng cách đặt chậu nước trước quạt chưa? Hơi nước bay lên và được gió quạt tán rộng sẽ làm dịu bớt đi không khí oi ả ngày hè. Ngoài ra, các gia đình hãy dành nhiều thời gian hơn cho việc lau dọn nhà, sắp xếp đồ đạc ngay ngắn để giải toả những stress do sự bừa bộn hay nóng nực mang lại trong những ngày hè.

Lựa chọn trang phục thoải mái, rộng rãi

Những bộ quần áo bó sát luôn được phái nữ ưa chuộng để tôn lên đường cong trời phú nhưng nó cũng có thể là nguyên nhân gây bít chặt lỗ chân lông, ngăn cơ thể thoát nhiệt, gây khó khăn trong hoạt động thường ngày. Hãy chọn các bộ trang phục thoáng mát bằng chất liệu vải lụa, cotton mềm.

{keywords}

Tránh chọn trang phục đen hoặc các gam màu nóng như vàng, đỏ…vì chúng sẽ hấp thu ánh nắng mặt trời, gây bức bối nhiều hơn.

Sử dụng điều hòa nhiệt độ đúng cách

Điều hoà nhiệt độ dường như đã trở thành vật dụng không thể thiếu đối với các gia đình. Tuy nhiên, điều hòa cũng luôn đi kèm với những vấn đề khác như khô da, gây sốc nhiệt cho trẻ nhỏ khi đi ra ngoài hay nguyên nhân gây nên các bệnh hô hấp. Chưa kể đến, đi kèm với những giây phút thoải mái, tận hưởng bầu không khí mát lạnh là mức sinh hoạt phí tăng cao. Đó cũng là vấn đề thiết thực khác mà không ít hộ gia đình ái ngại.

{keywords}
Mr. Slim - “anh hùng” xua tan mùa hè nóng bức

Xuất phát từ những "nỗi ái ngại" đó, các sản phẩm điều hoà có hệ thống màng lọc thông minh hay công nghệ tiết kiệm điện triệt để luôn được các gia đình "săn lùng".

Dòng điều hoà thế hệ mới đây của Mitsubishi Electric - Mr. Slim là một trong những lựa chọn như thế với hệ thống màng lọc Enzymne và hệ thống PAM Inverter giúp khai thác và sử dụng hiệu quả tới 98% nguồn điện đầu vào, giảm tối đa lượng điện năng thất thoát, lãng phí.

Là dòng sản phẩm mới nhất của Mitsubishi Electric, máy điều hoà không khí Mr. Slim nay được trang bị công nghệ PAM Inverter (sự kết hợp giữa công nghệ PAM control giúp sử dụng hiệu quả 98% nguồn điện đầu vào và động cơ Inverter) điện năng bị lãng phí giờ đây được tiết kiệm tối đa, và bạn vẫn sẽ sở hữu một không gian trong lành, tươi mát suốt cả mùa hè cho gia đình bạn.

Cùng với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, dễ lau chùi, Mr. Slim sẽ khiến cho mùa hè của bạn chưa bao giờ trở nên dễ chịu và tiết kiệm đến thế.

Thông tin khuyến mãi mùa hè vui lòng tham khảo tại:

Website: http://mitsubishi-electric.vn/mat-suot-mua-he

hoặc fanpage: http://www.facebook.com/mitsubishielectricvietnam

Tấn Tài