Nướng người để đốt cháy tế bào ung thư, rạch tay chân để máu bẩn chảy, đấm vào mặt bệnh nhân... là những phương pháp chữa bệnh có 'một không hai' trên thế giới.

Nướng người để đốt cháy tế bào ung thư

Theo CCTV News, người đàn ông này có tên Jia Binhui, 35 tuổi ở Vân Long, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã gây chú ý với hình ảnh tự nướng mình trên lửa. Được biết, vào năm 2013, chỉ vài tháng sau khi cưới vợ, các bác sĩ chuẩn đoán Jia mắc bệnh ung thư bạch cầu. Mặc dù trải qua nhiều đợt chữa trị tốn kém, bệnh tình của anh vẫn chưa thuyên giảm.

{keywords} 

Gần đây, anh Jia được một người mách cho cách chữa bệnh kỳ lạ là nằm trên đống lửa để đốt chết các tế bào ung thư. Vì nhà nghèo, lại thêm mong muốn khỏi bệnh nên anh đã thử theo phương pháp này. Jia đã tự dựng nên một chiếc giàn được ghép bởi 2 thanh gỗ lớn nằm cách mặt đất khoảng gần 2m, có hai trụ được xếp bằng gạch. Sau đó, anh dùng cành cây khô và mùn cưa để đốt nướng mình trong vòng 30 phút.

Dùng dao lam rạch tay chân để chữa bệnh

Phòng khám ngoài trời Hakim Ghyas, thành phố Delhi chuyên điều trị cho hàng trăm bệnh nhân mỗi ngày. Mặc dù đã có nhiều cải tiến hiện đại trong việc chăm sóc sức khỏe ở Ấn Độ nhưng phương pháp chữa bệnh đổ máu này vẫn còn phổ biến ở đây.

{keywords}

Ông Ghyas, 79 tuổi, tuyên bố rằng mình có thể chữa được hầu hết các bệnh viêm khớp, bệnh tim và thậm chí là giai đoạn đầu của bệnh ung thư máu. Thầy lang này đã không tính phí bệnh nhân điều trị vì hầu hết là người nghèo.

Thay vào đó, để kiếm tiền, ông Ghyas cho một người làm nhân viên bán hàng, còn một người con trai khác giúp ông chữa bệnh.

"Đổ máu" là một phong tục cổ xưa được đề cập đến trong các văn bản tiếng Hy Lạp cổ và tiếng Phạn hàng ngàn năm trước. Người xưa cho rằng để giải thoát bệnh thì cần loại bỏ máu... bẩn. Phương pháp này được mô phỏng theo quá trình kinh nguyệt của phụ nữ.

Đấm vào mặt bệnh nhân để chữa bệnh

Todd Bentley, một nhà truyền giáo người Canada cho rằng ông ta có thể chữa mọi bệnh tật, kể cả ung thư bằng một cú đấm vào mặt bệnh nhân.

Theo Bentley, một “sức mạnh linh thiêng” đã nói với ông ta rằng cần phải dùng giày… đá vào mặt một bà cụ để chữa khỏi bệnh cho bà hay một trường hợp khác, ông từng chữa khỏi bệnh ung thư và gãy xương ức cho một người đàn ông bằng cách đấm vào ngực anh này.

{keywords}

Tháng 12/2011, Bentley nói với thính giả rằng cho đến nay ông đã đưa 33 người trở về từ cõi chết. Bentley đang là trưởng đoàn đoàn mục sư Fresh Fire Ministries tại Lakeland, Florida (Mỹ).

Tuy nhiên, phương pháp chữa bệnh kỳ lạ này đã bị nhiều người phản đối. “Tôi lo ngại về phương pháp chữa bệnh của Todd Bentley, tôi sẽ cảnh báo mọi người tránh xa ông ấy”, Peter May, một bác sĩ phẫu thuật người Anh cho biết.

Thành viên của nghị viện, ngài Malcom Wicks thậm chí còn yêu cầu nghiêm cấm Bently tới nước Anh. “Ông ta tới đây chẳng có ích lợi gì mà chỉ gây hại”, ngài Wicks cho biết.

Nằm trên đường ray để... chữa bệnh

Mặc dù được cảnh báo là nguy hiểm tới tính mạng nhưng mỗi ngày có tới hơn 50 người từ nhỏ đến lớn nằm la liệt trên đường ray tàu hỏa. Theo người dân sống ở tỉnh Tây Java (Indonesia), đây là phương pháp chữa khỏi bách bệnh mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Khi xe lửa đến, họ đứng sang một bên, sau khi xe lửa đi qua họ tiếp tục vắt người trên đường ray. Phương pháp điều trị này tồn tại từ khá lâu.

{keywords}

Người dân ở đây cho rằng, luồng điện trên đường ray được truyền đi khi có tàu hỏa chạy qua sẽ giúp họ có thể làm giảm bớt, thậm chí chữa khỏi nhiều bệnh. Có thể kể đến bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, thấp khớp, bệnh gút, béo phì và lượng cholesterol cao.

Trong khi các nhà khoa học vẫn chưa kiểm chứng tính xác thực thì Chính phủ Indonesia tỏ ra lo ngại về độ an toàn. Thậm chí chính quyền địa phương phải đặt biển cảnh báo và dọa sẽ phạt tới 3 tháng tù, hay phạt nặng đến 30 triệu đồng nếu vi phạm.

(Theo Khám Phá)