Khi đi du lịch một mình, bạn nên tìm hiểu kỹ điểm đến, nơi ăn chốn ở và con người nơi đấy. 10 thành phố dưới đây được đánh giá là an toàn, nhất là cho phụ nữ khi đi một mình.

Du lịch một mình đã trở thành xu hướng của nhiều người hiện nay. Bạn có thể tự lên kế hoạch, đi bất cứ nơi đâu, không bó buộc về thời gian và thử thách bản thân khả năng xử lý tình huống. Nếu bạn đi nước ngoài, có thể đến những thành phố an toàn dưới đây:

1. Reykjavik, Iceland

{keywords}

Với dân số chỉ khoảng 200.000 người, Reykjavik được xem là một trong những thành phố an toàn nhất châu Âu. Bạn có thể ra ngoài đi dạo buổi tối và trò chuyện với người bản xứ mà không lo ngại sự nguy hiểm.

2. Stockholm, Thụy Điển

{keywords}

Ngoài sự hấp dẫn của thành phố đầy màu sắc với những công trình cổ kính, Stockholm còn an toàn, sạch sẽ và dễ dàng đi đến các nước láng giềng.

3. Munich, Đức

{keywords}

Bạn nên đến thành phố Munich vào tháng 11, hòa mình vào không khí lễ hội bia Oktoberfest và thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng nước Đức.

4. Amtersdam, Hà Lan

{keywords}

Nếu du lịch một mình đến Amtersdam, bạn hãy thuê một chiếc xe đạp và khám phá các con phố xinh đẹp, thư giãn bên tách cà phê hoặc tham quan các viện bảo tàng. Tuy nhiên, đừng đến “phố đèn đỏ” buổi tối một mình.

5. Nicoya Peninsula, Costa Rica

{keywords}

Được xếp hạng là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, bạn có thể yên tâm khi du lịch đến Costa Rica. Ở Nicoya Peninsula, bạn hãy thoải mái đăng kí tham gia một lớp tập yoga vừa tăng cường sức khỏe vừa kết giao với những người bạn mới.

6. Dublin, Ireland

{keywords}

Thủ đô Dublin của Ireland là nơi du lịch an toàn dành cho những người đi một mình. Dublin có những lâu đài rất đẹp và cũng có những quán rượu vô cùng sôi động, đủ để bạn có thể dạo chơi từ sáng đến tối.

7. Queenstown, New Zealand

{keywords}

Đến Queenstown bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi chiêm ngưỡng những cảnh đẹp tự nhiên, hít thở không khí trong lành và dễ dàng trò chuyện với người dân hiếu khách.

8. Toronto, Canada

{keywords}

Thành phố sôi động này có đa dạng các hoạt động cho du khách tận hưởng từ nhà hàng, quán ăn, quán bar cho đến các phòng trưng bày. Đặc biệt bạn có thể chiêm ngưỡng lễ hội ánh sáng khi đến Toronto vào mùa hè.

9. Puglia, Ý

{keywords}

Thành phố Puglia thích hợp với những tâm hồn yêu thích ẩm thực Ý. Puglia có tour khám phá ẩm thực truyền thống rất độc đáo dành cho du khách.

10. Washington, Mỹ

{keywords}

Washington phù hợp với những người thích tìm hiểu lịch sử. Thủ đô nước Mỹ nổi tiếng với những công trình lịch sử, tượng đài tráng lệ và viện bảo tàng ấn tượng.

(Theo womanmagazine/ PNO)