7.000 người đã tham gia giải chạy Edurun 2015 để quyên góp tiền xây lớp học cho trẻ em nghèo trường THCS Chiềng Sơ (huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La).

Giải chạy Edurun 2015 do Hệ thống Giáo dục Vinschool tổ chức cuối tuần qua tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside (phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội).

Edurun là một Giải chạy vì Giáo dục với mục tiêu cao đẹp, hướng cộng đồng tới những giá trị của sự sẻ chia. Mục tiêu nhân ái mà giải chạy hướng tới đã khiến hơn 7.000 người tham dự dù đây mới là lần tổ chức đầu tiên.

{keywords}

 Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người đã đổ về khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside (phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Hà Nội) để tham dự giải chạy Edurun 2015. Có những gia đình mà tất cả các thành viên đều tham gia giải chạy đặc biệt ý nghĩa này.

{keywords}

Tất cả mọi người đều háo hức với giải chạy quy mô lớn được tổ chức tại Vinhomes Riverside - khu đô thị sinh thái hàng đầu Việt Nam. Toàn bộ đường dẫn vào khu đô thị Vinhomes Riverside sáng 29/3 như biến thành biển người với sắc đỏ rực rỡ của Edurun. Âm nhạc sôi động cùng những màn cổ vũ chuyên nghiệp khiến những người tham gia giải chạy thêm phấn khích.

{keywords}

Những người tham gia giải chạy ở mọi lứa tuổi, mọi thành phần, (kể cả người nước ngoài), từ các bậc cha mẹ và đông đảo học sinh Vinschool. Nhiều em nhỏ chỉ mới 4-5 tuổi hay những bậc cao niên cũng rất “sung”, góp phần giúp Edurun trở nên sôi động, hấp dẫn và đến được với nhiều người hơn.

 

{keywords}

Giải chạy đặc biệt gây chú ý khi thu hút sự tham gia của dàn sao “khủng”: Nghệ sỹ hài Xuân Bắc, MC Phan Anh, Thành Trung, Diệp Chi, ca sỹ Thùy Chi, Dương Hoàng Yến, Minh Quân, nhà thiết kế Đức Hùng, người mẫu Andrea…

  {keywords}

Màn khởi động “nóng bỏng” trên sân khấu của các nghệ sỹ

{keywords}

Các nghệ sỹ là những người xuất phát đầu tiên, mở màn cho giải chạy.

  {keywords}

Nghệ sỹ hài Xuân Bắc dẫn đầu đường chạy 2,5km dành cho các cháu bé.

{keywords}

Thời tiết thuận lợi cùng dải đường chạy rộng, sạch nằm gọn trong khuôn viên khu đô thị thanh bình Vinhomes Riverside, lại được bố trí hợp lý đã lôi kéo được số lượng lớn người tham gia. Người mẫu Andrea cho biết đây là lần đầu tiên cô được tham gia chương trình chạy bộ quy mô lớn như Edurun. Còn ca sỹ Minh Quân chia sẻ anh rất bất ngờ vì giải chạy có tới 7.000 người tham dự.

{keywords}

Giải chạy còn là dịp gắn kết tình cảm gia đình. Chị Nguyễn Bích Loan, phụ huynh trường Trung học Vinschool chia sẻ “Tôi tham gia chạy Edurun cùng cả gia đình, có cả bố cháu và anh trai cháu cũng cùng tham gia. Cả gia đình cùng chạy vào một buổi sáng chủ nhật trong khu đô thị Vinhomes Riverside đẹp, xanh và văn minh thế này, tôi cảm thấy vui và có đôi lúc còn cảm thấy xúc động nữa vì cũng ít dịp cả nhà được ở cạnh nhau”.

{keywords}

 MC Thành Trung là người về đích đầu tiên khiến không khí giải chạy càng sôi sục.

{keywords}

Giải chạy thu hút cả người nước ngoài tham dự.

{keywords}

Bà Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hệ thống giáo dục Vinschool (bìa trái) chia sẻ: “Với ý nghĩa sâu sắc và mục tiêu rõ ràng, tuy mới tổ chức lần đầu, Edurun đã thu hút được sự tin tưởng của hàng ngàn người; quyên góp được hơn 700 triệu đồng. Cùng với sự tài trợ của Tập đoàn Vingroup, giải chạy Edurun 2015 huy động được tổng cộng 1,2 tỷ đồng để xây dựng phòng học cho học sinh trường THCS Chiềng Sơ”.

{keywords}

 Học sinh trường THCS Chiềng Sơ (huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) đang phải học tập trong những lớp học tạm bằng nhà tranh vách đất.

Trường THCS Chiềng Sơ (huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) hiện có 548 học sinh, trong đó có khoảng 95% là con em đồng bào dân tộc Thái, H’Mông, Sinh Mun. Khó khăn của học sinh nơi đây là thiếu thốn cơ sở vật chất với các lớp học tạm bằng nhà tranh vách đất.

{keywords}
Minh Tuấn