Từ ngày lấy anh, cô cứ phải căng ra để biến mình trở nên hoàn hảo giống anh. Cô thực sự quá mệt mỏi với việc phải xây dựng một hình ảnh lung linh tới khó thở.

Chồng cô được cả cơ quan, cả nhà nội, nhà ngoại hâm mộ vì quá toàn diện. Anh vừa đẹp trai, vừa giỏi giang, kiếm tiền tốt lại đối nhân xử thế không chê vào đâu. Ở cơ quan anh lúc nào cũng hoàn thành xuất sắc công việc, nhiệt tình với đồng nghiệp nên sếp mến, đồng nghiệp yêu. Hết giờ làm là anh lại chui vào bếp nấu nướng cùng vợ, tắm cho con, chơi với con... Ngày nghỉ là anh tranh thủ cho con đi chơi, mua bao nhiêu đồ chơi, váy đẹp. Con bé còn quý bố hơn cả quý mẹ. Con bé một câu bố, hai câu bố, nửa đêm tỉnh dậy cũng ú ớ gọi bố.

Với bố mẹ, anh chị anh thì anh đúng là "tượng đài" có hiếu. Nhà có công to việc lớn, dù không phải con trưởng anh cũng xắn tay lo từ A tới Z , tiền nong không bao giờ suy nghĩ. Từ nhỏ anh đã nổi tiếng học giỏi, ngoan ngoãn, giờ lại thành đạt nữa nên gia đình tự hào lắm. Các anh chị anh luôn mang anh ra làm tấm gương cho con cái học tập. Nói chung mỗi lần cô về nhà anh là chỉ biết cắm mặt vào bát cơm và nghe cả họ tung hô anh hết lời. Cô có cảm giác như mình lấy được anh đúng là phúc 80 đời có lẻ.

{keywords} 

Với nhà mình tuyệt vời, mà đối với nhà vợ anh cũng tốt không kém. Mẹ vợ còn thân và quý con rể hơn cả con gái, con trai vì anh có thể rủ rỉ tâm sự với bà cả tiếng. Bà ốm, anh chở đi khám bệnh, mua thuốc bổ cho bà. Bà thích đi mua đồ, anh sẵn sàng chở đi và đợi cả tiếng.

Anh cũng giỏi lấy lòng bố vợ. Chủ đề nói chuyện nào cũng bố anh cũng hưởng ứng sôi nổi được, hay mua những món quà đánh trúng tâm lý ông. Nhà vợ có việc anh cũng coi như việc nhà mình.

Thế nhưng sẽ chẳng có gì phải phiền muộn nếu như anh không bắt cô cũng phải hoàn hảo như mình. Mỗi khi anh vào bếp với cô là những lúc anh chỉ bảo cô nấu món này món kia, phải thêm gia vị này, gia vị kia. Cô chẳng thấy vui nữa mà thấy áp lực mỗi khi chồng cùng vào bếp.

Anh chở vợ đi spa để “dậy” vợ bài học về việc lúc nào cũng phải xinh đẹp, sạch sẽ, thơm tho. Anh mua váy cho vợ vì muốn vợ mặc theo gu ăn mặc anh thích. Cô không thích nhưng anh vẫn bắt mặc vì anh bảo đẹp.

Anh mua sách bắt cô đọc, kể cả những cuốn sách cô không hiểu để trở thành một phụ nữ thông minh, biết nói chuyện với chồng.

{keywords}

Ảnh minh họa.


Mọi thứ anh làm với nhà vợ thế nào thì anh cũng yêu cầu cô đối xử với nhà chồng như thế. Anh luôn sòng phẳng tới mức khiến vợ mệt mỏi. Mà cuộc đời đâu phải muốn là được. Cô không thể làm hài lòng tất cả thành viên trong gia đình nhà chồng.

Bố chồng thì khắt khe, luôn yêu cầu cô đúng mẫu phụ nữ truyền thống, không muốn cô ăn diện, đi làm. Mẹ chồng thì hay bắt bẻ, xét nét, cô không biết làm sao làm hài lòng bà. Và mỗi khi bố mẹ chồng than thở về con dâu với con trai, anh lại mặt nặng mày nhẹ với cô rằng anh đối xử tốt với bố mẹ cô thế mà cô không thể cố gắng làm hài lòng bố mẹ chồng một chút. Anh buồn và thất vọng vì vợ.

Nhiều lúc cô thấy mình như bị cô lập, không ai nghe cô, tin cô. Mẹ vợ thấy cách anh đối xử với vợ thì yêu chiều, con thì nâng niu nên ưng bụng ghê gớm. Dù cô con gái có nói tốt, nói xấu thế nào bà cũng đứng về phía con rể.

Người trong nhà cô còn không chia sẻ được nữa là bạn bè, đồng nghiệp. Thỉnh thoảng cô muốn than vài câu cho nhẹ lòng nhưng ai cũng át đi: “Chồng tốt như thế mà còn lắm chuyện...”

Nhiều lúc cô mệt mỏi lắm, vì ai cũng đứng về phía anh. Đi làm đã nhiều việc căng thẳng nhưng trở về nhà cô còn thấy như có tấn đá trách nhiệm đè nặng lên vai. Cứ nghĩ tới cảnh chỉ cần cho con ăn bị trớ thôi là chồng đã “giảng bài” cả buổi tối làm cô không muốn bước chân vào tổ ấm mà bao nhiêu người ghen tỵ.

Lấy được tấm chồng hơn thiên hạ nhưng cô triền miên mất ngủ, chán ăn tới suy nhược cơ thể. Đã lâu lắm rồi, chẳng ai thấy cô nở một nụ cười rạng rỡ nào trên khuôn mặt được chăm sóc ở spa thường xuyên nhưng vẫn lộ rõ sự mệt mỏi.

(Theo PLO)