Khi mùa giải Champions League 2014-15 cũng là lúc các fan của trái bóng tròn làm bạn với việc thức đêm, café, trà đặc và bia rượu. Tuy nhiên, bóng cứ lăn và việc vẫn phải làm, làm thế nào để giữ gìn được sức khỏe trong mùa cup C1?

Tăng nguy cơ viêm loét

Vì khác múi giờ giữa các châu lục nên người hâm mộ sẽ phải thường xuyên thức đêm để theo dõi các trận đấu, khiến cơ thể mất ngủ, mệt mỏi. Nhiều quý ông còn tìm đến cà phê, nước trà đặc và thuốc lá để chiến thắng cơn buồn ngủ, nhưng chính thói quen đó lại có nguy cơ gây viêm loét dạ dày.

Chưa kể, xem bóng đá là phải sống trọn từng cảm xúc nên dù đội bóng hâm mộ bị “thủng lưới” hay “thắng trận” thì cách các quý ông giải tỏa ức chế hay bùng nổ niềm vui đều gắn liền với vài chai bia hay mấy cốc rượu. Mà rượu bia lúc đêm khuya dễ gây kích thích tiêu hóa, bào mòn dạ dày và phá hủy lá gan.

Nguyên nhân là do rượu bia ức chế sự tạo thành chất nhầy, đồng thời kích thích tiết nhiều axit dịch vị gây tổn thương niêm mạc dạ dày, chướng bụng, nóng rát. Uống bia lạnh nguy hại càng lớn do nhiệt độ dạ dày bị giảm đột ngột dễ gây đau co thắt, nghiêm trọng hơn còn dẫn đến tình trạng xuất huyết dạ dày, nếu không được cấp cứu kịp có thể gây tử vong cao.

Không chỉ phá hủy dạ dày mà nếu uống quá nhiều bia rượu, gan không kịp chuyển hóa hết thì chất ethanol có trong rượu bia được biến đổi thành Acetaldehyde rất độc, gây viêm và tiêu tế bào gan. Đặc biệt, những người bị xơ gan vì bất cứ lý do gì nếu uống rượu sẽ làm gan suy yếu nhanh và tiến triển nặng hơn.

Vậy làm thế nào để giữ sức khỏe cho nam giới trong mùa cúp C1 này?

{keywords}

Thức đêm thì phải ngủ bù, ăn bù

Để tái phục hồi sức khỏe, sau khi thức xem cúp C1, các bác sĩ khuyên bạn, cách tốt nhất là ngủ bù. Ngủ bù đủ giấc sẽ giúp cơ thể tỉnh táo, lấy lại hiệu quả, năng suất làm việc và năng lượng để bạn đồng hành cùng trận bóng tiếp theo.

Thức đêm xem bóng đá dễ làm bạn thấy đói bụng, hãy bảo vệ dạ dày của bạn bằng một bữa ăn nhẹ. Nhưng đừng nên lót dạ bằng các loại snack, bò khô, khô mực, chả giò… Đây là những món nhiều năng lượng, mỡ, muối, dễ gây tăng cân, tiểu đường, mỡ máu.  Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nên bồi bổ cơ thể bằng cháo gà, phở bò, sữa, trái cây, bánh mì, khoai... sẽ rất tốt cho sức khỏe

Nói không với rượu bia, cà phê, thuốc lá

Theo dõi trận bóng đã căng, nhất là đội bóng mà bạn yêu quí lại để thủng lưới liên tục. Rượu bia lúc này rất dễ làm bạn càng căng thẳng, tăng nguy cơ đau dạ dày, tai biến mạch máu não hoặc nhồi máu cơ tim. Vì thế tốt nhất là bạn không uống rượu bia trước, trong và sau khi xem bóng đá.

Tăng cường sức khỏe bằng thảo dược thiên nhiên

Nhưng nếu niềm vui bóng đá thật khó tránh khỏi việc thức đêm thì các quý ông nên bảo vệ niêm mạc dạ dày, tăng cường chức năng gan bằng cách sử dụng hàng ngày Nano Curcumin, dạng bào chế công nghệ cao của tinh chất nghệ vàng

Theo các nghiên cứu khoa học trên thế giới, Nano Curcumin có tác dụng chống viêm cực mạnh, ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP, tăng tiết chất nhầy mucin để tái tạo và bảo vệ niêm mạc dạ dày. Việc uống Nano Curcumin sẽ giúp làm giảm nguy cơ tái phát viêm loét dạ dày khi thức khuya xem bóng đá

Ngoài ra Nano Curcumin còn bảo vệ toàn diện lá gan do thúc đẩy sự hình thành của các enzyme giải độc gan, giúp tăng cường chức năng gan và hạ men gan trong trường hợp sử dụng rượu bia quá mức, giảm hấp thu, tăng chuyển hóa cholesterol giúp hạn chế hình thành gan nhiễm mỡ. Nano Curcumin còn có tác dụng làm lành các vết sẹo, tổn thương gan, giúp làm giảm và chậm quá trình xơ gan

Hiện nay, Viện hóa học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN  đã sản xuất thành công Nano Curcumin, kích thước siêu nhỏ, hấp thu tới 95%, đạt chất lượng tương đương chế phẩm của Mỹ, mang lại hiệu quả vượt trội so với tinh nghệ thường, giúp quý ông có vũ khí lợi hại để bảo vệ gan và dạ dày trước tác hại của rượu bia trong mùa cup C1 này

Để được tư vấn thêm, độc giả vui lòng gọi về tổng đài 1800.1796 hoặc truy cập website cumargold.vn

{keywords}

Để hiểu kĩ hơn về bệnh ung thư, độc giả có thể đăng ký nhận cuốn “ Bệnh ung thư - nhận biết, dự phòng và chiến thắng ung thư”  nằm trong chương trình “Tặng 50.000 cuốn cẩm nang ung thư” do dự án “Vì sức khỏe người Việt” của Hội Nội Khoa VN kết hợp với quỹ “Ngày mai tươi sáng” của Bộ Y tế  và nhãn hàng CumarGold phối hợp thực hiện, bằng cách gọi đến trung tâm tư vấn sức khỏe 1800.1796, truy cập website cumargold.vn hoặc đăng ký tại đây.

Anh Vũ