Người bệnh xương khớp có thể dự đoán được những thay đổi của thời tiết khá chính xác thông qua các cơn đau. Họ thường cảm thấy tình trạng đau khớp của mình trở nên tồi tệ hơn ngay từ những thay đổi nhỏ đầu tiên của thời tiết.

Xương khớp “biểu tình” khi thời tiết thay đổi

Trên thực tế, đa số những người mắc các bệnh lý về xương khớp thường than thở nhiều hơn về tình trạng bệnh khi thời tiết thay đổi. Một nghiên cứu của Trung tâm Quản lý Đau (Bệnh viện Phụ khoa Brigham - Boston) cho thấy, 2/3 số người được phỏng vấn cho biết họ chắc chắn cảm thấy rằng thời tiết ảnh hưởng rõ rệt đến các cơn đau xương khớp của mình.

Các bác sỹ thuộc Bệnh viện Wellton (Seoul, Hàn Quốc) cho biết: Khi các yếu tố thời tiết như nhiệt độ, độ ẩm hoặc áp suất không khí thay đổi có thể gây đau đớn hơn ở các khớp bị viêm.

Giải thích rõ hơn vấn đề này, các bác sỹ ở đây cho rằng: Khi nhiệt độ hạ xuống, cơ thể chúng ta sẽ cố gắng dự trữ năng lượng, dẫn đến lưu thông máu kém khiến các khớp nhận được ít lưu lượng máu hơn bình thường. Lúc này, các cơ và dây chằng nâng đỡ khớp sẽ bị cứng và làm tăng stress ở các khớp.

Còn khi nhiệt độ cao hơn nhưng lại có mưa nhiều sẽ làm cho độ ẩm tăng lên, áp suất không khí giảm xuống khiến các mô nở ra chèn ép vào các dây thần kinh xung quanh và gây ra các cơn đau.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu cho thấy sự thay đổi của nhiệt độ, độ ẩm cũng kéo theo sự thay đổi các yếu tố khác bên trong cơ thể như độ nhớt của máu, độ nhớt của dịch khớp, sự kết tủa của các muối, thay đổi nồng độ các hóa chất trung gian trong cơ thể, thay đổi vận mạch làm xuất hiện cơn đau khớp.

{keywords}

Cao rắn hổ mang giúp giảm đau do cứng khớp ở người cao tuổi

Giảm cơn đau khớp khi thời tiết “ẩm ương”

Khi thấy những tác động mạnh mẽ của thời tiết đối với bệnh xương khớp, không ít người bệnh sẽ cho rằng: Việc di chuyển đến vùng khí hậu ấm áp, khô ráo hơn có thể cải thiện tình trạng đau nhức. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, việc này không hề có tác dụng vì chứng đau xương khớp không phụ thuộc vào thời tiết tổng thể.

Để hạn chế đau nhức, tốt nhất người bệnh nên tích cực cải thiện tình trạng viêm, thoái hóa ở các khớp. Theo đó, người bệnh có thể sử dụng các sản phẩm từ Cao rắn hổ mang, kết hợp với Cao Xương Dê, Glucosamine, Collagen Typ II và các dược liệu quý …giúp tiêu viêm, tăng cường chất dịch, cường kiện xương cốt, bồi bổ cơ thể và tái tạo sụn khớp, từ đó, làm giảm tình trạng viêm, đau hiệu quả.

PGS.TS Lê Lương Đống đã chỉ ra rằng: Cao rắn hổ mang có chứa nhiều acid amin và các dinh dưỡng thiết yếu nên rất hữu ích trong việc giảm đau do cứng khớp, giảm đau dây thần kinh và trị nhức mỏi…

Kết quả nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng trên 50 bệnh nhân viêm khớp sau 3 tháng sử dụng sản phẩm chứa thành phần Cao Rắn Hổ Mang, so với nhóm đối chứng thì tình trạng sưng, nóng, đỏ (biểu hiện của viêm khớp) ở 50 bệnh nhân này giảm rõ rệt, trong đó triệu chứng sưng giảm tới 74%, còn triệu chứng nóng giảm 42%. Nghiên cứu cũng cho thấy: 12% bệnh nhân hoàn toàn hết cảm giác đau, trên 90% bệnh nhân chuyển từ mức đau trung bình sang mức đau nhẹ.

Ngoài ra, các chuyên gia khuyên rằng: Người bị viêm khớp hãy thử ngâm mình trong nước nóng để giảm đau, luôn giữ ấm tay chân. Đối với người già, nên lựa chọn hình thức tập nhẹ nhàng, phù hợp như đi bộ, dưỡng sinh, bơi lội, giúp giảm sự co cứng của khớp.

{keywords}

Viên khớp Bách Xà, từ Cao Rắn Hổ Mang bổ sung Cao Xương Dê, Glucosamin, Collagen typ II và các thảo dược quý.

Công dụng:

- Hỗ trợ điều trị giảm đau mỏi các khớp, thấp khớp, đau dây thần kinh tọa, đau mỏi lưng, đau mỏi vai gáy, đau cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm.

- Bổ sung dịch bôi trơn khớp, giúp thoải mái vận động. Phòng ngừa và làm chậm qua trình thoái hóa xương khớp, khô khớp, cứng khớp.

Tổng đài tư vấn: 1900.63.64.68 - websie: www.bachxa.vn

Nhà sản xuất: Công ty TNHH Nam Dược

Địa chỉ: Lô M13 (C4-9), Khu Công nghiệp Hòa Xá, Tp Nam Định, Tỉnh Nam Định

Giấy phép QC số: 489/2014/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thanh Tuyền