Tôm nấu cà ri, canh bí ngòi cuộn tôm, nộm rau muống sẽ khiến bữa cơm chiều thêm hấp dẫn.

TÔM NẤU CÀ RI

Tôm bóc bỏ vỏ, bỏ đầu, lấy chỉ lưng và bụng. Ướp tôm với 1 chút tỏi và sả băm nhỏ, một ít hạt nêm, gia vị và 1 gói cà ri.

Khoai lang gọt bỏ vỏ, bổ miếng, ngâm vào bát nước muối pha loãng để khoai khỏi thâm. Cho khoai vào chảo rán hơi vàng các mặt (hoặc chỉ cần xe các mặt), sau đó gắp ra đĩa. Cà rốt, hành tây thái miếng cỡ miếng khoai lang. Tỏi băm nhỏ, sả đập dập rồi cắt khúc. Rau húng quế nhặt rửa sạch.

Phi thơm tỏi và sả, cho tôm vào xào qua. Đổ khoảng 1 bát con nước vào nồi tôm, đun sôi sau đó thả đến khoai và cà rốt vào nồi. Đun sôi hỗn hợp trong vài phút rồi cho hành tây và nước cốt dừa vào. Nêm thêm hạt nêm, gia vị và đun sôi thêm vài phút nữa rồi thả rau húng quế vào. Cho cà ri tôm ra bát, ăn cùng bánh mì hay bún đều rất ngon.

{keywords}

CANH BÍ NGÒI CUỘN TÔM

Bí ngòi rửa sạch, dùng nạo để nạo thành những miếng dài mỏng dọc theo chiều dài quả bí.

Ướp thịt đã say nhuyễn cùng hành băm nhỏ, hạt tiêu, hạt nêm, gia vị. Cho tôm vào nồi luộc cùng một ít gừng thái nhỏ và một muôi múc canh nước (Chỉ luộc sơ qua để khi cuốn tôm có màu đẹp.khi thấy tôm chuyển màu vàng thì tắt bếp). Tôm đã luộc sơ, bóc bỏ vỏ và đầu, chừa lại phần đuôi. Dùng dao khứa dọc lưng tôm lấy chỉ đen.

Xúc một thìa nhỏ thịt đã say nhuyễn bọc quanh phần thân gần đầu con tôm (phần thịt bọc vào tôm bằng đúng bề ngang của miếng bí). Trải miếng bí ra, đặt con tôm đã được bọc thịt vào một đầu miếng bí rồi cuốn lại. Dùng tăm ghim lại để cuốn bí không bị bung ra. Bắc nồi lên bếp, cho vào một lượng nước vừa đủ ăn, đun sôi. Khi nước sôi thì thả những cuốn bí vào. Đun sôi canh trong vòng 5 phút, nêm nếm gia vị, bột nêm cho vừa miệng. Thả vào canh vài cọng hành lá (lá hẹ) cắt khúc rồi tắt bếp.

{keywords}

NỘM RAU MUỐNG

- Rau muống nhặt sạch, bỏ bớt lá và rửa với nước thật sạch (nếu thích ăn nộm giòn thì có thể bỏ hết lá chỉ giữ lại cọng rau). Rau gia vị nhặt và rửa sạch. Thịt bò thái miếng vừa ăn, ướp với chút gia vị, tiêu và tỏi. Hành tây, cà rốt bỏ vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Hành tây ngâm với đá lạnh trong khoảng 1h cho bớt hăng. Cà rốt xóc với chút muối để trong khoảng 15 phút.

- Đun sôi nước và chần rau muống trong khoảng 1 phút, sau đó vớt ra cho vào bát nước lạnh có thả vài viên đá. Thịt bò xào chín và bỏ ra đĩa. Hành tây và cà rốt trộn với 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh cho ngấm. Thái nhỏ rau gia vị, trộn đều các nguyên liệu gồm: rau muống, hành tây, cà rốt, rau gia vị, thịt bò, với 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, mắm vừa miệng ăn. Khi ăn rắc thêm lạc rang lên trên.

{keywords}

Giá tiền mỗi món ăn

Tôm nấu cà ri

Tôm loại to: 300g

Khoai lang: 1 củ cỡ 300gr; rốt: 1 củ; hành tây: 1 củ nhỏ; sả: 1 cây

Tỏi: 1 củ; bột cà ri: 1 gói; nước cốt dừa: 150-200ml

Húng quế, hạt nêm, gia vị

80.000đ

Canh bí ngòi cuộn tôm

- Bí ngòi: 1 quả

- Tôm: 7 con

- Thịt nạc vai xay thật nhuyễn (hoặc giò sống): 100gr

- Hành khô, tiêu, gia vị, hạt nêm

25.000đ

Nộm thịt bò

- Rau muống: 1 mớ; thịt bò: 100g; hành tây: ½ củ; cà rốt: ½ củ; rau mùi, húng, chanh, ớt…

- Mắm, muối, đường…

32.000đ

Tổng: 137.000 đồng, 3-4 người ăn

(Giá cả có sự chênh lệch giữa các khu vực)

Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm hàng ngày!

(Theo Khám phá)