Vào tháng 3, mỗi độ xuân về, hoa anh đào bung cánh khoe sắc thu hút hàng trăm nghìn du khách đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ…

Nhật Bản:

 {keywords}

Mỗi độ xuân về, hoa anh đào lại nở rợp trời xứ Phù Tang. Hoa anh đào hay còn gọi là Sakura ở Nhật Bản thường có 3 màu là trắng, hồng và đỏ, thời gian khoe sắc kéo dài từ 5-7 ngày. Sakura là quốc hoa, và cũng là biểu tượng cho tinh thần võ sĩ đạo thanh cao của Nhật Bản.

Hiện nay, một số tour du lịch đi Nhật Bản trong tháng 3, tháng 4 như tuyến Nagoya - Takayama - Matsumoto - Yamanashi - núi Phú Sỹ - Tokyo (giá 40 triệu đồng) hoặc tour Tokyo - núi Phú Sỹ (30 triệu đồng) có điểm đến là công viên Ueno, nơi có hơn 1.000 cây hoa anh đào ở trung tâm thủ đô.

Hàn Quốc: 

{keywords}

Hoa anh đào bắt đầu nở rộ vào cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 ở Hàn Quốc. Đây là thời điểm lễ hội hoa được tổ chức khắp nơi, lớn nhất là lễ hội ở thành phố Jinahae. Tại thủ đô Seoul, đường hoa anh đào Yunjungno dài gần 6 km với khoảng 1.400 cây hoa là một trong những địa điểm yêu thích nhất của du khách.

Từ Việt Nam có các tour thưởng ngoạn hoa anh đào như tuyến Seoul - Jeju - Everland - Nami (23 triệu đồng), hoặc tiết kệm hơn với tour Seoul - Everland - Nami (17 triệu đồng), với địa điểm thưởng hoa tại đảo Nami và dọc theo sông Hàn ở thủ đô.

Mỹ:

 {keywords}

Năm 1912, thủ đô Washington DC được Tokyo gửi tặng 3.000 cây hoa anh đào. Từ đó cứ đến cuối tháng 3, khắp thành phố này và một số nơi khác, hoa anh đào nở rộ với các sắc hồng, đẹp đến nao lòng. Người dân thủ đô và khách du lịch Mỹ thường đến thưởng ngoạn hoa anh đào ở National Mall, bên bờ sông Potomac, nơi hơn 3.800 cây anh đào trải dài hai bờ sông đua nhau khoe sắc.

Tour du lịch đến các thành phố gồm New York, Philadelphia, Washington DC, Las Vegas và Los Angeles hiện có giá khoảng 65 triệu đồng.

Canada:

 {keywords}

Tại Vancouver vào mùa xuân, vườn hoa đua nở với hơn 40.000 cây anh đào màu hồng và trắng. Lễ hội hoa anh đào Vancouver được tổ chức từ ngày 4 tới 30/4 hàng năm, thu hút rất nhiều du khách đến đây thư giãn và thưởng hoa.

Tour du lịch từ Việt Nam tới Canada mùa hoa anh đào thường kéo dài 7 ngày, đi qua nhiều thành phố.

Đức:

{keywords} 

Đường hoa anh đào Heerstrasse ở thành phố Bonn, bên hông Đại học Nordtadt, cách tư dinh của nhà soạn nhạc nổi tiếng Bethoven 5 phút đi bộ trở thành bức tranh tuyệt đẹp vào mùa xuân. Giống hoa anh đào ở đây được mang sang từ Nhật Bản trong những năm 1980. Giờ đây, đường hoa anh đào trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua mỗi khi du khách ghé thăm thành phố.

Tháng 4 hàng năm, hai hàng cây trên nhiều đường phố của Bonn tạo thành những "đường hầm màu hồng" khiến du khách ngây ngất.

(Theo Zing)