Tôi mới cưới vợ. Chuyện vợ chồng nói chung suôn sẻ, nhưng cả hai lại hay cãi nhau chuyện dùng… chiếu hay nệm. Tôi thích chiếu vì hay bị đau lưng, còn vợ dứt khoát chọn nệm…

Tình dục nói gì thì nói có liên hệ mật thiết với chỗ nó ngả lưng. Xét hiệu quả phòng the, có người bảo tấm đệm đàn hồi là công cụ “hiệp đồng tác chiến”, kẻ tung người hứng, hiệu quả cho các tư thế, động tác phòng the. Nhưng cũng có người chê là sự phập phồng lại làm thất tán công lực của đôi bên. Nhiều quý bà, quý cô chứng minh: chỉ cần thay mặt sàn nhún nhảy bằng một mặt bằng vững chãi hơn thì người vẫn thế, tư thế động tác vẫn y nguyên nhưng việc lại “chạy” hơn. Vợ chồng vui vẻ lại nhờ… “anh bán chiếu”.

Tuy nhiên, xét về lĩnh vực “chấn thương chỉnh hình” thì một mặt sàn cứng có thể gây xây xát, thậm chí bong gân trật khớp cho người đứng mũi chịu sào, nhất là khi các ông áp dụng những tư thế buộc chịu lực cao cho vùng khuỷu, gối, lưng, mông… Riêng các ông có tiền sử đau lưng thì một tấm đệm cao su với độ võng cao dưới sức nặng cùng sự tả xung hữu đột của ông bà là một khổ nạn thêm cho cái lưng đau. Những ông chồng có vấn đề cột sống, đĩa đệm, thần kinh tọa, sau một đêm hết mình vì vợ, sáng ra đỡ phải lom khom, mặt nhăn mày nhó nếu chú ý đến vấn đề… giường chiếu hơn.

{keywords} 

Vấn đề không phải cặp vợ chồng nào cũng đồng lòng quan điểm: vợ thích “nệm ấm chăn êm”, chồng lại quen “nằm gai nếm mật” chẳng hạn. Đừng coi cú xung đột lợi ích này là vặt vãnh, bởi trước giờ lên giường mà vợ chồng lại quạu quọ, bất đồng quan điểm thì khó đoán mệnh hệ cuộc vui sau đó sẽ như thế nào. Tại sao không chọn biện pháp trung dung? Một tấm đệm không dày lắm để vui lòng người quen êm ái và cũng đủ cứng để an lòng người đau lưng? Cần nhắc lại rằng, với người có tiền sử đau lưng, thoát vị địa đệm thì đây là vấn đề sống còn, có mặt trong chỉ định của thầy thuốc đàng hoàng chứ không chỉ là chuyện giường chiếu.

(Theo BS Đỗ Minh Tuấn/Báo Phụ Nữ TP.HCM)