Khiến cho một em bé im lặng khi đi xe lửa là điều không dễ dàng. Hành khách "nhí" thường gây phiền toái cho những người thiếu kiên nhẫn. Thế nhưng, một bà mẹ đơn thân đã được một người lạ tặng năm bảng Anh kèm theo tin nhắn khen ngợi vì cô đã dạy con trai ba tuổi biết cách giữ trật tự.

{keywords}
Samantha Welch và con trai Rylan - Ảnh: SWNS

Samantha Welch, 23 tuổi, một bà mẹ đơn thân, đã thực sự xúc động đến mức bật khóc khi cô tạo được ấn tượng tốt cho một hành khách bí ẩn.

Hành khách bí ẩn đã viết tin nhắn trên một mẩu giấy và dùng tờ tiền năm bảng Anh để gói tin nhắn rồi đưa cho Samantha khi người đó xuống bến. Mẩu giấy viết: "Hãy dùng số tiền này để mua thức uống. Cô đã giáo dục con trai rất tốt, lịch sự và nhã nhặn".

Hành khách đó còn lưu lại dòng chữ: "Một người đàn ông trên tàu ngồi cạnh bạn, đeo kính và đội mũ. Chúc hai mẹ con có một buổi tối vui vẻ". "Tái bút: Tôi có cô con gái. Hy vọng khi con gái tôi kết hôn và sinh con, nó cũng trở thành một người mẹ tốt như cô".

Samantha Welch đã để cho cậu con trai Rylan (3 tuổi) chơi trò chơi và nghe nhạc trong khi đi xe lửa, cậu bé chơi một mình và rất ngoan, sau đó cậu bé ngủ gục. Khi có thêm nhiều hành khách xuất hiện, Samantha ẵm bé vào lòng và nhường chỗ cho người khác.

Nhận được lời khen của vị khách bí ẩn, Samantha Welch vô cùng bất ngờ và cảm kích trước ứng xử ông ấy dành cho mẹ con cô.

{keywords}

Mẩu giấy có những lời khen ngợi của một hành khách khiến Samantha cảm kích - Ảnh: SWNS

Cô đã đăng những bức ảnh chụp tin nhắn này trên Facebook với hy vọng có thể tìm được hành khách đó và gởi lời cảm ơn đến ông. Samantha Welch nói: "Khi xuống trạm dừng, ông đã vỗ vai tôi và nói "Tôi nghĩ cô đã đánh rơi vật này" rồi đưa cho tôi tờ tiền và đi khuất. Thật lòng tôi không thể tin những gì mình đọc được. Tôi đọc đi đọc lại đến 10 lần, thậm chí là 20 lần. Tôi rất bất ngờ vì một người không hề quen biết lại có thể dành cho tôi những lời lẽ như thế. Tôi rất xúc động, thực sự rất cảm kích. Ông ấy đã giúp tôi nhận ra rằng trong xã hội này có rất nhiều người tốt".

{keywords}

Samantha Welch cảm kích hành khách gửi lời khen mình, nhờ vậy cô nhận ra vẫn còn nhiều người tốt quanh ta - Ảnh: SWNS

Hai mẹ con Welch và Rylan ngồi trên tàu 5,5 giờ với hành trình từ Crewe, hạt Cheshire đến thành phố Plymouth nhưng cậu bé đã thể hiện sự kiên nhẫn "vượt giới hạn của một đứa bé".

Welch cho biết: "Thằng bé thực sự rất ngoan, nó không khóc. Chuyến đi làm con trai tôi kiệt sức, nhưng sau đó bé chỉ ngủ trên mình mẹ. Có quá nhiều hành khách trên tàu, một vài người không có chỗ ngồi nên tôi ẵm con để nhường chỗ cho những người này".

Welch cho biết cô đã rất tự hào vì đã nhận được lời khen đặc biệt này.

(Theo Daily Mail/Phunuonline)