Những chàng trai e ấp diện váy cô dâu hay các cô gái mạnh mẽ trong bộ vest nam là chuyện "cơm bữa" trong "đám cưới một bề" của cộng đồng LBGT (những người có giới tính đặc biệt).

Các đám cưới đồng giới đang xuất hiện ngày một nhiều hơn trong xã hội hiện đại. Ngày càng nhiều các cặp đôi muốn khẳng định bản thân và chứng minh cho xã hội thấy tình yêu đồng giới là có thật. Họ công khai bày tỏ tình cảm với nhau, không ngần ngại thể hiện những cử chỉ thân mật hay khoe những bức ảnh tình tứ trên các trang mạng xã hội.

{keywords}

Cặp đôi đồng tính Ái Linh - Phương Thanh quyết định làm đám cưới sau 12 năm yêu nhau


Những đám cưới thiếu vắng váy cô dâu hay vest chú rể không còn là chuyện "không tưởng" như xưa nữa. Mỗi khi xuất hiện, những "đám cưới một bề" này lại gây xôn xao dư luận và thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng. Phần lớn người ta háo hức xem vì lý do hiếu kỳ và tò mò muốn biết đám cưới đồng giới có gì đặc biệt? Ai sẽ là "cô dâu", ai là "chú rể", hay là đám cưới có hẳn 2 cô dâu, 2 chú rể...?

Thông thường, trong tình yêu đồng giới cũng luôn phân chia "nhiệm vụ" rõ ràng. Người có tính cách mạnh mẽ hơn sẽ đóng vai trò làm "bạn trai", làm "chồng" để giữ vị trí trụ cột gia đình. Người còn lại mang nhiều nét nữ tính hơn, sẽ đảm nhiệm vai trò "bạn gái", người "vợ" vun vén hạnh phúc. Điều này thể hiện rõ rệt qua cách lựa chọn trang phục mặc trong lễ cưới.

Tuy nhiên, cũng có nhiều cặp đôi vẫn mặc trang phục đúng với giới tính vốn có trong ngày trọng đại này, nên việc đám cưới vắng bóng váy cô dâu hay không thấy "chú rể" cũng là chuyện không hiếm gặp.

{keywords}

{keywords}

Nhà thiết kế nổi tiếng Adrian Anh Tuấn và bạn trai đều chọn vest đen lịch lãm giống nhau trong lễ cưới diễn ra hồi cuối tuần qua

{keywords}

Đám cưới của hai chàng trai tại Mỹ Tho: "Cô dâu" Quốc Dũng cầm bó hoa bên cạnh chú rể

{keywords}

"Chú rể" trong cặp đôi đồng tính nữ "hóa thân" thành chàng trai lịch lãm với óc cắn ngắn và bộ vest đen - sơ mi trắng truyền thống

{keywords}

{keywords}

Không chọn mặc bộ vest nam tính, nhiều "chú rể" chỉ cần diện một bộ trang phục mang dáng vẻ tomboy hay unisex


{keywords}

Đều mặc sơ mi và vest nam lịch lãm, hai chàng trai ở Hà Tiên (Kiên Giang) lại chọn sự khác biệt về màu sắc để phân biệt "cô dâu, chú rể"

{keywords}

Cặp "uyên ương" Đào Lê Đức Nghị và Nguyễn Công Luận ở tỉnh Bình Phước

 

{keywords}

Hai chàng trai chọn trang phục áo dài đỏ, khăn xếp truyền thống

(Theo Dân Việt)