Chế độ ăn uống giàu vitamin A, B, D sẽ giúp cải thiện được làn da và vóc dáng của em bé trong bụng mẹ.

Hầu hết các bà mẹ đều cho rằng màu da, vóc dáng của con trẻ bị ảnh hưởng phần lớn bởi yếu tố di truyền. Điều này là đúng nhưng chưa đủ bởi tất cả đều có thể cải thiện nếu mẹ xây dựng một chế độ ăn uống đầy đủ chất, ưu tiên những thực phẩm giàu vitamin A, B, D.

Dưới đây là 3 việc cực đơn giản giúp cải thiện tầm vóc và làn da của thai nhi:

Vitamin A giúp da trắng hồng

Nếu bố mẹ có làn da khô ráp, xỉn màu thì đừng nghĩ rằng sau này da con cũng xấu thế. Nghiên cứu của các chuyên gia Trung Quốc cho hay, một chế độ ăn uống đầy đủ vitamin A khi mang thai sẽ giúp cải thiện sắc tố da của em bé. Vitamin A có tác dụng giúp thúc đẩy sự gia tăng hemoglobin, làm tăng nồng độ của máu và giúp da hồng hào hơn.

Những thực phẩm giàu vitamin A bao gồm: gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, dầu cá, cà rốt, táo, cà chua, các loại ra lá xanh và trái cây khô.

Tuy nhiên, một số bằng chứng khoa học cũng đã chỉ ra rằng mẹ bầu dung nạp một hàm lượng quá lớn vitamin A có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ. Vì vậy, cùng với vitamin A, mẹ nên bổ sung thêm những dưỡng chất khác để cân bằng dinh dưỡng.

{keywords}

Vitamin A có tác dụng giúp thúc đẩy sự gia tăng hemoglobin, làm tăng nồng độ của máu và giúp da hồng hào hơn. (ảnh minh họa)

Vitamin B giúp tóc bóng, đẹp

Nếu mẹ có chân tóc xấu, xoăn, mỏng… thì cũng đừng quá lo lắng cho “số phận” của mái tóc em bé trong bụng bởi thực tế thì chế độ ăn uống của mẹ trong thai kỳ cũng tác động lớn đến sự phát triển của thai nhi.

Để mái tóc bé phát triển tốt nhất, mẹ nên bổ sung vitamin B vào chế độ ăn uống hàng ngày. Những thực phẩm giàu vitamin B bao gồm: thịt nạc, cá, gan, sữa, bánh mì, đậu, truwgs, rong biển, quả óc chó, hạt vừng, ngô và các loại rau xanh. Những thực phẩm này không chỉ giúp tóc dầy hơn mà còn đen, bóng nữa.

Vitamin D giúp trẻ cao lớn

Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống giàu vitamin D có thể giúp cải thiện chiều cao của trẻ và giúp trẻ cơn hơn bố mẹ cả một cái đầu. Những thực phẩm giàu vitamin D là tôm, lòng đỏ trứng và các loại rau xanh.

Cho dù bố mẹ có không đẹp hoàn hảo thì hãy cố gắng ăn uống đủ chất, bổ sung dinh dưỡng cân bằng thì chắc chắn sẽ sinh ra những đứa con xinh đẹp hơn, cao lớn hơn.

(Theo Khám phá)