Những năm gần đây, rất nhiều gia đình quan tâm tới việc đi du lịch dịp Tết âm lịch với mong muốn chuyến xuất hành đầu năm sẽ giúp cả nhà gắn kết hơn. Nếu bạn cũng có dự định như vậy, hãy tham khảo những tour du lịch nội địa thú vị và hợp túi tiền dưới đây.

Năm này do lịch nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài tới 9 ngày nên ngoài các hoạt động đón Tết thông thường, nhiều gia đình còn tranh thủ lên kế hoạch cho chuyến du xuân kết hợp du lịch mới lạ. Theo thông tin từ các đơn vị lữ hành trong nước, tính đến thời điểm này, lượng đăng ký tour du lịch dịp Tết Ất Mùi tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước. Hãy cùng khám phá những tour du lịch hấp dẫn và lựa chọn điểm đến hoàn hảo nhất cho chuyến đi đầu năm của gia đình mình nhé.

1. Đón mùa xuân và ngắm anh đào nở ở Sa Pa

Sa Pa là một trong những điểm du lịch chưa bao giờ hết hot ở Việt Nam. Nhờ hệ thống đường xá (đường sắt, đường bộ) và dịch vụ đã được hoàn thiện, lượng khách du lịch đến với Sa Pa ngày càng tăng và hứa hẹn dịp đầu năm 2015 vẫn tiếp tục tăng. Dự báo Sa Pa tiếp tục là một điểm đến lý tưởng để các gia đình du xuân nhân dịp Tết nguyên đán 2015.

{keywords}

Ảnh: Zing

Mùa xuân mang đến cho Sa Pa một diện mạo rực rỡ với các loài hoa xuân nở trên núi Hàm Rồng hay những rặng đào, mận, anh đào nở mang sắc hồng bừng rộ khắp các bản làng và núi rừng. Du xuân ở Sa Pa, gia đình bạn sẽ có nhiều trải nghiệm rất thú vị như tham quan Hàm Rồng, Nhà Thờ Đá Sa Pa, dạo chơi ở bản Cát Cát hay nhâm nhi ly cafe ở khu phố Tây sầm uất, mua đặc sản tại chợ Sa Pa...

{keywords}

Ảnh: nghiaphamblogspot

Giá một tour du lịch đầu năm kéo dài 3 – 4 ngày ở thị trấn sương mờ này có giá từ 3 – 5 triệu đồng/ người, đã bao gồm chi phí vé tàu, khách sạn và ăn uống cơ bản.

2. Đón Tết cổ truyền ở cố đô Huế và phố cổ Hội An

Chương trình du lịch miền Trung luôn mang đến cho du khách nhiều cái nhất như tham quan nhiều nhất, giá tiết kiệm nhất, hành trình thú vị nhất. Bởi vậy chẳng có lý do gì để bạn không tham khảo tour du xuân Đà Nẵng - Huế - Hội An với hành trình khoảng 4-5 ngày. Hành trình này sẽ đưa bạn tới thăm những miền đất tinh hoa hội tụ với phong cảnh hữu tình như thành phố Đà Nẵng năng động, cố đô Huế, phố cổ Hội An e ấp, yên bình.

{keywords}

Ảnh: Zing

Hội An không chỉ còn lưu giữ văn hóa vật thể mà nền văn hóa phi vật thể cũng đồ sộ không kém. Bởi vậy bạn có thể khám phá nét đẹp nguyên sơ của phố cổ Hội An thơ mộng và đắm mình vào không khí Tết ấm cúng nơi phố Hội...

{keywords}

Ảnh: Promtour

Còn cố đô Huế mộng mơ lại mang đến cho bạn cảm nhận về một cái Tết bình yên thanh lịch như chính bản thân nó. Bạn và gia đình có thể nghỉ dưỡng ở nhưng khu resort ven biển giữa chuyến đi để tận hưởng những giờ phút thư giãn đầm ấm và hạnh phúc bên gia đình dịp đầu năm mới. Tour du lịch này có giá dao động khoảng 4-6 triệu đồng/ người, chưa bao gồm chi phí đi lại.

3. Thiên đường tình nhân – Nha Trang và Đà Lạt

Dịp Tết năm nay rất gần lễ tình nhân Valentine, nếu trước Tết, bạn không thể dành thời gian bên người mình yêu thương bởi lý do chuẩn bị Tết bận rộn, thì hãy "trích" vài ngày trong kỳ nghỉ Tết để cùng nhau lên đường du lịch kết hợp du xuân. Và với mục đích này Đà Lạt là điểm đến khó có thể bỏ qua.

{keywords}

Ảnh: Depplus

Bạn và gia đình sẽ được tận hưởng Tết yêu thương ở cao nguyên Đà Lạt với rừng thông bạt ngàn, các loại hoa khoe sắc thắm. Sau đó theo những con đường đẹp để đến với thành phố biển Nha Trang sôi động, đắm mình vào làn nước biển trong xanh và thỏa sức với các trò chơi mới lạ của Vinpearl land .

{keywords}
Ảnh: Zing

Một chuyến du lịch Nha Trang – Đà Lạt 5 ngày 4 đêm với giá chỉ từ 5 triệu đồng/người (chưa gồm chi phí đi lại) chắc chắn sẽ mang lại kỳ nghỉ lễ đáng nhớ với những điểm đến nổi tiếng như: Dốc Lết - Suối khoáng nóng - Vinpearland - Tháp Bà Ponagar - Chùa Long Sơn - Nhà thờ Domain - Đồi Mộng Mơ – Langbiang - Thác Datanla.

4. Đảo ngọc Phú Quốc

Hãy cùng gia đình đón những ngày xuân đầu tiên yên bình hạnh phúc tại đảo ngọc Phú Quốc, nơi được bầu chọn là bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới. Gia đình bạn sẽ không chỉ được hòa mình vào làn nước trong xanh, tắm nắng bên rặng dừa miền nhiệt đới mà còn được khám phá thế giới hải sản đa dạng và phong phú nơi đảo xa này.

{keywords}

Ảnh: Ivivu

Chuyến du lịch trên đảo Phú Quốc trong thời gian 3- 4 ngày với giá dao động từ 6 – 8 triệu đồng/người (đã bao gồm giá vé máy bay) với các hoạt động thú vị như Câu Cá - Ngắm San Hô - tắm biển ở Bãi Sao - vui chơi giải trí thỏa thích ở Vinpearl Land chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn có một khởi đầu thú vị cho năm mới.

{keywords}

Đến với Phú Quốc, du khách sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời. - Ảnh: Maskonline

Một số công ty du lịch bạn có thể tham khảo nếu muốn đặt tour: Saigontourist, Viettravel, Hanoi red tours, Du lich Viet, ETV travel, Viettrans Tour...

(Theo 1004/Trí thức trẻ)