Từ xưa đến nay, có không ít đàn ông tăng cường “bản lĩnh” của mình bằng cách ăn thật nhiều món cà ri cay- cho dù không hiểu làm cách nào món ăn này mang lại hiệu quả cao trong chuyện phòng the. Mới đây, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng: những món ăn cay có thể giúp tăng cường testosterone cho nam giới.

Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà sinh lý học thuộc trường đại học Grenoble (Pháp). Theo đó, những đấng mày râu thường xuyên ăn thực phẩm cay sẽ “mạnh mẽ” hơn so với những người ít ăn cay. Testosterone là nội tiết tố cần thiết cho sức khỏe sinh sản nam giới. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc ăn nhiều cà ri cay có thể giúp nam giới tăng cường hàm lượng hormone nội tiết tố nam. Các thí nghiệm tương tự trên chuột cũng cho kết quả tương tự.

{keywords}

Ăn nhiều đồ cay sẽ giúp thay đổi nội tiết tố nam giới. Ảnh: Caters News Agency

Giáo sư Laurent Begue, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi đã chứng minh được mối tương quan giữa tuyến nước bọt và testosterone, cũng như tỷ lệ thuận giữa hàm lượng hormone nội tiết tố và lượng thức ăn cay mà những tình nguyện viên nam tiêu thụ trong quá trình tiến hành thí nghiệm. Ngoài ra hàm lượng testonsterone cũng có sự tương quan với quan điểm về mức độ cay. Nghiên cứu này cung cấp nhiều thông tin về mối liên kết giữa quá trình hoạt động của nội tiết tố và hàm lượng thức ăn mà cơ thể tiêu thụ ”.

Hợp chất có trong ớt có thể tạo ra độ nóng cho cơ thể có tên gọi là capsaicin. Thức ăn cay còn giúp cơ thể tiết mồ hôi đồng thời giải phóng những hormone tạo cảm giác hạnh phúc.

{keywords}

{keywords}

Ăn cay sẽ giúp cơ thể tiết mồ hôi và các chất tạo cảm giác hạnh phúc. Ảnh: Caters News Agency

Nghiên cứu này được thực hiện với sự tham gia của 114 tình nguyện viên nam. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn phải ăn món khoai tây nghiền với tương ớt cay và muối sau đó đánh giá độ cay của bữa ăn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có nồng độ testosterone cao có xu hướng ăn cay hơn là ăn mặn. Giáo sư Begue cho biết những người có nồng độ testosterone cao trong cơ thể là những đàn ông thích cảm giác mạnh và chấp nhận mạo hiểm.

Những ảnh hưởng của gia vị cay đối với phụ nữ vẫn chưa được các nhà khoa học thử nghiệm. Testosterone cũng đóng vai trò quan trọng trong cơ thể của phụ nữ. Những phát hiện mới này có thể dẫn đến sự bùng nổ các quán ăn cà ri phục vụ cho các quý ông mong muốn nâng cao “bản lĩnh đàn ông”. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều gia vị cay sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

(Theo Daily Mail/ PNO)