Tôi là nữ 31 tuổi, có người thân mai mối tôi với một Việt kiều và cuối năm nay chúng tôi sẽ gặp nhau, nếu hợp sẽ tiến đến hôn nhân. Nhưng thú thật là tôi chưa từng quan hệ tình dục, nên rất lo lắng không biết có cần phải “trang bị” gì trước không?

Mong chuyên gia cho tôi một ít “bí kíp phòng the bỏ túi” để chuẩn bị kết hôn. Cảm ơn chuyên gia.

H.N – huongnguyen@-

Trước hết, tôi ngưỡng mộ bạn vì vẫn giữ được trinh tiết hơn 30 năm qua. Sắp tới, bạn gặp “người ấy” lần đầu (qua mai mối), nên tôi khuyên bạn chỉ nên giao tiếp ở mức bình thường, “đối đế” lắm cũng chỉ cho phép người ấy “tìm hiểu” sơ bộ bên ngoài thôi. Có thể nhẹ nhàng chặn bàn tay tham lam của anh ấy và bảo anh ấy kiên nhẫn chờ đêm tân hôn, vì “em đã để dành cho anh 31 năm rồi”.

Sự lo lắng của bạn về lần đầu ân ái với bạn đời là điều dễ hiểu. Chắc đó cũng là nỗi lo lắng của nhân loại từ ngàn đời qua, và không hẳn chỉ dành riêng cho phái nữ. Không ít “tân lang” cũng rất bối rối, luống cuống, non kinh nghiệm, đến nỗi “khóc ngoài quan ải”, “giữa giờ chơi mang đến lại mang về”… trong đêm động phòng. Nhưng, như bạn thấy đấy, cuộc sống cứ tiếp diễn, và đâu cũng vào đấy cả, lo gì.

{keywords}

Ảnh minh họa

Tôi muốn nói với bạn rằng, thay vì lo lắng về kỹ thuật phòng the, hãy để mọi sự diễn ra tự nhiên. Những rung động đầu đời, sự bỡ ngỡ, run rẩy của bạn chính là lợi thế, là những biểu hiện khiến anh ấy dậy sóng tình và dễ thăng hoa hơn bất kỳ “mánh khóe” kỹ thuật nào.

Tôi chỉ xin lưu ý với bạn rằng, trước đêm động phòng, cả hai không nên uống quá nhiều, nhất là rượu bia, không nên ăn quá no hay ăn nhiều gia vị (dễ bị ợ hơi và hơi thở đầy mùi... khó ưa, như hành tỏi chẳng hạn). Chỗ động phòng cũng nên riêng tư, lãng mạn. Bạn hãy trút bỏ hết những nghi ngờ, phỏng đoán (tỷ như, mình là người thứ bao nhiêu của ảnh), thả lỏng hoàn toàn và tận hưởng sự nồng nàn ân ái.

Một số bạn nữ có tâm lý sợ đau, nên cố gồng cứng chống chọi, điều đó là không nên. Hãy thả lỏng và dặn tân lang nhẹ nhàng, kiên nhẫn, từ tốn (“từ từ nha anh, em mới lần đầu, em sợ lắm”, làm chàng vừa nhận được thông điệp, vừa phát điên vì… háo hức); nhè nhẹ đẩy chàng ra khi chưa cảm thấy sự ẩm ướt vừa đủ cho sự xâm nhập của “vật thể lạ”.

Khi có sự xâm nhập, cũng phải nhẹ nhàng chặn chàng lại nếu cảm thấy có sự hơi đau rát. Sau lần “quan hệ” đầu, nếu có hiện tượng rách màng trinh do màng bị giãn rộng thì không nên lặp lại việc ái ân ngay sau đó, nếu bạn chưa sẵn sàng.

“Lần đầu” của vợ chồng có thể chưa trọn vẹn được như ý, bạn chớ thất vọng về điều này. Hãy nhớ, đây chỉ là khởi đầu, làm quen cơ thể nhau. Còn cả quãng thời gian dài phía trước để người này đọc được ngôn ngữ cơ thể của người kia, để từ đó thích ứng nhau và cùng từ từ dìu nhau lên “tầm cao mới” của đời sống ái ân chồng vợ.

(Theo BẰNG HỮU/ PNO)