Tôi đi công tác xa, phát hiện vợ đã âm thầm bỏ vào ví mình năm chiếc bao cao su. Gọi điện hỏi “Tại sao em làm vậy?”, vợ tỉnh bơ: “Để xem anh thế nào”. Sợ thật, không hiểu sao vợ tôi lại hành xử như thế.

(Nguyễn Đạm (Q.1, TP.HCM)

{keywords}
Vợ tài trợ áo mưa cho chồng khi chồng đi công tác xa

Anh Đạm mến!

Ở những nơi có quan niệm về tình dục thoáng như phương Tây, việc vợ bỏ “áo mưa” vào ví của chồng là bình thường. Nhưng, đằng sau câu chuyện ấy lại là một sự thật khác. Dù người vợ có tư tưởng cởi mở về tình dục thế nào, cũng khó chấp nhận được việc chồng gần gũi với một người đàn bà khác. Có người bảo, đằng nào chồng cũng “ăn vụng” thì chi bằng trang bị “áo mưa” để việc ấy không để lại hậu quả. Lý là vậy, nhưng tình cảm lại không cho phép. Có chăng những trường hợp vợ nhét bao cao su vào ví chồng, là vì người chồng ấy có tiếng lăng nhăng, vợ “hết thuốc chữa” nên phải làm việc chẳng đặng đừng ấy. Còn với những trường hợp thông thường, khó có chuyện ấy xảy ra.

Ở ta, khi mà việc dùng bao cao su chưa thực sự phổ biến, nhiều người vẫn còn e ngại khi nhắc đến dụng cụ này thì việc vợ nhét “áo mưa” vào ví chồng, cần phải xem xét rộng hơn.

Nhìn chung, câu chuyện “phải mạnh dạn bỏ “áo mưa” vào ví chồng” cũng chỉ để tham khảo, thực tế rất hiếm khi diễn ra. Có người vợ kể, bản thân mình đã làm như vậy với lý lẽ: “Nói ra, nhiều người sẽ không tin và cho rằng tôi nói dối, hoặc là một người vợ dở hơi. Nhưng tôi có tư tưởng rất thoáng trong tình yêu và hôn nhân. Tôi quan niệm, một người đàn ông chung thủy không phải là người cả đời chỉ biết đến một người phụ nữ mà đó là người biết bảo vệ người phụ nữ của mình ngay cả những lúc anh ta sa ngã. Tôi vẫn thường nói với chồng, chuyện cặp bồ thì tôi không bao giờ chấp nhận, còn chuyện “ăn bánh trả tiền” thì tôi có thể chấp nhận và tha thứ, nhưng tuyệt đối không được để lại hậu quả”. Mấy ai tin người phụ nữ này nói thật?

Bởi, đơn giản, trừ phi việc sa ngã của chồng đã lỡ diễn ra, người vợ mới cân nhắc tha thứ hoặc không. Còn, nếu biết trước chồng sẽ sa ngã, người vợ nào mà không lồng lộn lên để can ngăn?

Vì vậy, khi được vợ nhét bao cao su vào ví, người chồng đừng vội… tưởng bở, nghĩ là cứ thoải mái giải quyết “nhu cầu” đi, miễn an toàn là được. Việc chị ấy bỏ “áo mưa” vào ví chồng, là để truyền đi thông điệp “tôi đang rất quan tâm đến những việc liên quan đến chiếc bao cao su này”. Nhiều khả năng anh Đạm suy nghĩ rất lung về chiếc “áo mưa” do vợ trang bị, vừa cảm thấy thương, vừa cảm thấy… sợ, nên dù có le lói ý định “ăn mảnh”, anh cũng không dám.

ThS-BS MAI BÁ TIẾN DŨNG

(Theo Phunuonline)