Thế mới biết, nhiều khi các chàng trai đẹp về ngoại hình, giàu có cũng vẫn thua đứt đuôi trước anh chàng "xấu trai", gia cảnh nghèo!

Huệ là một cô gái xinh xắn, dễ thương, học hành tử tế, công việc đàng hoàng, lại ngoan ngoãn, biết đối nhân xử thế, gia đình thì gia giáo, bấy nhiêu thôi cũng đủ cho cô trở thành đối tượng thầm thương trộm nhớ của không biết bao nhiêu anh chàng.

Trong số đó có 2 anh chàng được coi nổi bật nhất, đó là Quân và Hùng. Quân sáng chói vì quá đẹp trai, cao gần 1m80, lại công tử con nhà giàu, có thể xếp hạng nhất trong số các “cây si”. Còn Hùng thu hút sự chú ý vì anh khá xấu trai, gia cảnh thường thường, công việc thì nhàng nhàng, nói chung chả có gì đáng kể. Chính vì dám “đũa mốc đòi chòi mâm son” nên Hùng vô hình chung lại được nhiều người ghi nhớ và quan tâm trong số "vệ tinh" của Huệ, nói cách khác là nổi tiếng theo hướng tiêu cực! “Vốn liếng có từng ấy mà dám mang đi tán cô gái như thế?”, “Đợi đến lúc bị con gái nhà người ta từ chối phũ phàng thì mới sáng mắt ra!”… - người khác thường bĩu môi nói khi biết Hùng cũng có ý tưởng theo đuổi Huệ.

{keywords}

Ban đầu cô cũng bị lay động bởi vẻ đẹp trai như tài tử Hàn Quốc, gia thế lại hoành tráng của Quân (Ảnh minh họa).

Quân là con trai sếp phó ở công ty Huệ đang làm, anh cũng giữ chức phó phòng trong công ty. Huệ là bông hoa của công ty, với vẻ đẹp và sự dịu dàng của mình đã nhanh chóng thu hút triệt để sự chú ý của anh. Quân theo đuổi Huệ nhiệt tình lắm, ngày nào cũng có một bó hoa tươi đẹp gửi đến phòng làm việc của cô, khiến các cô nàng mơ mộng cùng công ty được dịp nhỏ nước miếng thèm thuồng. Những câu có cánh, những lời mời mọc đi ăn uống, đi chơi ở các địa điểm sang chảnh cũng liên tiếp được anh đưa ra, hòng đánh gục trái tim cô gái trẻ. Nhưng khổ nỗi, Huệ vẫn giữ chừng mực với anh, không từ chối thẳng thừng nhưng cũng chẳng bật đèn xanh cho anh gì cả. Điều đó khiến anh đau lòng lắm.

Còn Hùng, anh là nhân viên của công ty đối tác, có duyên quen biết cô trong một vụ hợp tác của 2 công ty. Hùng ấn tượng bởi sự thông minh, vui tính nhưng cũng rất cứng cỏi của Huệ, từ ấy mà anh thầm thương trộm nhớ cô gái dễ thương ấy. Nhưng anh nghe ngóng tin thì cũng biết được, Huệ không thiếu các anh chàng có điều kiện, tốt mã theo đuổi, còn anh... thảm thương vô cùng. Chẳng biết liệu có còn cơ hội nhỏ nhoi nào cho anh hay không? Nhưng không cưỡng lại được sự nhớ thương, anh vẫn hàng ngày nhắn tin hỏi thăm, chat trò chuyện với cô, thi thoảng lắm mới dám mời cô cốc nước, bữa cơm trưa văn phòng. Ấy thế mà thiên hạ tinh ranh vẫn nhận ra được tình cảm của anh với cô, và thế là một cơn bão các lời dè bỉu, chê bai, cười nhạo nổ ra. Anh cũng thấy xấu hổ, muốn rút lui nhưng tình cảm đã trao đi rồi, muốn lấy lại đâu phải dễ dàng như thế, thế là thuận nước đẩy thuyền, anh cũng quyết chí thể hiện công khai sự tán tỉnh của mình dành cho Huệ luôn, bất chấp dị nghị và những vệ tinh khác sáng giá hơn mình thế nào.

{keywords}

Làm vợ Hùng, Huệ đang vô cùng hạnh phúc với sự lựa chọn của mình (Ảnh minh họa).

Một cuộc đua tranh giữa các chàng trai diễn ra, thiên hạ được dịp thách đố xem ai sẽ là người dành chiến thắng. Tất nhiên, Quân luôn là người nhận được lượt "bình chọn" cao nhất cho phần thắng và Hùng thì gần như không có lấy một người ủng hộ.

Nhưng cuối cùng kết quả đã khiến cho tất cả mọi người... không thể hiểu nổi! Không những Hùng đã chiếm trọn được trái tim người đẹp mà còn khoác lên mình nàng chiếc váy cô dâu trắng muốt, nắm tay nàng bước vào lễ đường! Nhiều anh chàng trước ngày Huệ lên xe hoa còn nhắn tin: “Em chọn ai lại đi chọn thằng đó, khiến anh đau lòng quá! Anh có gì thua kém anh ta nào?”. Và người bất mãn, cay cú nhất không ai khác chính là Quân. Nhưng đáp lại tất cả, Huệ chỉ cười duyên.

Huệ chọn Hùng là có cái lí của cô. Đúng là ban đầu cô cũng bị lay động bởi vẻ đẹp trai như tài tử Hàn Quốc, gia thế lại hoành tráng của Quân. Nhưng qua những lần tiếp xúc và tìm hiểu cung cách làm việc, đối nhân xử thế thì cô thấy con người Quân không đẹp như những thứ bề ngoài ấy. Còn Hùng, thực sự anh không phải là người gây cho người khác sự choáng ngợp ngay từ lần gặp đầu tiên, nhưng càng qua lại càng thấy anh quả là một người đàn ông đầy hấp dẫn. Hấp dẫn từ sự thông minh, hóm hỉnh, hấp dẫn từ cách ứng xử tinh tế, cách nói năng tự tin mà chí tình, phong thái làm việc đâu ra đấy, thậm chí đến cả điệu cười quá ư là sảng khoái của anh cũng trở thành điểm cộng trong mắt Huệ. Và cuối cùng, tình cảm của cô đã dành trọn cho Hùng lúc nào không hay.

Thế mới biết, nhiều khi trai đẹp, trai giàu cũng vẫn thua đứt đuôi trước anh chàng xấu trai, gia cảnh nghèo! Làm vợ Hùng, Huệ đang vô cùng hạnh phúc với sự lựa chọn của mình, còn dư luận thì vẫn chặc lưỡi khen Hùng tốt số: “Đúng là thánh nhân đãi kẻ khù khờ!”.

(Theo Trí Thức Trẻ)