Chiều cao dưới 1m60 đang khiến bạn băn khoăn trong việc chọn lựa áo khoác dáng dài trong mùa đông năm nay?

Chiều cao khiêm tốn luôn là trở ngại của các quý cô bởi nó sẽ khiến bạn thiếu tự tin khi diện trang phục, thật khó để tìm được quần áo vừa vặn chứ chưa nói đến mặc đẹp. Đặc biệt, với những chiếc áo khoác dáng dài lại càng khó khăn hơn bởi chúng vốn dày dặn và không dễ can thiệp để chỉnh sửa phom dáng và đặc biệt rất dễ "nuốt" người nếu chọn áo khoác quá to. Vậy nên cách tốt nhất là bạn nên dắt túi những bí quyết để có thể chọn cho mình những mẫu áo khoác phù hợp và ưng ý cho mùa đông. Cùng tìm hiểu cách chọn và mặc áo khoác dáng dài thật phù hợp cho các quý cô có chiều cao khiêm tốn nhé.

1. Chọn áo có đai eo

Lựa chọn hoàn hảo nhất sẽ là những chiếc áo trench coat thắt eo, áo khoác dài ngang đùi có dây đai. Thiết kế áo khoác càng tối giản càng tốt. Chúng là những trang phục giúp cố định khung người bạn bên ngoài, bởi vậy một chiếc áo khoác quá rộng sẽ khiến bạn bị lộ rõ khuyết điểm mũm mĩm và "nấm lùn". Phối tương phản màu sắc: bên trong sáng màu, bên ngoài tối màu hoặc ngược lại cũng tạo hiệu ứng giúp cơ thể trông cao hơn.

{keywords}

{keywords}

2. Chọn áo cổ K bản nhỏ

Điều tối ky đối với các nàng nấm lùn đó chính là lựa chọn áo khoác dáng dài oversize với phần cổ chữ K bản to, có thể bạn sẽ thấy những chiếc áo được các cô người mẫu mặc vào rất đẹp...nhưng hãy thực tế một chút, kiểu dáng áo đấy chỉ càng làm bạn trông lùn hơn mà thôi. Tuy vậy nhưng vẫn có một cách giải quyết khác đối với những nàng có chiều cao khiêm tốn, thay vì lựa chọn áo dáng vài oversize, bạn có thể lựa chọn kiểu áo dáng dài ôm vừa vặn cơ thể với phần cổ chữ K bản nhỏ. Dáng áo đơn giản, vừa vặn cùng phần cổ áo thanh thoát sẽ giúp bạn trông sang trọng và hiện đại hơn.

{keywords}

{keywords}

3. Chọn boots cao gót mũi nhọn

Áo khoác và boots luôn là cặp đôi hoàn hảo của mùa đông, nếu bạn muốn chọn áo khoác dành dài và hơi suông - xu hướng áo thời thường của hai năm trở lại đây thì chớ nên bỏ qua boots cao gót với thiết kế mũi nhọn. Và thêm nữa, khi chọn áo khoác dáng suông bạn chú ý chọn tránh tuyệt đối các dáng áo rộng với phần cầu vai được may trùm ra quá nhiều so với vai của bạn, điều này chỉ càng khiến cho chiếc áo nuốt chửng bạn thêm. Lưu ý chọn áo vai vừa vặn, thì cho dù áo dáng suông đi chăng nữa thì cơ thể bạn vẫn hoàn toàn cân đối trong chiếc áo này và boots cao gót nhé.

{keywords}

{keywords}

4. Quần/legging và giày cùng màu

Bên cạnh boots cao gót mũi nhọn thì những đôi giày cao gót cũng là món đồ phụ kiện mà nàng công sở nào cũng có trong tủ giày của mình, nhưng các quý cô cần nhớ, dù là boots hay giày cao gót thì quy tắc đầu tiên đó chính là chọn quần/legging cùng màu với giày, bởi đây chính là nguyên tắc giúp bạn ăn gian chiều cao cũng như "kéo dài đôi chân". Và với thủ thuật này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm diện áo khoác dáng dài mà không sợ bị "nuốt" người hay trông bị lùn đi.

{keywords}

{keywords}

(Theo Trí Thức Trẻ)