Hường Chuối, ông bố bị con viết văn chê lười…là những nhân vật mạng nổi bật năm qua.

Vô tình trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng sau một status hay hình ảnh trên facebook, những ông bố, bà mẹ này đã tạo nên một cơn bão “like” trên mạng xã hội Việt. Chỉ sau một đêm, những hình ảnh, cuộc sống, facebook của họ trở thành mục tiêu được cư dân mạng săn lùng với lượng chia sẻ và tranh luận không dứt. Cùng điểm lại những ông bố, bà mẹ gây sốt mạng xã hội Việt năm 2014.

Hường Chuối – bà mẹ đơn thân hài hước với 130.000 người theo dõi

Hường Chuối (tên thật là Nguyễn Thị Hường) là một bà mẹ trẻ sinh năm 1991, hiện đang sống tại Hà Nội. Bất ngờ được cộng đồng mạng biết đến qua lời thư dí dỏm trong đoạn status mang tên “Tâm thư gửi bồ” gây sốt vào giữa tháng 9. Sau khi “Tâm thư gửi bồ” được cư dân mạng yêu thích, Hường Chuối lại tiếp tục gây bão với hơn 7000 lượt like cho lá đơn ly hôn rất “bá đạo” với dòng chữ ký“"ok, cảm ơn nhưng tôi không đồng ý” của anh chồng.

{keywords}

Bà mẹ 9x gây được ấn tượng và chiếm thiện cảm nhờ giọng văn hài hước, độc đáo nhưng không kém phần châm biếm thâm thúy. Những status sau này của Hường Chuối luôn nhận được lượng like “khủng”, trung bình từ 5-15 nghìn like.

{keywords}

Hường Chuối - hot facebooker nổi tiếng nhờ giọng văn hài hước.

Hường Chuối đã kết hôn năm 2012 và có một bé trai kháu khỉnh có tên là Shin. Vì cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, Hường Chuối quyết định trở thành mẹ đơn thân. Tuy nhiên, bà mẹ 9x này vẫn luôn giữ thái độ sống rất lạc quan, không hề u sầu, khổ tâm hay thù hằn. Chính điều này khiến Hường Chuối được nhiều chị em trên facebook yêu mến.

Ông bố Hà Nội bị con viết văn chê “lười”

"Nhà em có nuôi một ông bố tên là Đỗ Mạnh Hà. Hằng ngày bố chỉ đi kiếm tiền rồi về nằm ườn ra đấy. Đến bà to nhất vẫn phải làm việc còn bố là người duy nhất không làm việc. Lúc ăn cơm gọi mấy lần cũng chưa lên còn bảo đợi tao tí. Lúc ăn cơm xong cả da (gia) đình cùng dọn bố trả rọn (chả dọn) rồi xuống chát... với học sinh. Em bé còn phải đút xoài cho bố từ nay em không làm ôxin (osin) nữa. Em rất yêu vừa chứ không yêu lắm".

{keywords}

Đoạn văn tả bố lười ngộ nghĩnh nhưng đầy tính “tả thực” của một em bé tiểu học được các ông bố bà mẹ liên tục truyền nhau trên facebook hồi giữa tháng 5/2014 gây thích thú cho nhiều người. Trong đoạn văn, em học sinh tả bố với những đặc trưng vô cùng chân thực như: gọi ăn cơm không xuống, đi làm về chỉ nằm ườn, ăn cơm xong không dọn dẹp,... Bé cũng thành thật rằng chỉ yêu bố vừa thôi, chứ không yêu lắm.

Đoạn văn sau này được biết là của bé trai Hồng Anh (8 tuổi) viết về bố là anh Đỗ Mạnh Hà (sinh năm 1980) – làm việc tại trung tâm Công nghệ Thông tin - trường ĐH Thương mại Hà Nội. Ông bố này sau đó cũng đã có nhiều bài trả lời phỏng vấn, chia sẻ về cách dạy con rất riêng của mình.

{keywords}

Bé Hồng Anh và bố - anh Đỗ Mạnh Hà

Câu chuyện về “ông bố lười” khi đó đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, rất nhiều chị em phụ nữ khi đó đã chia sẻ cho chồng đoạn văn với thái độ thích thú và tâm đắc vì độ “tả thực” của em bé.

Nguyễn Bích Hằng (Hằng Túi) – bà mẹ đơn thân xinh đẹp, bản lĩnh và cuộc hôn nhân sóng gió

Nguyễn Bích Hằng (Hằng Túi) là một hot mom vốn rất nổi tiếng ở Hà Nội. Cô cũng được biết tới với danh xưng “vợ em trai Đăng Khôi”. Sau khi gây chú ý vì quyết định nhận nuôi bé Tâm Anh (bé Bông) bé gái mắc bệnh ly thượng bì bóng nước hiểm nghèo ở chùa Bồ Đề, giữa tháng 2014 vừa qua, chuyện gia đình của Bích Hằng cũng một lần nữa gây xôn xao.

{keywords}

Bích Hằng được nhiều người biết tới vì là người phụ nữ có nhan sắc và tài năng.

{keywords}

Việc bất ngờ tố chồng ngoại tình của bà mẹ xinh đẹp gây chú ý và được nhiều người bàn tán xôn xao.

Sau mười một năm yêu nhau và kết hôn, Đăng Nguyên và Bích Hằng đã có với nhau hai đứa con xinh xắn, đáng yêu như thiên thần. Là một trong những cặp vợ chồng nổi tiếng và được nhiều người biết đến, vô hình chung, cả hai vợ chồng đã trở thành hình mẫu gia đình hạnh phúc mà ai cũng ước mơ. Việc bất ngờ tiết lộ chuyện chồng ngoại tình của Bích Hằng đã trở thành chủ đề tranh luận của cư dân mạng. Hiện nay, Bích Hằng đang trở thành bà mẹ đơn thân, một mình nuôi hai con nhỏ, đảm nhiệm việc kinh doanh rất phát đạt và vẫn chăm chỉ làm từ thiện.

Xinh xắn, thành đạt, sở hữu hai nhóc tì xinh như thiên, Bích Hằng rất được lòng các bà mẹ “bỉm sữa” như một đại diện cho thế hệ phụ nữ mới – tự tin và bản lĩnh dù gặp nhiều sóng gió vất vả.

{keywords}

Nguyễn Bích Hằng cùng hai con đáng yêu như thiên thần.

Bà mẹ đơn thân mất chồng vì xuống sắc sau sinh

“Con 3 tháng, tui chào mẹ, bế con về ở với chồng với niềm hân hoan, khấp khởi. Đêm ôm nhau ngủ, chồng sờ vào cái bụng lèo nhèo mắc gớm như cái giẻ. Tui giữ tay chồng yên một chỗ, tim đập còn loạn nhịp hơn cả đêm tân hôn, rồi chồng quay lưng ngủ. Nước mắt tui rơi lã chã chẳng biết vì điều gì. Rồi tui từ giã cái cân, xếp hết toàn bộ đồ con gái vào vali, rồi tóc búi cao, nửa bộ tóc ngọn nâu hoe hoe, nửa bộ gốc đen mượt mà, hơn 2/3 tủ áo là áo vạt xoè,che bụng.

Rồi chúng tôi thôi hẳn chuyện hẹn hò, hàng quán cũng rời xa. Ngày đi đám cưới người bạn chung, vào tiệc cứ toàn đuổi theo sau lưng chồng, cảm thấy bước chân mình ngắn hơn bước chân anh, soải cố cũng không ngang vai anh được. Tui bám lấy khỉu tay chồng, anh giơ tay thoát khỏi vòng tay tui, anh bảo sang chào bạn bè chút, tui tự về bàn ngồi.”

{keywords}

Những tâm sự xót xa mà chân thật về sự quay lưng của người chồng bội bạc được một bà mẹ đơn thân Sài Gòn chia sẻ trên facebook cá nhân bất ngờ gây bão dư luận vào thời điểm đầu tháng 8/2014. Chỉ sau khi đăng tải đoạn viết "mất chồng vì xuống sắc sau sinh" một thời gian ngắn, bà mẹ đơn thân này đã nhanh chóng nhận được gần 6000 lượt like và hàng nghìn lượt chia sẻ.

{keywords}

Chị M (tên NV đã được thay đổi) là nhân vật chính trong câu chuyện gây bão cộng đồng mạng.

Đoạn viết này sau đó đã được hàng chục báo đăng tải lại, hàng trăm fanpage chia sẻ và nhận được cơn “bão like” cùng bình luận của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đọc xong đã cảm thấy đồng cảm, thương xót cho thân phận người phụ nữ. Hy sinh vì chồng vì con nhưng cuối cùng lại nhận về sự bội bạc.

Bà mẹ Hà Nội kẹp con vào chân chụp ảnh Beckham

Danh thủ nổi tiếng David Beckham đến thăm Việt Nam trong 2 ngày 10/11 ở Hà Nội và 11/11 ở TP.HCM trong chuỗi sự kiện quảng cáo cho một hãng rượu do anh làm người đại diện. Ngôi sao nổi tiếng thế giới nhanh chóng tạo ra một cơn sốt tại Việt Nam với vẻ lịch lãm và thân thiện của mình. Tuy nhiên sau đó, bất ngờ vào khoảng 10 giờ tối ngày 13/11/2014 theo giờ Việt Nam, trên facebook chính thức của David Beckham bất ngờ đăng tải một hình ảnh người mẹ kẹp con ngủ gật giữa hai chân, lái xe một tay và tay kia giơ điện thoại chụp ảnh thần tượng với vẻ mặt hớn hở vì được nhìn thấy ngôi sao tầm cỡ thế giới.

{keywords}

David Beckham chia sẻ bức ảnh trên facebook chính thức của mình và khiến bà mẹ Hà Nội này nổi tiếng... toàn thế giới chỉ sau một đêm.

Chị V.K.L, nhân vật chính trong bức ảnh sau đó đã lên tiếng cho biết "Tôi nghĩ người nước ngoài chưa thấy cảnh ba mẹ chở con trên xe máy như thế, họ thấy lạ nên họ chụp thôi. Tôi không hiểu sao mọi người lại phẫn nộ với hành động này, con tôi ngủ gật, không để bé ở trước thì không lẽ để ở yên sau xe mà chở về? Như thế càng nguy hiểm hơn. Tôi không có điều kiện để mua ô tô đi cho an toàn đâu!"

Trong khi đa số người nước ngoài cảm thấy “choáng” với hình ảnh này thì tại cộng đồng mạng Việt Nam, bức ảnh đã gây ra một cuộc chiến với hàng loạt những ý kiến trái chiều. Có người tỏ ra thông cảm và cho rằng bất cứ người hâm mộ nào khi gặp thần tượng đều như vậy, tuy nhiên cũng có không ít ý kiến lên án, cho rằng bà mẹ kẹp con vào chân chụp ảnh Beckham này đã quá liều lĩnh với tính mạng con mình.

(Theo Khám phá)