Tôi đang ở trong tâm trạng chán nản và bối rối cực độ khi phát hiện ra bạn trai/chồng sắp cưới của mình lại là người yêu cũ của em gái.

Tôi là một cô gái có cá tính khá mạnh, thích đi ngao du đây đó nên 28 tuổi tôi mới chịu nghĩ tới hôn nhân. Bạn trai tôi là một người đứng đắn, hơn tôi 5 tuổi. Không đẹp trai rạng ngời nhưng rất dễ nhìn, cộng với tài ăn nói có duyên nên trong mắt mọi người, anh vẫn luôn là tâm điểm của những cuộc vui.

Quen nhau qua một bữa tiệc sinh nhật, anh xin số và nhắn tin cho tôi ngay tối hôm đó. Vốn cũng có ấn tượng đẹp về anh nên lời qua tin lại nhiều ngày, chúng tôi cũng có một cái hẹn làm tiền đề cho tình yêu sau này.

Càng yêu, tôi lại càng say anh và tôi cảm thấy anh cũng như vậy. Chúng tôi quấn quýt không rời, nếu một ngày không nói chuyện sẽ cảm thấy bứt rứt không yên, cảm thấy thiếu vắng và hụt hẫng, tôi như một thiếu nữ mới yêu sẽ cười tủm tỉm khi đọc tin nhắn của anh, sẽ tức giận khi anh trêu rằng đang ở bên cạnh một cô gái đẹp. Em gái tôi thấy tôi như thế liền mắng rằng tôi quá trẻ con. Tôi chỉ cười tít mắt và thấy thật hạnh phúc. Tôi cũng không giới thiệu anh với gia đình vì không muốn chuyện chưa chắc chắn, nhỡ đâu không đến bến lại bị nói ra nói vào.

{keywords}

Ảnh minh họa

Tình yêu của tôi cứ thế êm đẹp trôi qua hơn nửa năm, chúng tôi quyết định tiến tới hôn nhân khi cả hai đều nghĩ nên ổn định vì tuổi tôi và anh cũng không còn trẻ. Lựa ngày, tôi dẫn anh về ra mắt gia đình để nói chuyện đại sự, tuy nhiên ngay khi bước vào cửa, nhìn thấy em gái tôi anh đã sững lại, em gái tôi dường như cũng bị một cú sốc nên mãi mới chào hỏi anh một cách ngượng ngùng. Tôi cảm thấy có gì không đúng nên gạn hỏi nhưng anh chỉ trả lời qua loa rằng em gái tôi là khóa dưới cùng trường đại học với anh ngày trước, đã từng gặp nhau nên hơi ngạc nhiên. Tôi biết, câu trả lời không thỏa đáng nhưng cũng không tiện hỏi kỹ nhưng lòng tôi vẫn dấy lên nghi ngờ.

Vốn tính tôi không chịu được sự mập mờ, khi âm thầm dò hỏi thì tôi biết được bạn trai tôi, người mà tôi định lấy làm chồng lại chính là người yêu cũ của em gái. Trước đây hai người quen nhau qua giới thiệu, anh là anh trai họ của một cô bạn cùng lớp em gái tôi nhưng sau chia tay vì khoảng cách tuổi tác khá xa, em tôi tính tình cũng hơi đỏng đảnh, tiểu thư.

Lúc biết điều đó, tim tôi như thắt lại, tôi không ngờ bạn trai mình lại là tình cũ của em gái. Mặc dù yêu anh nhưng tôi không biết sẽ phải đối mặt với chuyện này như thế nào, tôi cũng đọc rất nhiều những bài viết về kinh nghiệm đau đớn khi chồng/bạn trai quan hệ bất chính với em gái ruột.

Tôi thực sự lo sợ chuyện “tình cũ không rủ cũng tới”, nếu tôi rơi vào trường hợp đó, tôi sẽ điên lên mà làm ra những chuyện không ai tưởng tượng nổi mất. Giờ đây tôi phải làm sao? Nên kết thúc với anh, người mà tôi yêu thương và muốn lấy làm chồng hay tiếp tục rồi lờ đi như không biết mối quan hệ trước đây giữa anh và em gái?

(Theo Dân Việt)