Dù đã cưới 3 năm, nhưng tôi chưa bao giờ tôi có cảm giác thỏa mãn hay biết “lên đỉnh” là thế nào.

Câu hỏi: Tôi kết hôn đã được ba năm nhưng chồng tôi và tôi chưa bao giờ thật sự gần gũi trong phòng ngủ. Phải thú thật rằng anh ấy cứ như một kẻ ngớ ngẩn trên giường. Và mọi thứ luôn kết thúc khi anh ấy xong việc. Dường như chưa bao giờ anh ấy để ý hay quan tâm gì đến cảm giác của tôi.

Tôi biết là chồng yêu mình nhưng trong phòng ngủ, anh ấy chỉ quan tâm đến bản thân mình, chưa bao giờ hỏi tôi thích và không thích điều gì. Vậy nên, dù đã cưới 3 năm, nhưng tôi chưa bao giờ tôi có cảm giác thỏa mãn hay biết “lên đỉnh” là thế nào. Làm cách nào để tôi nói cho chồng biết mọi thứ cần phải thay đổi mà không làm tổn thương đến lòng tự trọng của anh ấy? Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi.

A.B

{keywords}

Nhiều phụ nữ từ "ta" cho đến tây đều có chung một rắc rối: chưa biết lên đỉnh là gì? Ảnh minh họa: internet

Trả lời: Bạn nên nhớ rằng những rắc rối xảy ra trong đời sống sinh hoạt vợ chồng thông thường luôn xuất phát từ cả hai phía. Bạn có thể dễ dàng đổ lỗi cho chồng vì những gì bạn đang gặp phải, nhưng tại sao bạn lại để mọi chuyện diễn ra lâu đến vậy? Một số nam giới không giỏi trong khâu nói năng và họ không hỏi cảm nhận, suy nghĩ của bà xã về “chuyện ấy” vì nghĩ mọi thứ đang rất ổn. Việc chồng bạn không chịu mở lời về những vấn đề riêng tư không có nghĩa là anh ấy xấu tính hay quá ích kỷ, không quan tâm đến cảm xúc của bạn- mà bạn cũng cần soi lại mình- vì chính bạn cũng không chịu “nhỏ to tâm sự” về chuyện này.

Rất nhiều phụ nữ không bộc lộ tâm tư vì lo rằng những điều mình nói sẽ làm tổn thương cảm xúc của “đối phương”. Thực tế là chỉ khi không thành thật trong mối quan hệ vợ chồng, bạn mới làm tổn thương đến người bạn đời của mình.

Bạn rất đúng khi đưa ra mong muốn chuyện gối chăn của vợ chồng bạn phải thay đổi theo hướng tích cực hơn, nhiều mạo hiểm hơn. Nhưng liệu bạn đã thành thật với chính mình và người bạn đời của mình chưa khi bạn khẳng định rằng bạn đã phải chịu đựng một kiểu “yêu” không gây hứng thú trong suốt ba năm? Thay vì ca thán rằng mình không hạnh phúc khi làm “chuyện ấy” với chồng, bạn nên thử những cách tích cực hơn.

{keywords}

Trò chuyện cởi mở về chuyện chăn gối và bày tỏ điều mình mong muốn là một trong những cách giúp vợ chồng thăng hoa trong tình dục

Đừng nói nhiều về quá khứ mà hãy chấp nhận những thứ thuộc về tính cách của chồng mình và trao đổi với anh ấy những điều bạn muốn thay đổi. Chẳng hạn như bạn muốn phát huy vị thế của mình hơn trong các cuộc “giao ban”, muốn chàng nhường quyền điều khiển một vài “trận đấu” cho mình… Bạn cần chỉ ra những điểm tích cực khi thay đổi phong cách giường chiếu quen thuộc cho chàng thấy, tôi tin người đàn ông nào cũng vui vẻ thay đổi khi điều đó làm cho vợ và cả mình cùng thăng hoa, hạnh phúc hơn.

(Theo Bodyandsoul.com.au/PNO)