Một ông chồng đã khai báo như thế sau hơn 10 năm chung sống cùng nàng. Thật ra, trái tim đàn bà có phức tạp đến mức khó hiểu và khiến cho đàn ông càng không biết cách giữ vợ?

Những câu chữ chứng minh thường thấy là: Phụ nữ cần quan tâm, chia sẻ. không được để họ cô đơn. Họ thích hài hước, cảm hứng mới lạ, cháy hết mình vân vân…Tất cả đều đúng quá đi. Và các ông chồng ngày xưa khi lượn lờ qua cổng nhà nàng, đều đã làm tốt lắm rồi mới đưa được nàng về dinh.

{keywords}

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chứng tỏ không phải đàn ông không biết những chuyện đó. Họ biết hơi “siêu“ nữa là khác. Những cô ghê gớm nhất , kiêu sa nhất, hoặc những bà đa mưu nhất bây giờ đang ứng dụng “bộ óc điện tử “ của mình theo dõi đức ông chồng lăng nhăng, thì ngày xưa đều bị sức thuyết phục của họ , mới bước chân lên xe hoa chứ. Nếu có những người xưa chẳng biết trời trăng gì, chẳng hiểu thực chất, chỉ bị đánh gục bởi một vài nét nào đó. Nghĩ rằng thôi kệ, có duyên số hết. Biết đâu có vợ rồi đàn ông sẽ trưởng thành.

Nào ngờ té ngửa. Ông thì lười , có chàng đẹp trai lồng lộng nhưng chỉ….ăn bám vợ, nghề ngỗng chả ra sao. Ông thì sinh chứng bồ bịch. Có bà kinh ngạc, không sao hiểu nổi ông chồng cả đời yên lành bỗng về chiều giở chứng. Chỉ biết than :”Quái lạ, ổng “ngồi yên” suốt 50 năm, nay lớn tuổi bỗng nhiên “đứng dậy “ còn “chạy “ nữa mới khiếp. Cũng ăn chơi cuồng phong. Nó hốt hết một mớ rồi khi thân tàn ma dại nó bỏ rơi, lại con vợ già đến hốt”.

Nghe cứ như chuyện phim trinh thám, đầy éo le lắt léo khó hiểu. Bao nhiêu van lơn, bao nhiêu âm mưu, bao nhiêu trừng trị. Thấy đàn ông thật khó hiểu. Nhiều ông “có mắt như mù” bỏ cô vợ đảm đang , vồ một con còn xấu xí hơn cả vợ mình. Có trời mà hiểu.

Ngày xưa đàn ông chịu đựng tất cả, làm vừa lòng cả gia đình bên vợ, đâu phải người không biết gì về trái tim phụ nữ. Từ cô gái dịu hiền, bây giờ rất đông đã biến thành …”.bà Chằng”. Từ chỗ nàng chỉ hơi phật ý không nói năng gì để chàng khốn khổ lo lắng (Anh van em, xin em hãy nói ra đi-Hình như có bài hát thế, các ca sỹ giờ vẫn đang gào lên trong tụ điểm ca nhạc), mà giờ thì bảo “Sao bà (Cô, em ) nói ….nhiều quá. “

Có chuyện gì biến đổi ở đây thế nhỉ?

{keywords}

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Có thể - và chắc chắn- lỗi ở cả hai. Anh chê vợ kém hiểu biết , hay càm ràm. Có ông còn bảo , khi đụng chuyện mới thấy “cổ dữ quá”, theo dõi “kỹ thuật cao “ ,kiểm tra tin nhắn, mail,thuê thám tử, kể cả đi theo rình. Mà khi phát hiện ra đối thủ rồi thì chỉ muốn ăn tươi nuốt sống (Lúc đó thấy cô bồ dịu dàng hiền lành bị khủng bố quá, thấy đáng thương và tìm cách bảo vệ cô khỏi sự hung dữ của bà chằng).Vô lý hết sức, trái phải lộn tùng phèo.

Nếu kể ra e không hết. Cuối cùng, nhiều anh chồng thấy trái tim đàn bà thật khó hiểu. Nhiều cô xinh đẹp chồng yêu chiều lại chỉ muốn chàng là của riêng mình, đừng có nặng tình cha mẹ anh em. Anh ấy phải tốt với bên ngoại thì mới được…

Những chuyện hay ho chính đáng của trái tim phụ nữ nhiều khi tinh tế, đã là bài toán khó rồi. Huống chi những thói xấu, nhất là cay nghiệt của phụ nữ khiến ông chồng vừa khiếp vừa khó hiểu. Trái tim phụ nữ có những “quy luật gì?” Chả chàng trai nào học, cưới rồi thì học càng khó. Mà trái tim phụ nữ thì chính các bà các cô nói rồi đó - Yêu đàn bà dễ, hiểu đàn bà khó.

Với những ông lười (lười việc nhà lẫn lười chịu tìm hiểu) thì trái tim đàn bà khó thế, sao giữ nổi? Đề nghị dạy cách tìm hiểu và lắng nghe trái tim phụ nữ, nhỉ?

(Theo Phunuonline)