Dù lượn là môn thể thao mới được biết đến ở Việt Nam trong khoảng 2 - 3 năm trở lại đây. với những người hứng thú và đam mê bộ môn này, những địa điểm dưới đây chắc chắn không thể bỏ qua.

1. Mù Cang Chải - Yên Bái

Mù Cang Chải là một trong những địa điểm chơi dù lượn đẹp nhất Việt Nam.

{keywords} 

Theo đánh giá của các thành viên trong Câu lạc bộ dù lượn và các phi công quốc tế, đèo Khau Phạ là một trong 4 điểm có tiềm năng bay đẹp nhất Việt Nam, cả về điều kiện thời tiết cũng như cảnh sắc thiên nhiên và con người.

2. Núi Viên Nam - Hà Nội

{keywords}

Núi Viên Nam nằm ở xã Yên Bình, huyện Thạch Thất với hai đỉnh lần lượt có độ cao là 215m và 500m. Du khách sẽ mất 30 phút đi bộ để lên đến đỉnh núi. Đây là điểm luyện tập thường xuyên của các thành viên trong câu lạc bộ dù lượn.

3. Núi Bái Nhạ - Hoà Bình

{keywords}

Đây sẽ là địa điểm tổ chức Giải dù lượn mở rộng từ 30/10 đến 2/11/2014. Núi Bái Nhạ là nơi du khách có thể được cất cánh từ độ cao 410m so với mặt nước biển.

4. Núi Linh Trường - xã Hoằng Trường, Thanh Hoá

{keywords}

Đây là điểm cất cánh dành cho những phi công đã dày dặn kinh nghiệm. Khi bay trên đỉnh núi, du khách sẽ được ngắm vẻ đẹp hiền hòa của bãi biển xanh ngắt chạy dài tít tắp với những hàng phi lao ngút ngàn, xa xa là những cánh đồng muối lấp lánh ánh mặt trời.

5. Bãi Lữ - Nghi Lộc, Nghệ An

{keywords}

Điểm bay tại Bãi Lữ resort là một điểm bay đẹp, với khung cảnh bao quát biển cả, núi non đầy thú vị. Đây cũng là điểm đến rất dễ và an toàn cho người mới bay, 1 ngày có thể bay được 3-5 chuyến.

6. Hòn Hồng (xã Hòa Thắng, Bắc Bình, Bình Thuận)

{keywords}

Chinh phục độ cao của núi Hòn Hồng, Phan Thiết là một thử thách lý thú khiến nhiều bạn trẻ muốn thử sức.

Vệc chinh phục núi Hòn Hồng là một thử thách đối với người nhảy dù.Việc bay với dù lượn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó 98% là phụ thuộc vào gió và thời tiết. Thả lỏng cơ thể để tận hưởng “bay” là cảm giác tuyệt vời dành cho bạn khi chiêm ngưỡng Hòn Hồng từ trên cao.

7. Bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng

{keywords}

Đây đã từng là địa điểm tổ chức cuộc tranh tài dù lượn vào năm ngoái. Cất cánh từ độ cao 580m, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hết sức tươi đẹp, hùng vĩ, sự kết hợp hài hoà giữa núi và biển mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Đà Nẵng.

8. Núi Lang Biang - Đà Lạt

{keywords}

Lang Biang là một trong những đỉnh núi cao nhất ở Đà Lạt, đây chắc chắn cũng là địa điểm tuyệt vời cho những chuyến vui chơi dã ngoại, đặc biệt là chơi dù lượn. Du khách có thể nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của cao nguyên Đà Lạt ở phía dưới. Bạn có thể thuê xe Jepp để đi lên đỉnh để bắt đầu trải nghiệm du ngoạn trên bầu trời Đà Lạt của mình.

Ảnh: hanoiparagliding, Internet, Vnphoto

(Theo Depplus.vn/MASK)