Thưa bác sĩ, vợ tôi thường phàn nàn: “Anh thật vô tâm, vừa xong đã lăn ra ngủ, chẳng biết trời đất gì nữa”. Lạ nhỉ? Xong việc rồi, tôi đi ngủ mà vợ cũng càm ràm, cô ấy quá đáng phải không?

Nguyễn Tuấn Minh (Q.7, TP.HCM)

Anh Tuấn Minh mến

Chẳng phải phụ nữ phức tạp hay quá đáng trong đòi hỏi, mà là do một số đàn ông chưa nắm rõ quy trình của “bữa tiệc yêu”. Anh hãy hình dung, một bữa tiệc thông thường, sẽ có ba giai đoạn: đón khách và chào mời, nhập tiệc, tiệc tàn thì đến đoạn “trà dư tửu hậu” rồi mới thực sự kết thúc. Trong tình dục cũng vậy, phải có đủ ba “công đoạn”: trước khi “yêu”, khi “yêu” và sau khi “yêu”. Vậy, sau khi yêu, phụ nữ muốn gì?

Buồn ngủ và muốn thả người xuống gối là phản ứng rất tự nhiên của đàn ông. Nhưng, đã là người đàn ông biết chiều chuộng “một nửa” của mình, dù có buồn ngủ, cũng đừng ngủ “cái rẹt” trong hồn nhiên. Hãy lắng nghe mong muốn của phụ nữ, để “ém” cơn buồn ngủ lại, thực hiện nốt một số việc còn dở dang. Phụ nữ muốn gì sau khi “yêu”?

Một phụ nữ chia sẻ tâm sự thế này trên trang cá nhân: “Sau khi “chuyện ấy” xảy ra, em muốn được cuộn tròn trong tay người đàn ông của mình, hít hà mùi hương mạnh mẽ rất riêng của anh, thì thầm to nhỏ những câu chuyện đời thường rồi ngủ quên lúc nào không hay”, hay “mình rất thích được anh nắm bàn tay, dành tặng ánh mắt trìu mến, ngọt ngào sau khi xảy ra “cao trào”. Những lúc như vậy, mình cảm thấy được thực sự gần gũi, che chở, yêu thương”. Là một người đàn ông thương vợ, đã chiều chuộng nàng ở hai “công đoạn” đầu, còn “công đoạn” thứ ba, anh Tuấn Minh có thể nỗ lực?

Đa phần phụ nữ đều có những đòi hỏi “rất đàn bà” sau khi “chuyện ấy” kết thúc. Mỗi người có đòi hỏi riêng mà chỉ người “đầu ấp tay gối” của họ mới biết. Nhìn chung, có thể thấy một số nhu cầu phổ biến sau khi “xong việc” như: chàng phải ôm nàng vào lòng, dù lúc đó chàng đã mệt, không muốn ai làm phiền mình và cũng không muốn đụng tới ai; trò chuyện cùng nhau với những chủ đề nhẹ nhàng, vui vẻ hoặc có thể nhắc lại những gì vừa xảy ra với vẻ hài lòng; sau khi thăng hoa, cảm thấy được gắn kết, chàng “hậu mãi” thêm cho nàng vài câu đường mật, khiến cả hai giữ được cảm giác và ấn tượng tốt đẹp về “chuyện ấy”; chàng “bật đèn xanh” về việc sẵn sàng cho “trận đấu” kế tiếp nếu nàng muốn, tùy cảm hứng của hai người mà việc “hiệp hai” có tiếp tục diễn ra hay không, nhưng việc nêu tinh thần sẵn sàng của chàng sẽ giúp nàng như được nối tiếp khoảnh khắc đê mê.

Đàn ông rất thèm ngủ sau khi “hành sự”, nhưng lùi thời gian ngủ lại khoảng 15 phút để lắng nghe, đáp ứng đòi hỏi của phụ nữ là cần thiết. Rồi thể nào chàng cũng được ngủ, bởi “bão tình” của nàng - dù chậm - nhưng cũng sẽ lắng xuống và nàng chìm vào giấc ngủ ngon. Khi ấy, chàng ngủ cũng không hẳn quá muộn.

(Theo ThS-BS MAI BÁ TIẾN DŨNG / PNO)