Chiếc gi lê dáng vest từng mê hoặc sao Việt lại tiếp tục lên ngôi khi gió lạnh về.

Bắt đầu được các sao Hollywood “lăng xê” từ mùa mốt thu đông năm ngoái nhưng tới năm nay, gi lê (gilet) dáng vest vẫn tiếp tục chinh phục các tín đồ thời trang Việt.

{keywords}

Gi lê dáng vest vẫn tiếp tục chinh phục giới trẻ.

Đúng như tên gọi của nó, chiếc gi lê thường có dáng dài, với phần cổ và ve áo mô phỏng một chiếc áo vest, nhiều chiếc còn có thiết kế đuôi tôm ở vạt trước và sau khá ấn tượng. Trang phục này thường được may từ các chất liệu cứng cáp như dạ, nhung, kaki… để giữ được phom dáng của chiếc áo vest.

Để ra được một thành phẩm gi lê dáng vest đẹp, mọi đường kim, mũi chỉ để dựng áo đều phải cẩn thận không thua gì một chiếc vest thông thường vì nếu không chiếc áo sẽ xô lệchvà không còn “đứng” dáng. Đó cũng là một phần trong số vô vàn lý do khiến chiếc áo này dễ dàng chinh phục được các tín đồ thời trang thế giới cũng như Việt Nam.

Thiết kế này lấy cảm hứng từ trang phục nam (menswear) nhưng vẫn có những đường chiết eo, các chi tiết xòe làm “mềm” trang phục nên chiếc gi lê vest này mang lại vẻ đẹp unisex, vừa cá tính, đặc sệt nữ quyền lại vừa không kém phần nữ tính và thu hút.

Một nguyên nhân nữa khiến chiếc gi lê vest được ưu ái là vì nó rất phù hợp với tiết trời chớm lạnh, chuyển giao giữa mùa thu và mùa đông. Chiếc áo này giúp giữ ấm một phần cơ thể, tạo phong cách layering (phối nhiều tầng trang phục) lạ mắt nhưng cũng dễ dàng cởi ra khi tiết trời ấm hơn vào buổi trưa.

Ngoài tính chất tiện lợi và vẻ sành điệu, chiếc gi lê dáng dài có hơi hướng áo vest này cũng trở thành mốt thời thượng nhờ các sao Việt, những người có ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng thời trang của giới trẻ Việt như Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Văn Mai Hương, Lê Thúy, hoa hậu Thùy Dung…

{keywords}

{keywords}

Thanh Hằng, Hà Hồ "lăng xê" mốt gi lê dáng vest.

Với mỗi cách phối đồ khác nhau, chiếc gi lê vest lại mang lại một cảm nhận mới lạ về khổ chủ. Mặc gi lê vest với quần, váy da theo phong cách quân đội mang lại cho nàng vẻ ấn tượng, mạnh mẽ không thể trộn lẫn. Những cô gái ưa gu nhẹ nhàng, thanh lịch lại chuộng kiểu kết hợp gi lê vest với váy hay quần Âu, vừa hợp với dạo phố, vừa lịch lãm khi tới công sở.

Gi lê dáng vest cũng có thể kết hợp đa dạng với quần jeans, áo phông, chân váy, sooc… Mỗi kiểu phối đồ mang lại một màu sắc, cá tính mới lạ.

Giá của chiếc gi lê dáng vest trên thị trường Việt hiện nay khá đa dạng. Sản phẩm của các thương hiệu bình dân có giá dao động từ 30 – hơn 100 đô la (khoảng từ hơn 600 ngàn tới hơn 2 triệu đồng). Để sở hữu một chiếc gi lê tương tự, tín đồ Việt thường tìm cách đặt hàng nước ngoài từ nhiều nguồn khác nhau.

Giá thấp hơn là các trang phục nhập từ Trung Quốc hay hàng may của Việt Nam với giá dao động từ 260 đến 700 ngàn đồng/chiếc. Những chiếc gi lê vest tương tự được bán khá nhiều trên các trang kinh doanh online và nhận được khá nhiều đơn hàng của khách.

{keywords}

Hai vài mẫu gi lê vest có bán trên thị trường Việt.

Chiếc áo khoác không tay này cũng khá đa dạng về màu sắc và độ dài để chị em chọn lựa. Màu phổ thông nhất vẫn là gam trắng, đen cổ điển hoặc ghi trung tính mà dễ phối đồ. Ngoài ra, tông xanh cô ban (cobalt), tông màu hot từ năm ngoái và tới nay vẫn chưa giảm nhiệt cũng là màu sắc được nhiều chị em yêu thích.

Độ dài của chiếc gi lê vest cũng là điều cần cân nhắc khi mua trang phục này. Những cô gái có vóc dáng cao, thanh mảnh hoàn toàn có thể tự tin diện áo gi lê vest dáng dài quá gối như Hà Hồ hay Thanh Hằng nhưng những người có chiều cao trung bình hay đậm người thì không nên thử sức với trang phục này mà chỉ nên tìm đến những kiểu gi lê có độ dài an toàn, vừa phải.

{keywords}

Áo gi lê vest dáng dài chỉ dành cho tín đồ thời trang thanh mảnh và có ưu thế về chiều cao.

 (Theo Khám Phá)