Đảm bảo cả nhà bạn sẽ không thể chê vào đâu được bữa ăn ngon miệng như thế này.

THỊT BÒ HẦM DẠT DẺ

Thịt bò rửa sạch thái miếng vuông. Chần qua thịt bò trong nước sôi khoảng 5 phút. Cà rốt bỏ vỏ, rửa sạch, tỉa hoa hoặc thái miếng tùy ý thích. Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn.

{keywords} 

Ướp thịt bò với hành tây xay nhuyễn, 1 thìa nhỏ đường, 2 thìa xì dầu, 1 chút muối, 2 thìa rượu, hành tỏi, gừng đập dập trong khoảng 1h đồng hồ. Sau khi ướp đủ thời gian các bạn đem xào qua thịt, thêm chút nước rồi đậy vung ninh kỹ thịt bò. Khi thịt bò nhừ, cho cà rốt vào ninh cùng. Sau đó cho tiếp hạt dẻ vào ninh. Lưu ý nếu dùng hạt dẻ tươi thì cho vào ninh trước khi cho cà rốt để hạt dẻ được chín bở. Nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp.

CẢI MÈO LUỘC

Rau cải các bạn nhặt bỏ phần lá già, dập úa. Rửa sạch rồi cắt khúc ngắn vừa ăn. Thả trứng vào luộc từ khi nước lạnh để tránh bị nứt vỡ trong quá trình luộc. Sau khi nước sôi khoảng 5-7 phút là trứng chín, các bạn vớt trứng ra ngâm ngay vào bát nước lạnh cho róc vỏ, khi bóc sẽ dễ dàng hơn.

Đun nước thật sôi mới thả rau vào luộc, nhấn cho rau chìm trong nước rồi đậy vung lại. Trứng bổ đôi hoặc bổ làm tư, chuẩn bị một bát nước mắm ngon, khi nào ăn các bạn dầm nhuyễn lòng đỏ trứng với nước mắm rồi chấm rau vào đó nhé.

Rau cải mèo còn được gọi là cải đắng bởi cái vị nhặng nhặng đắng nhưng khi ăn xong chỉ còn vị ngọt rất riêng đọng lại nơi vị giác, thật khó có thể quên.

{keywords}

DƯA CỦ CẢI MUỐI CHUA

Món dưa củ cải muối mùa này khá rẻ. Mình mua có 5.000 đồng mà được 2 bát ăn cơm dưa chua. Khi về, mình thêm một xíu đường, cùng với ít ớt thái lát vào, trộn đều thấy ăn rất ngon. Tuy nhiên nếu không thích, bạn cũng có thể không cho thêm bất cứ thứ gì nhé! Món này làm sẵn nên mình không tốn thời gian để chế biến.

{keywords}

GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

THỊT BÒ HẦM HẠT DẺ

- Thịt bò: 300gr

- Cà rốt: 1 củ

- Hành tây: ½ củ

- Hạt dẻ: 1 gói (nếu có hạt dẻ tươi thì dùng 200gr hạt đã bỏ vỏ)

- Nước tương, rượu trắng, đường, dầu ăn, gừng muối…

80.000 đồng

CẢI MÈO LUỘC

- Rau cải mèo: 2 bó

- Trứng gà: 2 quả

- Nước mắm ngon: 1 bát nhỏ

13.000 đồng

DƯA CẢI MUỐI

5.000 đồng

Tổng: 98.000 đồng, 4 người ăn

Mình rất thích ăn hạt dẻ vì thế luôn muốn chế biến thứ hạt này thành các món ăn ngon khác nhau. Món thịt bò hầm hạt dẻ này ngon vô cùng nhé! Thịt bò không dai mà thơm mềm kết hợp với vị bùi bùi, ngòn ngọt của hạt dẻ vô cùng hấp dẫn. Món ăn này thưởng thức cùng với cơm thì ngon tuyệt.

(Theo Eva)