Em 33 tuổi, có 1 con trai 2 tuổi và 1 con gái 2 tháng. Sau khi sinh em không còn có nhu cầu với chồng và bị đau rát khi quan hệ. Em nên làm gì?

dphieu96@

Chào bạn!

Tắt lửa tình sau khi sinh là "chuyện thường ngày ở huyện" của phụ nữ sau khi sinh em bé. Điều này cũng dễ hiểu, vì sau 9 tháng 10 ngày mang thai và trải qua cuộc vượt cạn, cơ thể của phụ nữ mất sức khá nhiều. Lẽ ra, sau khi sinh là thời gian để các bà mẹ phục hồi năng lượng, thì lại phải đối diện với chuyện chăm sóc con. Trách nhiệm và áp lực nuôi con nhỏ luôn làm những người mẹ căng thẳng, suốt ngày trong đầu chỉ quanh quẩn với chuyện: bú, ngủ, tắm, ị, sức khỏe của con. Ngày thức, đêm thức chăm con nên ước mơ lớn nhất của những bà mẹ ở giai đoạn này thường là: ngủ và chuyện chăn gối trở nên thứ yếu. Cũng vì tâm thế luôn chưa sẵn sàng cho chuyện ân ái nên bạn không có nhu cầu với chồng và bị đau rát khi quan hệ là đương nhiên.

{keywords}

Căng thẳng với việc chăm con nhỏ, hương lửa gối chăn của nhiều cặp đôi trở nên phai nhạt. Ảnh internet

Tuy nhiên, vấn đề này có thể cải thiện, thay đổi. Nếu gia đình có người giữ em thì bạn chỉ cần sắp xếp lại là cho bản thân mình được nghỉ ngơi. Nếu không có người thì bạn nhờ sự hỗ trợ của cha mẹ hai bên và nhất là chồng. Sự chia sẻ của người thân, vừa giúp bạn có thời gian ngủ nghỉ để phục hồi năng lượng, vừa thoải mái tinh thần vì được quan tâm, yêu thương và đây chính là chất xúc tác, nhóm lại lửa tình tạm nguội trong bạn với chồng.

Và bạn hãy nghĩ nhiều đến người đàn ông của mình, anh ấy có nhu cầu và bản thân bạn cũng cần được ôm ấp, vỗ về, yêu thương sau những giờ mệt nhoài với con. Vậy thì - chính bạn hãy tranh thủ thời gian và "bật đèn xanh" cho ông xã khi con ngủ hay lúc người thân bồng con đi chơi. Bạn đừng ngại ngùng điều này, mà hãy nhớ, "giao ban" ở thời điểm có con nhỏ như "đánh du kích", tranh thủ thời cơ và nhanh gọn, trúng đích.

Có con là niềm vui, hạnh phúc vô bờ bến của người làm cha mẹ. Bạn đừng quá căng thẳng với chuyện chăm con mà vô tình triệt tiêu niềm vui chăn gối.

Chúc bạn sớm tìm được sự hứng khởi và viên mãn với đời sống ái ân - đây cũng là một trong những cách phục hồi năng lượng khá hữu hiệu.

(Theo Phunuonline)