Với 131.000 đồng cả nhà mình đã có một bữa cơm vô cùng hấp dẫn cho ngày mưa se lạnh.

Trời mưa thế này ăn những món đậm đà là trôi cơm nhất nên mình mua thịt ba chỉ và dưa chua về kho. Tiện có ít rau chùm ngây mình mua hôm trước vẫn còn nên mình sẽ nấu canh chùm ngây với thịt băm. Ngoài ra, mình sẽ mua ít ổi về làm nộm với dạ dày heo. Như vậy là xong bữa cơm rồi.

THỊT KHO DƯA

Thịt lợn mềm, thơm, kết hợp cùng vị chua dịu của dưa cải khiến món thịt kho dưa trở nên thật ngon miệng và hấp dẫn cho bữa cơm chiều.

Thịt thái miếng vừa ăn, luộc qua thịt để cho thịt ra hết bọt bẩn rồi rửa sạch với nước. Rửa qua dưa cho bớt vị mặn và chua. Cho thịt vào thố, ướp cùng với hành tím, hạt nêm, nước mắm, dầu hào. Đổ nước hàng thắng từ đường vào để lấy màu cho thịt nhé. Ướp thịt trong vòng 30 phút cho ngầm gia vị. Cho thịt lên bếp đun tầm 20 phút đến khi thịt mềm. Sau đó, cho dưa vào. Đun tiếp đến khi nước trong nồi sền sệt. Nếu muốn ăn nhiều nước thì bạn chỉ cần đun đến khi dưa mềm nhé. Cho thịt kho dưa ra đĩa và cùng thưởng thức với cơm nóng. Món ăn tuy đơn giản lại rất đưa cơm, nhất là trong những ngày giao mùa như thế này.

{keywords}

CANH RAU CHÙM NGÂY THỊT BĂM

Rau chùm ngây tuốt lá, rửa sạch. Thịt rửa sạch, băm nhỏ. Hành khô lột vỏ, rửa sạch, thái nhỏ. Phi hành lên cho thơm, cho thịt băm vào đảo đều. Khi thịt săn lại thì các bạn cho nước vào nồi đun sôi, cho rau chùm ngây vào nấu khoảng 1-2 phút vì rau rất mau chín. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Vậy là chúng ta đã có món canh rau chùm ngây ngon cho gia đình mình. Vị ngọt của thịt, vị bùi của rau chùm ngây khiến nước canh ngọt đậm đà nhưng vẫn thanh mát.

{keywords}

NỘM ỔI

Bao tử bóp sạch với muối và dấm cho hết nhớt, rửa lại nhiều lần với nước sạch rồi đem luộc chín.

Các loại rau, ớt, cà rốt…gọt vỏ, rửa sạch. Ổi rửa sạch, gọt vỏ và nạo nhỏ. Cà rốt nạo nhỏ, thêm một chút muối xóc đều và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước đun sôi, vắt kiệt nước.

Bao tử chín thái miếng vừa ăn. Trộn ổi, cà rốt, bao tử, các loại rau gia vị với nhau và rưới nước nộm lên cho ngấm. Nước trộn nộm gồm: 1/2 thìa café đường, 1 thìa nước cốt chanh, ½ thìa muối (vị mặn có thể gia giảm theo sở thích). Khi ăn rắc lạc rang lên trên.

{keywords}

GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

THỊT KHO DƯA

- 300gr thịt ba chỉ

- 2 bát dưa chua

- Hành tím, gia vị, nước hàng,nước mắm, dầu hào

40.000 đồng

CANH CHÙM NGÂY THỊT BĂM

- 200gr rau chùm ngây

- 100gr thịt nạc

- Gia vị: dầu ăn, hành, bột canh, mì chính.

30.000 đồng

NỘM ỔI

- Bao tử heo: ½ cái nhỏ

- Ổi: 1 quả to hoặc 300gr

- Cà rốt: 1 củ nhỏ

- Chanh, ớt, rau gia vị…

- Muối, đường, dấm…

41.000 đồng

Tổng: 121.000 đồng, 4 người ăn

Cơm nóng ăn với thịt kho dưa bén miệng vô cùng. Nồi cơm chẳng còn thừa hạt nào cả. Thêm vào đó canh chùm ngây ngon ngọt, hấp dẫn nên cả nhà mình rất thích. Nộm ổi lạ miệng rất hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!

(Theo Eva)