Phụ nữ Pháp có một vài điểm chung trong cách ăn mặc, rất sang trọng nhưng cũng rất giản đơn.

Carin Olsson là một nữ nhiếp ảnh gia và nhà văn người Thụy Điển. Dù chỉ đến Paris trong một vài tháng nhưng khi trở về Stockholm, trái tim Carin đã thắp lên giấc mơ trở lại thành phố xinh đẹp này lần thứ 2. Và cuối cùng sự quyến rũ của Paris đã đưa Carin quay trở lại và cô quyết định dừng chân ở thành phố này.

{keywords} 

Cũng từ đây, không chỉ lối sống của cô bị ảnh hưởng mà phong cách thời trang cũng thay đổi đáng kể. Màu đen là gam màu chủ đạo trong tủ quần áo và 90% số giày của cô là giày đế bệt. Cô cho rằng những bộ trang phục ngắn ngủn, màu mè cùng những đôi giầy cao gót lênh khênh đã quá lỗi thời. Và mặc dù mỗi khu phố trong thành phố này đều mang những phong cách riêng thì những người phụ nữ Pháp lại có chung một vài nguyên tắc cơ bản trong ăn mặc. Ở họ luôn toát lên vẻ sang trọng nhưng rất đơn giản – tưởng như họ chỉ tốn 5 phút trước gương để bước ra đường trong sự tự tin, tươi mới.

Nguyên tắc Less is more (càng đơn giản càng hiệu quả)

{keywords}

Các cô gái Pháp hầu hết đều tuân thủ nguyên tắc này khi chọn trang phục cho mình. Họ không thích những chi tiết quá cầu kỳ trên trang phục. Điểm nhấn trên trang phục của họ chính là các chi tiết hình khối chìm hoặc chất liệu vải độc đáo.

Gam màu đen

{keywords}

Màu đen với một số người có vẻ nhàm chán nhưng phụ nữ Pháp lại có rất nhiều trang phục màu đen trong tủ đồ của mình. Bên cạnh đó là gam màu xám và điểm xuyết thêm một vài gam trắng. Vì thế nếu bạn yêu thích những gam màu rực rỡ thì khi đi shopping ở Pháp bạn sẽ không có nhiều sự lựa chọn đâu.

Quần

{keywords}

Ở Paris, bạn có thể dễ dàng phân biệt người dân ở đây với những khách vãng lai khác. Trong khi những người nơi khác đến thường mặc váy, mang giầy cao gót hoặc mặc đồ thể dục và đi giầy thể thao thì người Paris không bao giờ như vậy. Họ sẽ để giành chiếc váy ở nhà cho một dịp đặc biệt, xếp đồ thể thao gọn gàng trong chiếc túi dùng khi đến phòng tập. Thay vào đó, họ chọn cho mình một chiếc quần phong cách với chất liệu tốt. Họ muốn có một ngày hoạt động thoải mái và năng động.

Giầy đế bệt

{keywords}

Nhiều người nghĩ rằng một đôi giầy cao gót sẽ tạo nên phong cách Pháp nhưng sự thật là rất ít phụ nữ Paris chọn chúng cho những dịp đặc biệt. Giày đế bệt là người bạn thân thiết của những “nàng thơ” Paris lãng mạn. Có thể bạn cho rằng không nhất thiết phải biến mình trở thành một cô nàng Paris đúng nghĩa nhưng bạn nên nhớ Paris là một thành phố đi bộ, những đôi giầy bệt sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc di chuyển cả ngày.

Áo khoác và khăn quàng

{keywords}

Thời tiết Paris cũng như một cô nàng đỏng đảnh, khó chiều. Bạn sẽ không bao giờ có thể biết khi nào mặt trời trở lại, một trận bão đang tới hay trời sẽ mưa rả rích cả ngày. Chính vì vậy, việc lựa chọn trang phục là rất quan trọng để không bị thời tiết tấn công. Phụ nữ Paris yêu chuộng áo khác bằng da, jacket denim cũng dần xâm chiếm và áo choàng cổ điển có ở khắp mọi nơi. Và bạn sẽ không thể sống sót ở Paris nếu không có một chiếc khăn quàng quấn quanh cổ. Nó sẽ giúp bạn chống lại những cơn gió lạnh trong mùa thu và mùa xuân, khi thời tiết không thể đoán trước được.

Sản phẩm làm đẹp

Các bước làm đẹp của phụ nữ Paris dường như khá đơn giản. Dù không trang điểm nhưng làn da họ vẫn đẹp hoàn hảo. Và điều đó mãi mãi là một bí ẩn.

{keywords}

Quy tắc làm đẹp của phụ nữ Paris trước hết được bắt đầu bằng chữ SẠCH. Một đôi môi đỏ sẽ làm bạn toát lên thần thái của một nàng thơ Paris đúng nghĩa. Các cô gái Pháp xem những cửa hàng dược mỹ phẩm hoàn toàn thiên nhiên là người bạn đường thân thiết. Ở đó bạn có thể tìm thấy những thương hiệu như Avene, Darphin, La Roche-Posay…

Trang sức

{keywords}

Những chiếc dây chuyền xinh xắn, vòng tay với những họa tiết nhỏ xinh rất phổ biến trên đường phố Paris và nó góp phần làm cho phong cách của những “nàng thơ” nơi đây thêm hoàn hảo.

(Theo CnTraveler/ Tầm nhìn)