Khám phá lợi ích cho sức khỏe từ chuyện phòng the là một chủ đề không mới như chưa bao giờ “nguội”. Rất nhiều kết quả nghiên cứu chỉ nhằm mục đích xác định rõ ràng hơn những chứng cứ khoa học về vai trò của đời sống tình dục lành mạnh trong cuộc sống.

{keywords}

Các cặp đôi "yêu" thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe. Ảnh minh họa: internet

Kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt động tình dục nếu diễn ra đều đặn và lành mạnh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Đánh bại cảm và cúm

Cuộc nghiên cứu do trường ĐH Wilkes, Hoa Kỳ thực hiện đã đưa ra kết luận lượng kháng thể A (immunoglobulin A – IgA) của những cặp đôi “yêu” hai lần mỗi tuần tăng nhiều hơn so với các cặp đôi “giao ban” ít hơn 1 lần mỗi tuần. Các nhà khoa học giải thích rằng kháng thể A là bộ phận phòng thủ đầu tiên chiến đấu chống lại bệnh cảm, cúm. Do đó, nếu “yêu” nhiều, bạn đương nhiên sẽ ít bị cảm, cúm hơn bình thường.

{keywords} 

2. Đốt cháy calo

Hoạt động tình dục làm gia tăng sự lưu thông máu, khiến tim đập nhanh. Như vậy, đây cũng được xem là một hình thức tập thể dục nhưng chúng mang lại nhiều điều thú vị và cảm giác khác biệt hơn.

{keywords} 

Mặc dù không giúp “tiêu diệt” quá nhiều calo nhưng theo một bài báo được công bố trên Tạp chí The New England Journal of Medicine năm 2013 cho thấy: nam giới trong độ tuổi 30 có thể tiêu hao tới 21kcalo trong quá trình “yêu”.

3. Hạn chế bệnh tim

Rất nhiều kết quả nghiên cứu đã khẳng định một đời sống tình dục năng động luôn có mối tương quan gần gũi với tuổi thọ. Đặc biệt, “chuyện ấy” còn có thể làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và những rắc rối khác có liên quan đến tim. Trong năm 2010, Viện Nghiên cứu New England, Anh đưa ra kết luận rằng hoạt động tình dục thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, dựa trên kết nghiền của rất nhiều cuộc nghiên cứu khác nhau.

{keywords} 

4. Điều chỉnh hóc-môn

Sự ổn định của các hóc-môn trong cơ thể sẽ tạo điều kiện để bạn có được chu kỳ “nguyệt san” bình thường, làm giảm các tác động tiêu cực từ những triệu chứng mãn kinh.

5. Chữa đau đầu và giảm đau nhức

Trong quá trình “yêu”, cơ thể phóng thích ra hóc-môn oxytocin có tác dụng làm giảm cảm giác đau. Trong một kết quả nghiên cứu được ông bố trên Tạp chí Bulletin of Experimental Biology and Medicine, những người tình nguyện đã được cho hít oxytocin dạng lỏng (hơi nước). Sau đó, các nhà nghiên cứu dùng kim dâm vào các đầu ngón tay của họ. Kết quả là mức độ cảm nhận cơn đau giảm ½ so với những người không hít oxytocin.

{keywords} 

6. Giảm stress và hạ huyết áp

Một trong những lợi ích khác khi oxytocin được giải phóng ra trong quá trình “thăng hoa” đó là làm dịu thần kinh.

Hoạt động tình dục còn giúp bạn ngủ ngon hơn. Các chàng trai hay ngáy khò khò sau một cuộc vui mỹ mãn không phải chỉ vì họ kiệt sức, mà còn là do oxytocin đã giúp chàng được thư giãn thần kinh, mang lại cảm giác buồn ngủ.

7. Hạn chế nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Kết quả nghiên cứu do các nhà khoa học Úc thực hiện cho thấy những người đàn ông “khai hỏa” thường xuyên trong độ tuổi từ 20 đến 50 sẽ ít phải gánh chịu nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

{keywords} 

Trong một cuộc nghiên cứu khác, nam giới ở độ tuổi 20 được khuyến khích nên “khai hỏa” một ngày một lần. Một kết quả nghiên cứu tương tự do Viện Ung thư quốc gia Hoa Kỳ thực hiện cũng khẳng định những người đàn ông “khai hỏa” ít nhất 5 lần mỗi tuần (dù dưới dạng giao ban với “đối tác” hay “tự xử”) cũng sẽ ít bị ung thư tuyến tiền liệt hơn.

8. Giảm nguy cơ mắc ung thư vú

Phụ nữ có thể xem “chuyện ấy” như một cách để ngăn ngừa bệnh ung thư vú, bởi có rất nhiều kết quả nghiên cứu đã chứng minh những người có tần suất “giao ban” thường xuyên sẽ ít nguy cơ mắc bệnh ung thư vú- so với những người không quan tâm đến chuyện giường chiếu.

9. Cải thiện tinh thần và tăng mức độ tự tin

Hoạt động tình dục mang lại nhiều lợi ích về mặt tâm lý. Đời sống tình dục “khỏe mạnh” giúp đem đến cảm giác thỏa mãn lâu dài về tinh thần, cải thiện sự giao tiếp giữa bạn và bạn đời một cách chân thành và sâu sắc.

{keywords} 

Những cặp đôi “giao ban” thường xuyên sẽ ít gặp phải chứng mất nhận cảm, một căn bệnh về tâm lý với biểu hiện đặc trưng là không có khả năng hiểu và bộc lộ cảm xúc. Nói một cách khác, những người có đời sống tình dục năng động và ổn định sẽ thể hiện cảm xúc của bản thân tốt hơn.

10. Ngăn ngừa chứng cao huyết áp khi mang thai

Cao huyết áp khi mang thai là bệnh lý khá phổ biến. Đã có một số kết quả nghiên cứu cho thấy nếu người phụ nữ tiếp xúc nhiều với tinh dịch của chồng trước khi thụ thai, họ sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc chứng cao huyết áp trong thai kỳ.

Trên thực tế, những thử nghiệm của các nhà sinh học Hà Lan đã khẳng định nguy cơ mắc chứng cao huyết áp khi mang thai giảm đáng kể ở những phụ nữ thường xuyên “yêu” bằng miệng. Thậm chí, ở những người thường nuốt “nước cốt” của chồng, khả năng mắc bệnh cũng ít đi.

11. Cải thiện khứu giác

Các nhà khoa học đã nghiên cứu trong một thời gian dài về tình trạng hóc-môn prolactin tăng cao trong cơ thể của các cặp đôi sau khi “lên đỉnh”. Trong đó, giới nghiên cứu ở Canada đã phát hiện trên những con chuột thí nghiệm hóc-môn prolactin khiến các tế bào gốc trong não phát triển thêm những tế bào thần kinh mới ở hành khứu giác trong não - trung tâm ngửi mùi. Sự gia tăng của hóc-môn prolactin sau khi “yêu” sẽ giúp rèn luyện trí nhớ.

{keywords} 

12. Cải thiện tình trạng đi tiểu không kiểm soát

Kegel là một bài tập thể dục giúp bạn kiểm soát các cơ vùng chậu tốt hơn. Không chỉ có ích cho chuyện “yêu”, việc luyện tập Kegel còn giúp bạn kiểm soát sự lưu thông của nước tiểu, giúp hạn chế tình trạng đi tiểu không kiểm soát.

(Theo Healthline.com/PNO)