Với những du khách ưa khám phá, việc qua đêm viện bảo tàng, trong công viên hải dương hay giữa bầy động vật hoang dã là cơ hội tuyệt vời mà họ không thể bỏ qua.

Du khách yêu đại dương không cần phải mang theo bộ đồ lặn cồng kềnh hay bình dưỡng khí nặng nề để có cơ hội ngủ giữa bầy cá. Họ chỉ cần đến Viện Hải dương học Georgia ở Atlanta, Mỹ, và ngủ qua đêm tại đây. Tour tham quan độc đáo này chủ yếu dành cho học sinh, sinh viên, những người muốn tìm hiểu kỹ hơn về hệ sinh thái đại dương. Tuy nhiên, nhiều vị khách là người trưởng thành muốn tận hưởng cảm giác qua đêm bên những con cá mập trưởng thành, cá đuối gai độc và nhiều loại sinh vật biển khác.

{keywords} 

Cực quang là một trong những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú nhất ở Bắc Cực. Chúng là các vệt sáng đầy màu sắc xuất hiện trên bầu trời ban đêm. Tuy nhiên, thời tiết lạnh giá với nhiệt độ xuống tới hàng chục độ âm sẽ ngăn cản những người muốn khám phá hiện tượng này. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, người dân ở ngôi làng Saariselka, tỉnh Lapland, Phần Lan, đã tạo ra một khách sạn đặc biệt với những mái nhà trong suốt, giúp du khách chiêm ngưỡng các vệt sáng cực quang cùng chăn ấm, nệm êm. Mỗi lều tuyết đều có nhà vệ sinh, những giường sang trọng và phòng tắm hơi. Ngoài ra, khách sạn còn có những túp lều tuyết, nhà hàng tuyết và nhà nguyện tuyết, dành cho những cặp uyên ương muốn kết hôn tại cực bắc của trái Đất.

{keywords}

Nhờ series phim nổi tiếng Đêm ở Viện Bảo tàng (Night at the Museum) mà Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ, nơi trưng bày hơn 32 triệu mẫu vật, đã nổi tiếng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng những sự kiện diễn viên Ben Stiller trải qua trong phim cũng diễn ra ngoài đời thực, ngoại từ việc mọi mẫu vật đều có linh hồn và biết nói chuyện. Những du khách gặp khó khăn với việc khám phá toàn bộ viện bảo tàng trong buổi sáng có thể đăng ký qua đêm, để có thêm nhiều thời gian tham quan các mẫu vật. Nhân viên an ninh của bảo tàng thậm chí còn cho phép các du khách ngủ dưới tiêu bản cá voi xanh hoặc cầm đèn pin chiêm ngưỡng bộ xương khủng long khổng lồ.

{keywords}

Rất nhiều người luôn mơ ước về việc trở thành một thuyền trưởng và làm chủ những con sóng trên đại dương, nhưng thực tế của chứng say sóng, mệt mỏi và xa cách gia đình khiến họ chùn bước. Đối với những người mong trải nghiệm cuộc sống trên biển, nhưng không muốn phải ngồi trên tàu, họ có thể chọn cách qua đêm trên các ngọn hải đăng. Nó vừa giúp họ thỏa mãn ước mơ vừa không gây ra bất cứ hậu quả tiêu cực nào.

{keywords}

Vườn thú Philadelphia cho phép du khách ngủ qua đêm trong những lều trại, giữa bầy động vật hoang dã. Chương trình này dành cho các thanh niên ưa thám hiểm và những gia đình. Nó giúp du khách chiêm ngưỡng những con vật trong bóng tối, tham gia các hoạt động khám phá thiên nhiên và tích lũy thêm kiến thức.

{keywords}

Những người ưa mạo hiểm và khám phá cũng dành khá nhiều sự ưu ái cho lựa chọn qua đêm trong các hang động. Du khách có thể qua đêm ở những khu vực bằng phẳng, ở nơi có nhiệt độ bằng phẳng và không khí dễ chịu. Tuy nhiên, họ cũng cần chuẩn bị tâm lý để đối phó với các con vật thường sống trong bóng tối như dơi hay rắn, rết.

{keywords}

Công viên Quốc gia Yosemite ở Mỹ cũng là một lựa chọn không tồi cho những người muốn tận hưởng cảm giác sống giữa thiên nhiên. Với khoảng 95 % hệ sinh thái hoang dã, Yosemite nổi tiếng với những vác đá, thác nước tuyệt đẹp nhưng cũng đầy hiểm trở. Để đáp ứng nhu cầu khám phá sâu hơn của nhiều du khách, ban quản lý công viên đã quyết định mở dịch vụ qua đêm trên núi, với nhiều gói phòng đa dạng, từ lều ngủ và cabin đơn giản tới phòng nghỉ hạng sang. Du khách phải đặt trước một năm nếu muốn trải nghiệm cuộc sống ban đêm ở Yosemite.

{keywords}

Khách sạn Jules Undersea Lodge ở Key Largo, Florida, Mỹ, rất biết cách thách thức các du khách. Những người muốn qua đêm tại đây phải đạt chứng chỉ bơi lội, bởi đó là cách duy nhất giúp họ đến được các phòng nghỉ nằm sâu dưới nước. Khách sạn cũng chỉ phục vụ các món ăn liên quan đến cá và tảo bẹ.

{keywords}

Hồi những năm 80 của thế kỷ trước, chính quyền Prague, Séc, đã mắc một sai lầm nghiêm trọng khi xây dựng tháp anten khổng lồ, xấu xí và trái ngược hoàn toàn với kiến trúc đặc trưng của thành phố. Để sửa sai, tháp anten gần đây đã được tái cấu trúc như một khách sạn, giúp du khách có thể nhìn toàn cảnh thành phố, nhất là vào ban đêm. Nội thất bên trong rất hiện đại và sang trọng, đối lập với vẻ ngoài. Phí dành cho một đêm trong anten là 900 USD.

{keywords}

Người Bỉ từng xây dựng một khách sạn có hình dáng tương tự chiếc hậu môn khổng lồ. Mỗi năm khoảng 200 tới 250 người sẵn sàng trả 165 USD/đêm để cuộn tròn trong khách sạn kỳ quái này.

{keywords} 

(Theo Zing. Ảnh: Toptenz)