Tôi mới lập gia đình. Vợ tôi rất nhút nhát, thờ ơ, thiếu hợp tác trong chuyện vợ chồng. Lúc đầu tôi nghĩ là do còn bỡ ngỡ, nhưng sau một thời gian dài, mọi chuyện vẫn như cũ khiến tôi rất sốt ruột và bất mãn (tôi tự nhận là có tố chất tình dục mạnh và khó tính)…

H. Dũng (TP.HCM)

Việc một cô gái trẻ trong thời gian sơ giao với chăn chiếu tỏ ra “thờ ơ” dưới mắt lang quân có thể là một phản ứng hoàn toàn logic. Với một cô gái rụt rè, chưa hoặc có rất ít trải nghiệm tình dục thì sự “hết mình” chỉ có thể đến sau một thời gian. Với những cô bảo thủ với tình dục hay trước đó tiếp nhận quá nhiều ác cảm với giường chiếu (chứng kiến cưỡng bức, phụ bạc…) thì thời gian đả thông tư tưởng còn phải kéo dài hơn. Cả khi sự lạnh nhạt của các cô là do tố chất tự nhiên (nhút nhát, coi thường xác thịt…), cũng không thể loáng một cái khiến đương sự có cảm tình hay “lăn xả” ngay cùng lang quân.

Một số trường hợp, sự thờ ơ của các cô lại xuất phát từ một trục trặc do mắc dị tật hay tật bệnh nào đó. Rõ ràng sẽ tai hại nếu trong khoảng thời gian bỡ ngỡ này mà đức lang quân của các cô lại quá sốt ruột, mạnh tay chứng tỏ quyền sở hữu.

{keywords}

Chồng phải tìm hiểu nguyên nhân vợ thờ ơ chuyện gối chăn mới giải quyết được. Ảnh minh họa: Internet

Phải làm sao giải quyết êm đẹp mắc mứu này?

Trước tiên, nếu thủ phạm gây sự thiếu hồ hởi của quý cô là những chứng bệnh (tiểu đường, bệnh phụ khoa, u bướu, khô tiết chất nhờn, rối loạn nội tiết…) thì người gỡ rối là các bác sĩ chuyên khoa. Lúc này mọi việc có thể đơn giản là chồng xin nghỉ phép, bỏ công chở vợ đến các bệnh viện làm một cú tầm soát.

Với quý cô có “tố chất” tình dục yếu hoặc thuộc týp khởi động chậm, rất cần quý ông chuyển sang chiến thuật “năng nhặt chặt bị”, “giáo dục thường xuyên” thay vì “ăn tươi nuốt sống” lấy được. Chi tiết thêm chút nữa thì lắm khi chìa khóa lại nằm trong vài phút của “khúc dạo đầu”. Không ít tân lang nóng vội bỏ qua hay chỉ thực hiện được chăng hay chớ màn khởi động này, khiến người dưới gối chưa đạt đủ độ sẵn sàng.

Một chút thay đổi không gian như bố trí lại uyên ương phòng cũng có thể trở thành cú đột phá. Sự táo bạo, phá cách đôi khi được việc (chẳng hạn xem một phim “người lớn” có chọn lọc). Thiếu không gian riêng tư là liều độc dược với những cô gái trẻ nhạy cảm. Phải luôn nơm nớp lo chuyện tai vách mạch rừng thì còn tâm trí đâu mà hết mình với chăn chiếu...

Rất khó đưa ra một giải pháp hoàn hảo cho mọi trường hợp. Thực tế cho thấy, với những ca lệch pha, ông nhanh bà chậm ban đầu kiểu này thì cơ hội chuyển bại thành thắng thường chỉ đến với những ông chồng biết bình tĩnh, hiểu biết và nhất là có chút nhún mình chịu thiệt. Rất khó đưa mọi chuyện về thế quân bình nếu các ông cứ khăng khăng buộc vợ phải bám theo khả năng vượt trội của chồng. Chỉ có một cách giúp vợ chồng cùng sánh bước là vừa giục khéo bà rảo bước, đồng thời chính các ông cũng phải chậm chân lại một tí.

(Theo BS ĐỖ MINH TUẤN/PNO)