Cắt giảm 1-2 xô nước sạch khi sử dụng Comfort Một Lần Xả trong mỗi lần giặt giũ giúp tiết kiệm nước để đóng góp vào chương trình 200.000 m2 nước sạch cho bà con vùng hạn, mặn.

Nguy cơ của việc thiếu nước sạch

Năm 2016, việc khan hiếm nước ngọt trong mùa khô đẩy cuộc sống của bà con ở Nam Trung Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long vào tình trạng lao đao và khốn khó. Tiết kiệm nước trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, vừa tiết kiệm cho chính bản thân mỗi người, mỗi nhà, vừa san sẻ nguồn nước quý giá cho bà con vùng khó khăn.

Theo thống kê của Hiệp hội tài nguyên nước quốc tế (IWRA), xét về nguồn nước nội địa, Việt Nam chỉ đạt mức trung bình kém của thế giới với 3.600m³/người/năm, ít hơn mức bình quân toàn cầu 4.000m³/người/năm. Theo Bộ Tài nguyên Môi trường, đến năm 2025, lượng nước bình quân đầu người Việt Nam chỉ còn đạt hơn phân nửa con số này.

Nếu cư dân ở các thành phố lớn tiếp cận với nguồn nước khá dễ dàng thì ở những vùng khó khăn hoặc chịu ảnh hưởng trực tiếp của biến đổi khí hậu, bà con thường xuyên phải đối mặt với việc thiếu hụt nước sạch trầm trọng. Nguồn nước ngọt sẽ dần biến mất nhưng ý thức tiết kiệm và duy trì nguồn nước của người dân vẫn chưa có nhiều cải thiện.

Thống kê chỉ ra rằng trung bình mỗi hộ gia đình Việt Nam, nhất là cư dân đô thị, sử dụng gần 20.000 lít nước mỗi năm cho việc giặt xả. Trong đó, việc giặt giũ chiếm 30% lượng nước, và việc xả quần áo chiếm 70% lượng nước giặt giũ. Với phần lớn dân cư, việc đổ đi một vài xô nước trong việc giặt xả hàng ngày chẳng đáng bao nhiêu nhưng khi tính theo đơn vị một năm thì lượng nước bị lãng phí là không hề nhỏ.

{keywords}

Tiết kiệm nước ngay từ những việc nhỏ như giặt xả sẽ giúp giảm đáng kể lượng nước lãng phí

Năm 2017, Bộ Tài nguyên Môi trường đã tổ chức Ngày Nước Thế Giới với chủ đề “Nước thải” hướng đến tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức của cả xã hội về giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước, tái sử dụng nước, bảo vệ tài nguyên nước, khai thác, sử dụng tài nguyên nước một cách tiết kiệm và hiệu quả.

Comfort Một Lần Xả và hành trình sẻ chia nước sạch

Được biết đến như một trong những nhãn hàng có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng, nhãn hàng Comfort Một Lần Xả đã nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến sản phẩm giúp tiết kiệm nước cũng như tổ chức các hoạt động để bảo vệ nguồn nước sạch.

Với công thức chứa chất anti-foam tiên tiến giúp khử sạch xà phòng ngay trong lần xả đầu tiên, sản phẩm Comfort Một Lần Xả sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức khi giặt giũ và giúp tiết kiệm nước, bảo vệ môi trường. Cách giặt tay truyền thống sẽ cần xả 3 - 4 lần nước tương ứng với 30 - 40 lít nước để sạch xà phòng thì với Comfort Một Lần Xả, quần áo sẽ được xả sạch với một xô nước đầy, tức là giúp cắt giảm 2 lần xả nước và tiết kiệm ít nhất 20 lít nước sạch.

Công nghệ tưởng như đơn giản này lại có ý nghĩa rất lớn trong việc giảm hóa đơn tiền nước của các hộ dân và sẻ chia cơ hội để mọi người xung quanh vẫn có nước sạch để đảm bảo cuộc sống.

{keywords}

Sản phẩm Comfort Một Lần Xả giúp cắt giảm 2 lần xả nước, tiết kiệm ít nhất 20 lít nước sạch cho mỗi lần giặt.

Ngoài việc cải tiến chất lượng sản phẩm, từ năm 2013, Comfort đã khởi động hành trình “1 tỷ m3 nước sạch” bằng các cuộc thi Tôi Yêu Nước Sạch (2013), chiến dịch Đại Sứ Nước (2014), Mùa Hè Nước (2015), Sẻ Chia Nước Sạch (2016).

Và trong mùa hè năm 2017, nhãn hàng Comfort Một Lần Xả tiếp tục tài trợ và phối hợp tổ chức chương trình “Xả 1 lần cùng Comfort, tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn, mặn” với mục tiêu xây dựng 10 công trình nước, tài trợ 1.100 bồn chứa nước, 50 xe chở nước sạch và cam kết đem 200.000m3 nước sạch đến với người dân ở các vùng hạn, mặn trên cả nước.

{keywords}

Chương trình “Xả 1 lần cùng Comfort, tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn mặn” đã chính thức khởi động và sẽ trao nước sạch đến tận tay bà con vùng hạn, mặn.

Thông qua chương trình, sự chung tay đồng hành của cả cộng đồng trong việc tiết kiệm nước là bắt đầu từ việc thay đổi thói quen giặt giũ sẽ mang đến một lượng nước rất lớn cho các nơi thiếu nước sạch, nước ngọt để bà con vơi bớt nỗi vất vả trong mùa khô sắp tới.

Hành trình san sẻ nước sạch của Comfort Một Lần Xả đã bắt đầu lăn bánh và sự quan tâm, ủng hộ của cả cộng đồng sẽ giúp chương trình trao tặng thêm nhiều bồn nước sạch cho người dân vùng khó khăn. Ngoài ra, chương trình còn tạo nên mạch ngầm lan tỏa để truyền đi thông điệp đầy ý nghĩa về việc sử dụng nước tiết kiệm và hiệu quả để giữ gìn nguồn sống cho thế hệ mai sau.

Thanh Triết