Châu Âu là một trong những châu lục hiện đang sở hữu nhiều tòa lâu đài cổ kính và lộng lẫy nhất thế giới. Du khách khi được tận mắt chứng kiến những công trình kiến trúc này không tránh khỏi cảm giác choáng ngợp.

Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Một trong những tòa lâu đài ấn tượng nhất Châu Âu chính là lâu đài Neuschwanstein, Đức. Công trình tuyệt mỹ này từng là kiểu mẫu cho các lâu đài trong Disneyland và cũng là trường quay của nhiều bộ phim cổ tích lãng mạn.

{keywords}

Được Vua Ludwig II xây dựng vào năm 1869, lâu đài Neuschwanstein nằm cheo leo trên một ngọn núi đá ở độ cao 965m. Lối kiến trúc của lâu đài là sự kết hợp giữa kiến trúc cổ và Gothic Đức thế kỷ 13. Đứng từ trên cao, du khách có thể phóng tầm mắt để thỏa sức ngắm nhìn cánh rừng dưới chân núi dãy Alps, những ngôi nhà nhỏ nằm rải rác bên sườn núi và dòng sông uốn lượn xung quanh.

Lâu đài Versailles, Pháp

Lâu đài Versailles là nơi ở của các vua Pháp Louis XIII, Louis XIV, Louis XV và Louis XVI. Đây là công trình kiến trúc biểu tượng cho quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháo với diện tích rộng 67 nghìn m2. Versailles là một trong những lâu đài đẹp và lớn nhất châu Âu. Năm 1979 nó được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới.

{keywords}

Lâu đài Versailles ghi dấu những tinh hoa trong nghệ thuật kiến trúc Pháp thế kỷ 17 và 18 như tính đối xứng của công trình, lấy cảm hứng từ truyền thuyết và nghệ thuật cổ đại.

Lâu đài Leeds, Anh

{keywords}

Lâu đài Leeds tọa lạc giữa dòng sông Len thuộc vùng đất Kent, Anh là một trong những địa điểm du khách không nên bỏ lỡ khi tới thăm xứ sở sương mù. Lâu đài Leeds được xây dựng từ năm 1119 trên nền một tòa nhà lớn có từ thế kỷ thứ 9. Đến năm 1278, Leeds được biến thành cung điện thuộc sở hữu của Hoàng gia. Chủ nhân cuối cùng của lâu đài Leeds là phu nhân Baillie. Trước khi qua đời vào năm 1974, bà đã hiến tặng tòa lâu đài này cho Quỹ Lâu đài Leeds và nơi đây bắt đầu mở cửa chào đón du khách vào tham quan từ năm 1976.

Lâu đài Miramare, Ý

Lâu đài Miramare gần thành phố Trieste, Ý được xây dựng từ năm 1856 đến 1860 và là nơi cư ngụ của Đại công tước Áo Ferdinand Miximilian, anh em của Hoàng đế Đế quốc Áo-Hung Franz Joseph I và vị hôn thê là Charlotte của Bỉ.

{keywords}

Một công viên rộng chừng 22 ha bao bọc xung quanh lâu đài. Phần lớn công viên được kiến tạo theo lối vườn của Ý. Phần còn lại theo kiểu mẫu vườn Anh. Từ năm 1950, lâu đài trở thành viện bảo tàng trưng bày các tác phẩm của hội họa Ý.

Lâu đài Heidelberg, Đức

Cảnh đẹp của thành phố Heidelberg, Đức thu hút triệu lượt khách tới du lịch mỗi năm. Điểm thu hút nhất thành phố chính là lâu đài Heidelberg thuộc khu phố cổ nằm nép mình bên dòng sông Neckar. Được xây dựng vào thế kỷ XIII, trải qua nhiều năm tháng đạn bom của lịch sử, đến nay lâu đài vẫn đứng vững cùng thời gian.

{keywords}

Trong khu phố cổ, từ quảng trường Kornmarkt, du khách có thể tới lâu đài bằng tàu hỏa hoặc đi bộ theo hai con đường Burgweg hoặc Neue Schlossstraße. Heidelberg được xây bằng sa thạch đỏ và hiện đang là một trong những lâu đài ấn tượng nhất nước Đức. Nơi hay được nhiều du khách dừng chân nhất chính là hầm rượu dưới gian hầm. Những thùng rượu ở đây có sức chứa lên tới hơn 220 nghìn lít và có ống dẫn trực tiếp lên phòng tổ chức lễ hội.

Lâu đài Boldt, Mỹ

{keywords}

Lâu đài Boldt thuộc vịnh Alexandria, New York Mỹ là một trong những lâu đài tình yêu nổi tiếng nhất thế giới. Ẩn chứa đằng sau vẻ nguy nga tráng lệ của lâu đài là câu chuyện tình yêu mãnh liệt nhưng đầy bi kịch của nhà triệu phú nổi tiếng Geogre C.Boldt và vợ mình. Xây dựng lâu đài như một món quà sinh nhật tặng vợ nhưng không may người vợ ông yêu thương hết mực đã qua đời trước khi Boldt được hoàn thành. Sau khi bị bỏ hoang trong thời gian dài, kể từ năm 1970 đến nay, lâu đài trở thành điểm đặc biệt thu hút khách du lịch.

(Theo Dân trí)