Bạn không tin việc một bà bầu lại có điểm chung nào với một đứa trẻ biết đi? Đọc bài viết này bạn sẽ thay đổi quan điểm đó của mình.

1. Thói quen ăn uống

Các sở thích như ăn kem trước bữa tối, ăn vặt là điều có thể thấy ở cả mẹ bầu và em bé. Đôi khi chỉ cần nghĩ đến ăn được một quả chuối cũng làm cho cả hai thấy vui, hoặc lần khác, không có gì ngăn được họ ăn hết một đĩa dâu tây. Bà bầu hay trẻ mới biết đi đều muốn được ăn ngap lập tức những gì mình thích, và sẽ làm mọi cách để có được điều đó.

2. Liên tục thay đổi quần áo vì không vừa

Việc bé nhà bạn thay đổi liên tục cỡ giày hoặc quần áo chỉ sau một thời gian ngắn cũng giống như bạn thay trang phục theo từng giai đoạn bầu bí mà thôi. Trong thời gian mang thai, bạn cảm thấy muốn khóc thét khi phải đóng gói và cất hết những bộ đồ yêu quý của mình vì giờ đây bụng ngày một to và không thể mặc vừa. Điều này cũng tương tự với với những chiếc quần jean nhỏ nhắn được để phía sau tủ quần áo chờ ngày bạn lấy lại vóc dáng sau sinh. Trong trò chơi này, người chiến thắng chỉ là các khu trung tâm thương mại mua sắm.

3. Việc không thể nhịn đi tiểu

Đôi khi mẹ bầu và em bé đi tiểu quần cả ra quần (thật ra đây không phải vấn đề gì lớn cả). Các mẹ đang mang thai cũng hiếm khi ngủ một mạch đến sáng mà không trở dậy đi vệ sinh. Trẻ mới biết đi và bà bầu phải đi tiểu thường xuyên. Thế nên đừng nghĩ sẽ dẫn được một phụ nữ mang thai hoặc một trẻ nhỏ đi đâu quá lâu, hay đi quãng đường dài mà không cần “giải quyết nỗi buồn”.

{keywords}

4. Những lời buộc tội vô lý

Bạn có nhận thấy khi một mùi kỳ lạ bỗng dưng tỏa ra ở nơi công cộng nào đó, mọi con mắt sẽ ngay lập tức đổ dồn về một đứa trẻ mới biết đi hoặc một người phụ nữ mang bầu trong phòng không? Thực sự là cả hai đều cảm thấy bị xúc phạm với “lời buộc tội hiển nhiên” đó và sẽ cảm ơn rất nhiều nếu mọi người chuyển sự nghi ngờ của mình cho một ai khác.

5. Tính hay quên

“Mẹ ơi, xe cứu hỏa của con đâu? Tên của con là gì nhỉ? Chúng ta đang đi đâu vậy mẹ?” là những câu hỏi của bé thường hay nói. Điều này cũng tương đồng với câu hỏi của các bà bầu đãng trí: “Chúng ta đang đi đâu nhỉ? Bữa tối ăn gì vậy? Chiếc ví của mình ở đâu chứ?”.

6. Tâm trạng thất thường

Việc một đứa trẻ “sáng nắng chiều mưa” có thể khóc rất nhanh và cười ngay sau đó dường như có nhiều điểm chúng với tâm trạng thất thường của người phụ nữ mang thai khi họ thường xuyên thay đổi tính khí, thậm chí có cả lo lắng, vui buồn cùng ập đến một lúc.

(Theo MASK Online)