Tình dục lành mạnh là một trong những yếu tố nâng cao tinh thần và sức khỏe. Thế nhưng, vì một lý do nào đó khiến người đàn ông đang tuổi “sung mãn” bỗng dưng giảm ham muốn, hờ hững với chuyện chăn gối.

Dưới góc nhìn của y khoa, những nguyên nhân sau có thể khiến quý ông suy giảm ham muốn tình dục.

{keywords}

Tập luyện thể dục thể thao giúp giảm stress và ngủ ngon hơn.

Lượng testosteron giảm: Đây là yếu tố hàng đầu khiến nam giới giảm ham muốn. Cùng với thời gian, các bộ phận trong cơ thể lão hóa theo. Lượng testosteron được sản xuất ít đi khiến nồng độ hormon này trong máu cũng giảm dần làm giảm nhu cầu tình dục. Chúng ta không tránh khỏi sự lão hóa của thời gian, với trường hợp này cần bổ sung lượng testosteron một cách tự nhiên. Theo các chuyên gia tốt nhất nên bổ sung một số loại thảo dược như bá bệnh, nhục thung dung, lộc nhung, nhân sâm…

Stress, mất ngủ kéo dài: Người ta biết nhiều về tác dụng giải tỏa stress của tình dục nhưng lại biết rất ít về ảnh hưởng của stress đến đời sống tình dục. Stress có ảnh hưởng xấu đến tình trạng tinh thần, thể chất và cả giấc ngủ. Theo các chuyên gia nam khoa có khoảng 86% số trường hợp nam giới cho rằng có giảm tần suất quan hệ tình dục hay giảm ham muốn nếu bị stress, mất ngủ kéo dài. Vì vậy, nam giới cần nghỉ ngơi hợp lý, điều chỉnh để tránh stress, ảnh hưởng đến giấc ngủ của mình. Đồng thời tập luyện thể dục thường xuyên cũng giúp giải tỏa stress và ngủ ngon hơn.

Vợ chồng đang nuôi con nhỏ: Việc có con không phải là nguyên nhân gây mất ham muốn mà do người phụ nữ phải dành nhiều thời gian chăm con nên không còn thời gian cho việc gần gũi nhau. Nhiều gia đình lại vì hoàn cảnh nhà chật hẹp, có con nhỏ lại có bà nội, ngoại ở cùng giúp trông nom, vợ chồng không còn tự do như trước. Vì vậy, dù điều kiện hoàn cảnh như thế nào thì cả hai vợ chồng cũng cần sắp xếp thời gian và không gian riêng tư hợp lý để hâm nóng tình cảm.

Béo phì: Thừa cân hay béo phì làm giảm ham muốn tình dục và gây khó khăn khi quan hệ. Nhiều phụ nữ sau sinh thấy mình béo phì, không lấy lại vóc dáng như xưa nên tự ti khi gần chồng, những ông chồng không thấy vợ quan tâm, chăm sóc có thể chán nản và yếu tố ham muốn từ đó cũng suy giảm theo. Nếu bạn đang rơi vào trạng thái này thì cần điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện để nâng cao sức khỏe thể chất và tăng sự gợi cảm ở cả 2 phía.

Lạm dụng rượu bia: Trong chuyện chăn gối, rượu bia có thể làm bạn nhiệt tình hơn trong quan hệ tình dục, nhưng quá nhiều thức uống có cồn sẽ làm bạn mất kiểm soát cơ thể. Đàn ông có thể không đạt trạng thái cương cứng khi “lâm trận”. Điều đó khiếm ham muốn tình dục suy giảm và bạn sẽ thấy mệt mỏi sau mỗi lần “yêu”.

Mắc một số bệnh tật: Nam giới tuổi trung niên trở lên có khả năng mắc một số bệnh có liên quan đến khả năng tình dục như: huyết áp, tim mạch, tiểu đường, gút… Những bệnh này khiến sức khỏe của bạn yếu hơn, bạn phải sử dụng thuốc điều trị có các tác dụng phụ không mong muốn. Do vậy, phòng và chữa trị sớm những bệnh này là việc ưu tiên.

Theo PGS. TS. Nguyễn Nhược Kim chia sẻ, để cải thiện suy giảm ham muốn tình dục có thể sử dụng liệu pháp bổ sung testosteron. Với y học hiện đại sẽ dùng thuốc nội tiết dạng uống, tiêm hoặc dán trực tiếp. Còn với y học cổ truyền từ xa xưa đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng các vị thuốc, bài thuốc như bá bệnh, lộc nhung, nhục thung dung… để kích thích cơ thể tự sản sinh testosteron một cách tự nhiên.

Xích Thố Vương được chiết xuất từ các thảo dược quý (Bá bệnh, lộc nhung, nhục thung dung, nhân sâm, đỗ trọng, kỷ tử…) kích thích cơ thể tăng tiết testosterone tự nhiên, làm tăng ham muốn, cải thiện các tình trạng xuất tinh sớm, liệt dương, di tinh, mộng tinh… giúp người bệnh luôn hạnh phúc trong đời sống vợ chồng, tăng khả năng làm việc, yêu đời và trẻ trung hơn.

{keywords}

Vui lòng truy cập sinhlynam.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Doãn Phong