Món thịt ba chỉ nướng kiểu Hàn đã làm bữa ăn nhà mình hôm nay thật có sức hút.

Mấy ngày hôm nay Hà Nội phủ lên mình những cơn mưa khiến không khí trở nên dễ chịu vô cùng. Điều đó lại làm mình thèm và nhớ đến món thịt nướng kiểu Hàn Quốc. Với món này, thịt ba chỉ sẽ là nguyên liệu chính. Kèm với đó là cần thêm rau xà lách, hành tây, dưa chuột, cà rốt, tỏi, ngoài ra nếu bạn thích mùi vị của ớt thì bạn có thể mua thêm hai quả ớt xanh. Để ướp thịt mình cần có tương, chút tiêu xay, tương ớt và dầu vừng. Nếu không có bếp nướng bạn có thể dùng chảo chống dính và chiên thịt trên lửa nhỏ cũng được. Ngoài ra mình mua thêm 2 lạng tôm để xào với su su quả. Mùa này rau ngót vẫn còn ngon và không phun thuốc nên mình mua một mớ về nấu canh. Vì thời gian này là cuối mùa na nên hầu như hàng hoa quả không còn bán nữa. Nhưng nà là loại quả mà cả nhà mình đều chuộng nên hôm nay thấy chợ có bán là mình mua ngày 1 cân về ăn cháng miệng. Vậy là thực đơn cho ngày mưa của mình xong rùi. Rất đơn giản nhưng lại hấp dẫn cho những ai mê món nướng.

{keywords}

THỊT NƯỚNG KIỂU HÀN

Hôm trước đi ăn ở ngoài hàng mình rất "kết" món này. Tuy nhiên mình không mua đủ hết được các gia vị đúng như người Hàn vì thế có lẽ đây chỉ là một phiên bản mới thôi nhưng khi thưởng thức món ăn cũng rất ngon và hấp dẫn. Cách làm khá đơn giản.

Thịt rửa sạch, thái miếng dài mỏng. Sau đó cho vào bát, ướp thêm một chút dầu vừng, tương ớt, tiêu và một chút tương. Nếu bạn không cho tương ở bước này thì bạn cũng có thể dùng tương làm nước chấm cũng được. Khi ướp thịt xong thì cho thịt lên bếp nướng. Lật đều để thịt không bị cháy và khô. Khi thịt vàng hai mặt là được.

{keywords}

Dưa chuột, cà rốt, rửa sạch, gọt bỏ, thái miếng dài và mỏng. Tỏi bóc vỏ, thái lát mỏng. Hành tây bóc vỏ, thái mỏng. Muốn cho hành tây không bị hăng thì bạn có thể cho vào một bát nước có hoà chút muối và dấm.

Nước chấm có hai cách để pha. Bạn có thể dùng nước tương, hoà một chút đường, tỏi, ớt băm. Hoặc bạn có thể dung xì dầu, thêm một chút nước để xì dầu không bị mặn, hoà thêm đường, tỏi và ớt. Cả hai loại nước chấm đều ngon và có mùi thơm riêng. Tuỳ khẩu vị bạn có thể lựa chọn.

TÔM XÀO SU SU

Tôm bóc vỏ, rửa sạch, khía lưng, rút chỉ đen, đem ướp với một chút mắm, đường và hạt tiêu. Su su gọt vỏ, thái miếng mỏng vừa ăn. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Cho dầu lên chảo đun nóng. Phi tỏi thơm và cho tôm vào đảo cùng. Khi tôm có màu hồng thì chút tôm ra đĩa và cho su su vào đảo đều. Có thể thêm một chút nước để su su không bị xém vàng. Nêm gia vị vừa ăn. Sau đó cho tôm vào đảo cùng khoảng 1 phút thì cho ra đĩa.

{keywords}

CANH RAU NGÓT

Rau ngót rửa sạch, vò nhẹ. Đun nước sôi vừa ăn. Cho thêm chút dầu và nêm gia vị vừa ăn. Nước sôi cho rau vào đun chừng 4 phút thì cho canh ra bát.

{keywords}

NA

{keywords}

GIÁ TIỀN

THỊT NƯỚNG KIỂU HÀN

- Thịt ba chỉ: 500g

- Rau xà lách: 100g

- Cà rốt: 1 củ

- Dưa chuột: 2 quả

- Hành tây, tỏi

---

45.000 đồng

6.000 đồng

2.000 đồng

3.000 đồng

TÔM XÀO SU SU

- Tôm: 2 lạng

- Su su: 400g

---

22.000 đồng

6.000 đồng

CANH RAU NGÓT

- Rau ngót: 1 mớ

---

4.000 đồng

NA

- 1 kg

30.000 đồng

Tổng: 118.000 đồng, 3-4 người ăn

Món thịt nướng kiểu Hàn Quốc có rất nhiều kiểu chế biến và cách dùng các loại gia vị khác nhau tuỳ vào khẩu vị. Đây là món dễ ăn, không bị ngấy vì được ăn kèm với các loại rau củ. Khi ăn dùng lá xà lách cuộn thịt ba chỉ nướng, cà rốt, dưa chuột, hành tây, tỏi vào cùng và nhúng vào nước chấm. Đây là món ăn ưa thích của rất nhiều bạn trẻ. Hãy thưởng thức và tìm cho mình một cách chế biến riêng nhưng không kém phần hấp dẫn nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!

(Theo Eva)