Chúng em chưa thể cưới nên không muốn có con. Liệu áp dụng cách "xuất" ra ngoài có hại gì hay không?

Em có một vấn đề rất lo lắng, em mong chuyên mục giải đáp giúp em.

Em năm nay 24 tuổi. Em và bạn trai em hay quan hệ với nhau, thường thì 2 lần/tuần. Trong lúc quan hệ bạn trai em hay “xuất” ra ngoài. Tụi em không sử dụng biện pháp tránh thai nào cả. Vậy chuyên mục giải đáp giúp em, liệu chúng em hay quan hệ mà xuất tinh ngoài vậy sau này có dẫn đến vô sinh không ạ? Mong chuyên mục cho em mopojt lời giải thích. Em xin cảm ơn! (Em gái)

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Thứ nhất, việc xuất tinh ngoài không phải là một biện pháp tránh thai an toàn. Trên thực tế, dù chưa xuất tinh nhưng nam giới có thể tiết ra một lượng chất nhờn. Trong chất nhờn đó có chứa tinh trùng và sẽ gây có thai. Hơn nữa, không phải lúc nào người nam giới cũng kiểm soát được để “rút lui” kịp thời. Sẽ có nhiều tình huống người nam giới không kịp xử lí mà để “tinh binh” lọt lại mà không hề hay biết. Khi ấy, việc có thai ngoài ý muốn là chuyện đương nhiên.

{keywords}

Xuất tinh ngoài không phải là một biện pháp tránh thai an toàn (Ảnh minh họa)

Thứ hai, về vấn đề sức khỏe, rõ ràng việc xuất tinh ngoài sẽ gây ra những tác hại không tốt cho cả nam và nữ. Khi người đàn ông đang hưng phấn, trước khi xuất tinh, dương vật cương cứng, đến cao trào mà vội vàng “thu súng” sẽ kích thích thần kinh trung ương và làm rối loạn cơ quan điều khiển xuất tinh. Tình trạng này kéo dài dễ dẫn đến chứng di tinh.

Khi “yêu”, cảm hứng tình dục khiến cho nam giới lúc lên đỉnh sẽ dễ bị căng thẳng, tim đập nhanh, huyết áp tăng cao… Nếu như quá trình đó đột ngột bị ngắt quãng vì lí do phải xuất tinh ngoài thì sẽ không những làm ảnh hưởng tới tâm lí tình dục mà còn khiến cho thần kinh chỉ đạo tình dục bị suy nhược, dễ dẫn đến xuất tinh sớm hay liệt dương.

{keywords}

Cách tốt nhất là các em nên sử dụng bao cao su. Đó là biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả nhất (Ảnh minh họa)

Đối với phái nữ, khi cảm xúc đang dâng trào, đối tác bất ngờ dừng lại sẽ gây cảm giác hụt hẫng, dần dần sẽ làm cho nữ giới cảm thấy chán nản. Về lâu dài, có thể làm cho nữ giới bị lãnh cảm. Rõ ràng tất cả những điều đó đều sẽ khiến cho việc có con sau này bị ảnh hưởng.

Cách tốt nhất là các em nên sử dụng bao cao su. Đó là biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả. Nó không chỉ khiến các em ngăn ngừa được việc có thai ngoài ý muốn mà còn phòng tránh được việc lây nhiễm bệnh qua đường tình dục (nếu có). Vì sức khỏe, vì tương lai của mình, hãy quan hệ tình dục một cách thông minh bằng việc sử dụng bao cao su thay vì để cho cảm hứng tự phát rồi sau đó hối hận.

Chúc hai em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Ths. Bs Phạm Thị Vui

(Theo Khám phá)