Bí mật giúp phụ nữ Nhật Bản trẻ lâu còn nằm ở cách ăn uống của họ.

Chị em các nước khác đều cho rằng phụ nữ Nhật Bản nhìn quyến rũ và trẻ lâu như vậy là do gen di truyền. Nhưng "gen di truyền không phải là tất cả yếu tố quyết định sự trẻ trung của phụ nữ Nhật Bản", Naomi Moriyama, đồng tác giả của của cuốn "Japanese Women Don’t Get Old or Fat" (Phụ nữ Nhật Bản không già và béo) cho biết. Trong thực tế, bí mật giúp phụ nữ Nhật Bản trẻ trung còn nằm ở cách ăn uống của họ.

Dưới đây là 6 bí quyết ăn uống để trẻ lâu của phụ nữ Nhật Bản mà chị em các nước khác nên tham khảo:

{keywords}

1. Ăn rong biển

Một bí mật quan trọng nhất trong chế độ ăn uống đối với phụ nữ Nhật Bản là ăn rong biển. Bạn nên biết rằng thực phẩm này là một nguồn tuyệt vời của chất dinh dưỡng, từ kali, vitamin C và canxi đến beta-carotene... những chất dinh dưỡng giúp đẩy lùi lão hóa, bổ máu... Vì vậy, một bữa ăn thông thường của Nhật Bản bao giờ cũng có rong biển, một nguồn thực phẩm dinh dưỡng tuyệt vời. Đây cũng chính là bí quyết để duy trì sự trẻ trung của phụ nữ Nhật Bản.

2. Ăn cá

Ăn cá cũng là một điểm đáng chú ý trong chế độ ăn uống của người Nhật, đặc biệt là chế độ ăn của phụ nữ Nhật. Cá là món ăn tốt cho phụ nữ bởi vì nó là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3, một loại axit giúp chống lại sự lão hóa hiệu quả.

Nếu bạn muốn học tập bí quyết trẻ trung của phụ nữ Nhật, bạn không nên nói không với cá hồi, cá ngừ, cá thu hoặc cá trích... các loại thực phẩm tuyệt vời không những giúp kéo dài sự trẻ trung mà còn giúp giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư vú.

{keywords}

3. Uống trà xanh

Trà xanh là một trong những đặc điểm ẩm thực nổi tiếng của người Nhật, còn được gọi là trà đạo Nhật Bản. Chắc chắn bạn cũng đã biết về tác dụng của trà xanh, đó là giàu chất chống oxy hóa và giúp cơ thể khỏe mạnh bằng cách đào thải độc tố, loại bỏ mỡ thừa, chống lại các gốc tự do có khả năng gây ung thư...

Với thói quen thường xuyên uống trà, phụ nữ người Nhật không những giữ được vóc dáng của mình khỏe mạnh mà còn tránh được nhiều bệnh tật và đặc biệt đẩy lùi được quá trình lão hóa.

4. Tiêu thụ đậu nành

Đậu nành cũng là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của người Nhật. Phụ nữ Nhật Bản thường xuyên tiêu thụ đậu nành vì họ hiểu được giá trị của thực phẩm này, đó là một nguồn protein tuyệt vời, cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng.

Đậu nành còn là thực phẩm tốt cho sự cân bằng kích thích tố trong cơ thể người phụ nữ. Bởi vậy, bạn đừng ngần ngại khi ăn một số thực phẩm giàu đậu nành như đậu phụ, súp miso hoặc edamame... nhé.

{keywords}

5. Tiêu thụ các loại rau

Như một thói quen không thể bỏ, phụ nữ Nhật bản tiêu thụ rất nhiều các loại rau như cà tím, cà rốt, rau bina, củ cải trắng, nấm đông cô và măng... Hầu hết các thực phẩm nay đều được chế biến theo cách luộc hoặc hấp.

Các loại này không những giàu giá trị dinh dưỡng mà còn chứa nhiều chất xơ nên rất tốt cho quá trình tiêu hóa, đào thải độc tố khỏi cơ thể. Điều này sẽ giúp chị em khỏe mạnh và giảm áp lực trong việc tiêu hóa thức ăn, từ đó cũng giảm được phần nào những lo lắng khiến chị em nhanh già.

6. Không ăn nhanh

Một trong những bí quyết tốt nhất trong cách ăn uống của phụ nữ Nhật Bản là ăn chậm để thưởng thức món ăn. Điều này không những giúp bạn có thời gian thưởng thức món ăn cùng các thành viên trong gia đình, bạn bè mà còn có lợi cho quá trình tiêu hóa, giảm tải hoạt động của dạ dày.

Ăn chậm còn giúp bạn cân đối được lượng thức ăn mình ăn, tránh tình trạng ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân. Ăn vừa đủ và tiêu hóa tốt là một trong những bí quyết ăn uống giúp phụ nữ Nhật Bản khỏe mạnh và luôn trẻ khỏe mà chị em nào cũng cần học tập.

(Theo Gorgeous/ MASK Online)