- Những câu chuyện về chữa bênh bằng thôi miên của “thầy phù thủy” Nguyễn Mạnh Quân đang khiến hàng ngàn người tò mò tìm hiểu. Nhất là khi, có những người khẳng định mình mắc bệnh trầm cảm, hoang tưởng, thậm chí…béo phì cũng được ông giúp giảm cân nhờ liệu pháp này.

Hàng ngàn người thoát trầm cảm nhờ được… thôi miên?!

Trải qua nhiều năm nghiên cứu về khoa học thôi miên, Th.S Nguyễn Mạnh Quân, nhà thôi mien người Việt Nam cho rằng con người mắc bệnh không hẳn là do ăn uống, sinh hoạt hằng ngày mà do chính khối óc của chúng ta tạo nên. Đó là những suy nghĩ, sự tư duy không thông suốt, bực bội vô tình nó trở thành “hạt sạn” lâu ngày nó ứng đọng nhiều ắt gây ra bệnh.

{keywords}
Một khóa học thôi miên chữa bệnh của ông Quân.

Ông Quân còn cho biết, ông từng chữa hàng nghìn người mắc các chứng bệnh về thần kinh như: Trầm cảm, tâm thần, tự kỷ... Các bệnh nhân của ông đều được ghi chép đầy đủ tên tuổi, quê quán, tình trạng bệnh lý, cách thức chữa trị… trong một cuốn sổ riêng.

Ông khẳng định: đa số họ bị nhiều năm, đi khắp các nơi điều trị không khỏi mới nhờ đến ông. Ông không bao giờ đắn đo suy nghĩ về điều đó. Ông chỉ trăn trở, tìm tòi cách chữa trị cho họ hiệu quả nhất.

Chị Vũ Thị Bích (Từ Liêm, Hà Nội) hai năm trước chị từng bị vấp một cú sốc tâm lý khá nặng, khi bị chính người chị gái lừa đảo số tiền lớn. “Đó không chỉ là sự mất mát về vật chất mà sự đau đớn tinh thần quá lớn, thời gian sau tôi như người bị tâm thần, đi đến đâu thấy người lạ là có thể gây gổ xung đột. Tôi không thể kiểm soát được mình. Chồng con khuyên bảo nhiều để nỗi buồn qua đi, nhưng tôi không hiểu sao nỗi đau đó không có gì giải tỏa được. Tôi đến nhờ bác sĩ tâm lí giải tỏa, nhưng vẫn không có hiệu quả. Tình cờ tôi đọc được thông tin trên mạng nói về anh Nguyễn Mạnh Quân có phương pháp trị bệnh bằng thôi miên. Tôi đã được anh Quân trị liệu trong khoảng hơn một tuần, tinh thần được ổn định và trở về trạng thái bình thường”, chị Thủy cho biết.

Thôi miên giúp giảm cân tự động?

ThS y khoa Nguyễn Mạnh Quân vừa thực nghiệm một liệu pháp thôi miên có thể giảm cân tự động không cần ăn kiêng. Điều này mới nghe có vẻ như khiến ai đó khó tin. Khó tin cũng phải, bởi có lẽ ở Việt Nam chưa từng ai có thể làm được như vậy. Việc giảm cân bằng trị liệu thôi miên của ThS Quân cũng khiến chính người viết bài này sửng sốt....

{keywords}

Một người được ông Quân đưa vào trạng thái thôi miên.

ThS Quân từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân đến nhờ ông trị liệu, đó không chỉ là những bệnh về trầm cảm, Stress mà còn cả những người mang trong mình căn bệnh béo phì, đi chữa nhiều nơi không khỏi. Ông Quân cho biết, thừa cân đang là chứng bệnh nguy hiểm của con người. Trên thế giới, những nước có nền kinh tế phát triển như Mỹ, Pháp, Đức thì tình trạng béo phì đáng báo động ở lứa tuổi thanh niên. Căn bệnh này phải gánh chịu những hậu quả đi kèm như nhồi máu cơ tim, ngập máu, tiểu đường…

Ông Quân bảo, chỉ có biện pháp thôi miên trị liệu có thể hỗ trợ giảm cân một cách tự nhiên và có lợi cho sức khoẻ, bằng những ám thị thôi miên – một hình thức giảm cân được thực hiện tự nhiên trong vô thức mà không cần phải ăn kiêng.

Theo địa chỉ ông Quân cung cấp, chúng tôi gặp luật sư Vũ Hoàng Tùng, (Đoàn luật sư TP Hà Nội) một người từng được ông Quân trị liệu khỏi chứng bệnh béo phì. Anh Tùng cho biết, nếu nhìn anh 3 năm về trước so với bây giờ, nhiều người sẽ không nhận ra. Trước đây do công việc anh thường xuyên ăn uống nhậu nhẹt nhiều, khiến cơ thể anh tăng cân một cách chóng mặt. Cơ thể anh nặng cao điểm nhất lên đến gần 100 kg.

“Tôi được một người bạn giới thiệu đến gặp anh Quân, người bạn đó nói nếu tôi muốn giảm cân anh Quân sẽ giúp. Lúc ấy tôi chưa có ý định giảm béo, nhất là nhờ thôi miên để giảm béo thì tôi chưa từng nghe. Nhưng khi nghe anh Quân nói về cơ chế ăn uống, anh ấy khẳng định có thể giúp tôi giảm cân được. Tôi nghe thấy rất thuyêt phục. Từ đó tôi đã nhờ anh trị liệu. Tôi được anh ấy trị liệu cho 3 buổi. Tôi về nhà tập theo những gì anh hướng dẫn không ngờ chỉ trong vòng 3 tháng, tôi sụt 8kg và sụt tiếp 7kg nữa trong vòng nửa năm tiếp theo”, anh Tùng cho biết.

Khi được hỏi cách hướng dẫn trị liệu của anh Quân, anh Tùng cho hay việc đầu tiên là tinh thần phải thoải mái, hạ tần số não đồng thời tiếp nhận những ám thị mà anh Quân đưa vào. Những ám thị đó giúp cho cơ thể giải tỏa những ức chế, thông thoát. Điều anh sung sướng nhất là toàn bộ quá trình giảm béo ấy anh vẫn ăn uống bình thường.

Tôi ấn tượng nhất với hai mẹ con bà Nguyễn Thị Hằng (Đống Đa, Hà Nội). Bà Hằng có người con trai trước đây bị bệnh trầm cảm, đã phải đi điều trị nhiều nơi. Người con trai của bà đã phải uống, tiêm truyền nhiều loại thuốc đến mức người em bị ứ nước, cơ thể bị trì trệ. Em không thể đến trường đi học được. “Tôi có mỗi một người con, vì thế khi cháu bị bệnh dù bán cửa nhà cũng phải đưa cháu đi chữa. May mắn nhờ người quen giới thiệu tôi mới gặp được anh Quân, nhờ anh chữa trị cho cháu. Trước đây, cháu bị phù nề đi lại khó khăn. Sau thời gian trị liệu, giờ cháu đã giảm được 5kg. Cháu đã có thể đi học bình thường, gia đình tôi biết ơn anh Quân nhiều lắm”, bà Hằng cho biết.

Thanh Nhân