Các nhà khoa học đã vạch ra những cách tốt nhất cho những người đàn ông bị đau lưng để quan hệ tình dục.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Waterloo (Canada) đã nghiên cứu xương sống của đàn ông chuyển động như thế nào trong khi quan hệ tình dục ở 5 tư thế phổ biến nhất. Sau đó, họ nghiên cứu thông tin thu thập được từ hệ thông chụp điện từ và hồng ngoại.

{keywords}

Đau sống lưng

Dựa trên kết quả phân tích, nhóm nghiên cứu đã đưa ra những tư thế và kỹ thuật quan hệ tốt nhất đối với đàn ông bị đau lưng. Theo đó, những nam giới bị chứng đau lưng không để đứng hay ngồi trong thời gian dài nên lựa chọn tư thế doggy (chó) thay vì úp thìa khi làm “chuyện ấy.”

{keywords}

“Từ trước tới nay, tư thế úp thìa thường được các bác sĩ cho rằng phù hợp với tất cả các cặp đôi. Nhưng chúng tôi phát hiện tư thế này không phù hợp đối với một số trường hợp. Những tư thế quan hệ phù hợp với một loại đau lưng, nhưng lại không phù hợp với loại đau lưng khác”, TS. Natalie Sidorkewicz, người đứng đầu nghiên cứu cho biết.

Nhóm nghiên cứu cũng khuyên đàn ông bị đau lưng nên tập trung vận động mông thay vì xương sống trong khi quan hệ tình dục.

“Đây là đần đầu tiên chúng ta có những cơ sở khoa học để các bác bác sĩ tư vấn cho các bệnh nhân mắc chứng đau lưng nhưng vẫn muốn duy trì quan hệ. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, tình cảm cho nhiều cặp đôi”, tiến sĩ Sidorkewicz cho biết.

Các nhà khoa học cũng dự định công bố kết quả nghiên cứu về những tư thế làm tình phù hợp nhất đối với phụ nữ bị đau lưng trong vài tháng tới.

(Theo Sức Khỏe Gia Đình)