Nếu anh ta không hứa được và không làm theo những điều kiện bạn đưa ra khi chấp nhận lời hứa đó, bạn sẽ không bao giờ có được sự bình yên với quan niệm về trinh tiết lạc hậu, cổ hủ, sự coi thường người đầu ấp tay gối của mình như vậy.

Chào cô Hạnh Dung!

Cháu năm nay 20 tuổi đã lấy chồng. Tưởng chừng ngày hạnh phúc được tràn đầy… Vậy mà trong đêm tân hôn mọi chuyện không được như ý muốn, niềm vui cũng bị dập tắt khi anh trông thấy cháu không có những giọt máu như bao nhiêu người phụ nữ khác. Cháu hụt hẫng lắm vì cháu chưa từng quan hệ với ai. Khi anh hỏi chuyện là em đã lên giường với ai, cháu nói không có thì anh lại không tin cho rằng cháu nói dối, không thành thật và nói những điều không hay đối với cháu. Mặc dù cháu rất tức và rất giận tại sao lại như thế. Cháu có nói nếu anh không tin thì chúng mình có thể ly thân mặc dù em chưa hề làm chuyện gì có lỗi với anh nhưng anh vẫn không tin cháu.

Giờ cháu phải làm sao? Cháu biết gia đình nào cũng không tránh khỏi những chuyện cãi vã này nọ. Khi cháu lại là một người khiếm khuyết như anh đã nói thì còn tệ hại hơn nữa. Cháu không biết phải làm như thế nào cho anh tin là cháu không có lỗi, để cuộc sống vợ chồng trở lại bình thường như cháu hằng mong muốn trước khi cưới. Xin cô cho cháu câu trả lời để anh không phải ngày nào về cũng cằn nhằn cháu.

{keywords}
Ảnh minh họa

thanh lan - thanhlan123@

Bạn hãy nói với chồng rằng chỉ cần vào Google và đánh máy cụm từ “Tại sao quan hệ lần đầu không ra máu”, chồng bạn đã có thể có đến hơn 6.000.000 kết quả là những lời giải thích tường tận, tỉ mỉ, rõ ràng của các nhà chuyên môn. Khi đó, bạn sẽ không cần phải giải thích với chồng về cấu tạo của màng trinh, độ đàn hồi của màng trinh hay lỗ màng trinh nữa. Kiến thức này hiện giờ không còn là bí mật đối với nhiều bạn trẻ và thật đáng tiếc là chồng bạn hoặc không biết, hoặc biết mà làm lơ không muốn tin.

Nếu chồng bạn hoàn toàn không biết kiến thức này, anh ta có thể đọc và hiểu, sau đó anh ấy cần phải có thái độ đúng đằn, xin lỗi bạn về sự hồ đồ của mình trong cách cư xử . Nếu được như vậy, bạn cũng nên tha thứ và cả hai càng sớm quên đi kỷ niệm buồn này càng nhanh càng tốt. Còn nếu anh ta biết, nhưng không muốn tin thì bạn chẳng còn cách nào khác là phải xác định rõ với anh ta một điều: Anh ta cần cái màng trinh đó, giọt máu trinh đó hay cần một người vợ để tin tưởng, yêu thương và chia sẻ cuộc sống.

Dù như thế nào đi chăng nữa thái độ của chồng bạn trước việc bạn không có những biểu hiện rách màng trinh giống những người con gái khác cũng hết sức thô lỗ, thiếu tôn trọng. Bạn nói rằng anh ta coi bạn là người khiếm khuyết, thế nhưng thật sự theo Hạnh Dung anh ta mới là người khiếm khuyết, không chỉ khiếm khuyết về kiến thức mà khiếm khuyết cả về văn hóa cư xử. Chính điều này khiến Hạnh Dung buộc phải cho bạn một lời khuyên mà bạn có lẽ không mong chờ: bạn hãy cân nhắc cho kỹ và nói chuyện với chồng cho rõ ràng, xem anh ta có thể hoàn toàn tin tưởng vào bạn và sẽ không bao giờ còn nhắc đến câu chuyện này nữa hay không? Bạn hãy đưa ra yêu cầu của mình với sự tự tin và mạnh mẽ. Nếu anh ta không hứa được và không làm theo những điều kiện bạn đưa ra khi chấp nhận lời hứa đó, bạn sẽ không bao giờ có được sự bình yên với quan niệm về trinh tiết lạc hậu, cổ hủ, sự coi thường người đầu ấp tay gối của mình như vậy. Cuộc sống của bạn thậm chí có thể sẽ trở thành địa ngục bởi sự cằn nhằn, sỉ nhục, trách móc của anh ta cho đến suốt đời hoặc tan vỡ không sớm thì muộn. Đừng tin vào lời của anh ta rằng bạn là con người khiếm khuyết. Hãy bảo vệ mình một cách dũng cảm ngay từ đầu. Đó là cách duy nhất giúp bạn có thể có được hạnh phúc sau câu chuyện đáng tiếc này.

Hạnh Dung

(Theo PNO)