Với 77.000 đồng bạn sẽ có thực đơn cơm tối vừa ngon vừa nhanh gọn mà lại rất hợp với những ngày mát trời đấy!

Đôi khi việc làm sao có một bữa cơm ngon, các món ăn trong thực đơn thay đổi để không khiến cả nhà nhàm chán luôn là câu hỏi khó cho mỗi bữa đi chợ của chị em. Tuy nhiên, với những gợi ý hợp lý sau đây bạn sẽ có một thực đơn cơm tối đầy đủ cũng như xác định được khoảng giá tiền phải chi trả cho bữa cơm của gia đình.

1. 1. Canh ngao nấu dứa

Chỉ cần 1kg ngao, 1 quả dứa thêm vài món rau gia vị khác bạn đã có một tô canh nóng hổi, nghi ngút khói cho bữa cơm chiều của gia đình rồi. Canh ngao tưởng chừng nóng nhưng khi ăn lại thấy mát và khá vừa miệng. Sự kết hợp hài hòa giữa ngao và dứa chua chua thơm thơm vừa giúp kích thích vị giác vừa át được vị tanh của ngao.

{keywords}

Món canh này còn có một ưu điểm nữa là thời gian chế biến ngắn, vào những ngày cuối tháng bận rộn thì ưu điểm này lại trở nên quan trọng với bạn phải không? Khi chế biến bạn cho thêm một chút gừng băm nhỏ tránh được nỗi lo bị lạnh bụng khi ăn canh nhé!

2. 2. Gà rang lá chanh

Gà rang lá chanh là món ăn phổ biến trong bữa cơm mỗi nhà, cách chế biến đơn giản, chỉ cần 15 phút là bạn đã có đĩa gà rang nóng hổi đặt lên bàn ăn rồi. Như ở nhà mình, việc lựa chọn thịt gà công nghiệp thay vì thịt gà ta cũng giúp tiết kiệm chi phí, nhiều gia đình không thích thịt gà công nghiệp vì cho rằng bở không ngon. Nhưng đối với món gà rang thì đây không phải là vấn đề quá lớn, thịt gà rang khô vẫn đảm bảo độ dai cần có. Nếu sử dụng thịt gà ta, với các bé đôi khi lại hơi khó khăn vì thịt gà… dai quá.

{keywords}

Khi rang bạn cho thêm chút nước mắm vào thì thịt sẽ dậy mùi thơm và đậm đà hơn nhiều đấy!

3. 3. Nấm hấp xì dầu

Món nấm hấp xì dầu bạn có thể làm rất nhanh mà không đòi hỏi nhiều thao tác khi chế biến, tuy vậy vị ngon của nó thì lại vô cùng ấn tượng.

{keywords}

Nấm ăn ngọt đậm đà vị xì dầu, rất mượt mà lại giòn cái giòn đặc trưng của nấm kim châm. Nếu không ăn được cay thì bạn dùng ớt chuông thái nhỏ rắc lên nấm cho đẹp mắt nhé! Ngoài ra trong xì dầu đã có vị mặn rồi nên bạn không cần phải nêm muối hay bột nêm nữa.

Đánh giá:

Khẩu phần: 4 người

Chi phí: 77.000 đồng

Độ khó: Thực đơn cơm tối ngon miệng chỉ với 77.000 đồng 4 Đi chợ:

1kg ngao: 18.000 đồng

1 quả dứa, 2 quả cà chua: 10.000 đồng

Rau răm, hành, thì là, 2 quả sấu, 1 nhánh gừng, 1 củ hành khô, ớt, hành: 5.000 đồng

400g thịt đùi gà: 28.000 đồng

3-4 lá chanh: 1.000 đồng

200g nấm kim châm: 15.000 đồng

(*) Giá tham khảo tại một số chợ ở Hà Nội

(Theo MASK Online)