Với những ngôi nhà mang màu sắc tươi sáng, St John ở Canada là một trong những thành phố rực rỡ nhất thế giới, còn Buenos Aires nổi tiếng bởi những bảo tàng ngoài trời.

{keywords}

Izamal, “thành phố ma thuật” ở Mexico, luôn ngập tràn màu nắng với những ngôi nhà sơn màu vàng. Thành phố mang lại cho con người cảm giác ấm áp trong mọi điều kiện thời tiết. Những con đường đá cuội nối liền các nhà thờ bằng đá vôi và các tòa nhà chính phủ mang màu sắc tươi sáng. Nhà thờ San Antonio de Padua từ thế kỷ XVI thu hút khách thập phương bởi những câu chuyện lịch sử và thần thoại.

{keywords}

St John, thủ phủ tỉnh Newfoundland và Labrador, là thành phố lâu đời nhất ở Canada với những kiến trúc rực rỡ. Ở đoạn đường “Jellybean Row”, các ngư dân thường sơn tường nhà màu tươi sáng để mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy chúng từ biển. Chính vì thế, St John trở thành một trong những thành phố rực rỡ nhất thế giới.

{keywords}

Rio de Janeiro, thành phố ở Brazil, nổi tiếng bởi những đường phố đầy màu sắc. Năm 2010, chính phủ Brazil chủ trương trang trí lại các khu ổ chuột. Hai nghệ sĩ Hà Lan, Haas và Hahn, đã biến nơi đây thành một bức tranh khổng lồ. Ngày nay, những đường phố rực rỡ ở thành phố Rio de Janeiro trở thành điểm thu hút khách du lịch với những ngôi nhà đa sắc và tia sáng cầu vồng tỏa ra từ các bức tường.

{keywords}

Wroclaw, thủ phủ tỉnh Dolnośląskie, là một trong những thành phố lộng lẫy nhất Ba Lan với hàng loạt điểm thu hút du khách như hàng trăm cây cầu, nhà hàng, quán cà phê, các di tích văn hóa và lịch sử. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của thành phố nằm ở những ngôi nhà đầy màu sắc mang phong cách kiến trúc và thiết kể cổ.

{keywords}

Buenos Aires, thủ đô Argentina, nổi tiếng với những bảo tàng ngoài trời ở khu La Boca. Khách du lịch thích đi bộ dọc theo phố Caminito ngắm những bức bích họa và nghệ thuật graffiti của các nghệ sĩ đường phố. Khu phố của dân lao động ở cửa sông Riachuelo gồm những ngôi nhà rực rỡ, giống như một hộp bút chì màu khi chúng ta quan sát từ xa.

{keywords}

Valparaiso là trung tâm văn hóa, lịch sử của Chile với một loạt các bảo tàng, thánh đường, nhà thờ và các tòa nhà thuộc địa. Người dân nơi đây sống trong những ngôi nhà rực rỡ. Họ yêu thích sáng tạo nghệ thuật, vẽ các bức bích họa phóng túng, tạo nên vẻ lộng lẫy cho cả thành phố.

{keywords}

Nyhavn là một thị trấn ven sông ở Copenhagen, thủ đô Đan Mạch, kéo dài từ Kongens Nytorv đến bến cảng phía nam Nhà hát Hoàng gia. Các tòa nhà rực rỡ sắc màu được xây dựng trong thế kỷ XVII – XVIII tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy cho cả thị trấn.

{keywords}

Burano là một trong 4 hòn đảo xinh đẹp thuộc thành phố Venice, Italy. Những đường phố, kênh đào ở đây nối liền những ngôi nhà rực rỡ và các bức tường đầy các hình vẽ. Trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư phải xin chỉ thị từ chính quyền về màu sơn của ngôi nhà nhằm đảm bảo tính liên kết về màu sắc của các công trình kiến trúc trên đảo.

{keywords}

Pattaya, Thái Lan, là một điểm du lịch hấp dẫn với những món ăn hấp dẫn và các danh lam thắng cảnh. Đặc biệt, những ngôi nhà và khách sạn ở đây đều có màu sắc rực rỡ, tạo nên sức quyến rũ kỳ lạ. Người dân luôn cố gắng tạo ra màu sắc tươi vui cho thành phố.

{keywords}

Jodhpur, bang Rajasthan, Ấn Độ, nổi tiếng với những ngôi nhà màu lam sẫm. Màu xanh tạo cảm giác yên bình và mát mẻ cho thành phố nằm ngay giữa lòng sa mạc. Những chiếc xích lô ở đây cũng có màu xanh lơ để phù hợp với màu sắc chung.

(Theo Zing/ Ảnh: Wonderslist)