Sau 2 tuần đi nhà trẻ, em ngã ngửa khi nhận được thông báo "trả con về nhà" với lý do bé không chịu ăn cơm tại lớp.

Vợ chồng em kết hôn được 7 năm, sau nhiều cố gắng mới sinh được bé trai đầu lòng. Vì là cháu đích tôn, lại ra muộn nên cả ông bà và vợ chồng em đều cố gắng chiều bé hết mức có thể.

Khi bé một tuổi, bà ngoại nhắc em nên cho bé ăn dặm và làm quen với cơm. Nhưng vì ông bà chiều cháu, vợ chồng em thì lo lắng vì đường tiêu hóa của con còn "non" nên cũng không dám cho con ăn cơm từ sớm. Hậu quả đến giờ, con đã gần 3 tuổi mà chỉ biết ngậm sữa bình, lười ăn cháo và ... không biết ăn cơm.

{keywords} 

Mỗi lần cho con ăn thì gia đình em như có một cuộc chiến. Con khóc quấy, nôn, ngậm không chịu nuốt mặc cho bố mẹ dỗ như thế nào cũng không chịu ăn. Thời gian này cũng là thời điểm em phải gửi bé đi nhà trẻ vì công việc không cho phép.

Sau 2 tuần đi học, em ngã ngửa khi nhận được thông báo "trả con về nhà" với lý do bé không chịu ăn cơm tại lớp. Tìm hiểu kỹ thì em mới biết, trong khi tất cả các bạn khác ngồi xúc cơm ngon lành thì cậu ấm nhà mình phải để cô giáo đút từng miếng cơm một, nuốt được một miếng lại nôn ra một miếng. Cô giáo không dám cho ăn vì sợ nghẹn và sặc.

Em không biết phải làm thế nào nữa. Công việc thì bừa bộn, thuê người giúp việc thì em có thể nhưng chẳng nhẽ cứ để bé ở nhà mãi mà không chịu cho đi học. Cho đi học thì bé không biết ăn như thế.

Các chị ơi, liệu có cách nào để "huấn luyện" lại bé không? Có chị nào con cũng chưa biết nhai cơm như con em, cứu em với!

Thắc mắc của độc giả ở địa chỉ mail phuongnguyen ...@...

(Theo Khám phá)