Có quá nhiều điều thú vị để khám phá về du lịch Philippines, và 8 lý do tuyệt vời dưới đây có thể sẽ khiến bạn phải suy nghĩ về việc thực hiện “ngay và luôn” một chuyến đi tới đất nước nhiều màu sắc này.

Du lịch Philippines từ lâu đã nổi tiếng với một chuỗi những hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp, với đủ các bãi biển mà màu cát của nó sẽ khiến bạn kinh ngạc như màu cát hồng, cát trắng, cát đen. Bên cạnh đó, nơi đây cũng luôn được lấp đầy với các khu nghỉ dưỡng cực kỳ sang trọng, các món ăn ngon miệng, lạ mắt, và một cuộc sống về đêm đầy hấp dẫn. Có lẽ bạn đã biết đến những điều tuyệt vời này, nhưng dường như chưa bao giờ bạn thực sự nghĩ đến một kế hoạch cho chuyến đi du lịch tới nơi đây.

1. Có vô số các điểm tham quan hấp dẫn

Philippines thường được mọi người gọi là “Quốc đảo” bởi là đất nước này được tạo thành từ hơn 7.000 hòn đảo, và chỉ có hơn 1.000 hòn đảo trong số đó là có người đang sinh sống. Bên cạnh đó, quốc gia này còn sở hữu một “bộ sưu tập” đáng kinh ngạc về các kỳ quan thiên nhiên với: Hơn 1.000 ngọn đồi Chocolate, các con sông ngầm, hang động, ruộng bậc thang có niên đại hơn 2.000 năm tuổi, các bãi biển hoang sơ… và những hình ảnh dưới đây chỉ thể hiện một góc nhỏ của tất cả vẻ đẹp đó.

{keywords}

Đồi Sôcôla của Bohol - Ảnh Huffingtonpost.

2. Nền ẩm thực phong phú đa dạng

Những món ăn của Philippines có thể không phải dành cho tất cả mọi người, nhưng nếu bạn chịu khó khám phá và thử nghiệm, thì đây là một trải nghiệm thực sự đáng giá. Các món hải sản tươi sống là điều đương nhiên bạn sẽ được thưởng thức ở đây, tuy nhiên bạn cũng có thể thử những món ăn hấp dẫn khác như: Pata giòn (giò heo xào), sinigang (thịt và hải sản nấu nước chua), kare-kare (đuôi bò và rau sốt đậu phộng),…

Còn đối với những du khách ưu thích việc thưởng thức những món ăn có phần hơi “kinh dị” thì bạn có thể thưởng thức món Balut (hột vịt lộn), hoặc món thịt heo hầm với nội tạng…

{keywords}

3. Những bãi biển xinh đẹp

Với sự phong phú của hàng nghìn hòn đảo xinh đẹp, cũng dễ hiểu vì sao những bãi biển của Philippines lại có sức hút khó cưỡng đến như vậy. Bên cạnh những bãi biển cát trắng chúng ta vẫn thường thấy, thì nơi đây còn có rất nhiều những bãi biển cát hồng và cát đen rất ấn tượng. Hầu hết các bãi biển đều được bao quanh bởi những dãy núi xanh tươi, và rất nhiều bãi biển trong số đó là nơi lý tưởng nhất trên thế giới dành cho việc lướt sóng.

{keywords}

4. Thích hợp để thực hiện những chuyến đi bộ đường dài

Hầu hết những khách du lịch yêu thích việc khám phá, đều có mong muốn thực hiện những chuyến thám hiểm ngoài trời, và Philippines sẽ là nơi tốt nhất cho bạn thực hiện những điều đó. Bạn có thể thực hiện cuộc hành trình đi bộ lên ngọn núi lửa Taal Volcano, đi đến thác nước Tukuran, hay đi lang thang qua các khu rừng ở Cordilleras trên đảo Luzon…

{keywords}

5. Nơi lý tưởng nhất thế giới cho việc lặn biển

Một số vùng biển của Philippines được đánh giá là nơi lý tưởng nhất cho việc lăn biển, và có rất nhiều các tour du lịch khám phá đại dương được mở ra, để phục vụ nhu cầu cho những du khách yêu thích việc lặn biển. Bạn có thể thực hiện trải nghiệm này tại Đảo Malapascua, nơi nổi tiếng với những chuyến khám phá 4 con tàu bị đắm trong quá khứ, hay những hòn đảo vắng người như đảo Apo và Đảo Balicasag, là nơi có những rạn san hô tuyệt vời…

{keywords}

6. Những phương tiện giao thông vận tải đầy màu sắc

Philippines thường được biết tới là nơi có tình trạng giao thông công cộng, hỗn loạn và khá phức tạp, đặc biệt khi bạn đang đi du lịch tại Manila. Tuy nhiên, bỏ qua những sự lộn xộn về giao thông mà hầu hết các nước ở khu vực Đông Nam Á đều mắc phải, thì bạn sẽ có những kinh nghiệm thú vị khi di chuyển bằng các phương tiện công cộng ở nơi đây.

Bạn có thể di chuyển trên chiếc xe Jeepney, chiếc xe được cải tiến từ chiếc Jeep của quân đội Mỹ bỏ lại, và những chiếc xe Jeepney đủ màu sắc đã trở thành phương tiện đi lại chính và là một biểu tượng thể hiện văn hóa và nghệ thuật của Philippines. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi thăm thú các hòn đảo ở đây trên những chiếc thuyền độc mộc Banca truyền thống.

{keywords}

7. Những người dân thân thiện và mến khách

Người Philippines từ lâu đã được thế giới biết đến với sự mến khách tuyệt vời, họ có thể sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ bạn trong khả năng của mình. Đã có rất nhiều khách du lịch sau khi du lịch tới đây, đã chia sẻ về những tình cảm ấm áp mà họ nhận được sau ki tiếp xúc với những người dân địa phương nơi đây.

{keywords}

8. Sự dễ thương của loài Mouse-Deer

Mouse-Deer hay còn được gọi là Cheo cheo, hoặc hươu chuột một loài động vật rất dễ thương và nhút nhát mà bạn có thể nhìn thấy tại khắp các khu rừng của Philippines.

{keywords}

(Theo Huffingtonpost/ Traveltimes)